What's new

atp ở thực vật

SNOW

Member
#1
các bác cho em ma0j muội hỏi xem,ko bít mình hỏi đúng ko nữa,
nếu thực vật ko có ti thể thì như thế nào nhỉ,nó tổng hợp atp như thế nào,???
 

nhoc

Member
Hihi.Hay đấy.Nếu không có ti thể thì thực vật phải có một bào quan khác thay cho ti thể đẻ lam chức năng tổng hợp ATP chứ.Không có ATP thì sao cơ thể sv sống nổi chứ.Không có cái này thì phải có cái kia để đảm bảo sự sinh tồn mà.:welcome:
 
một số thực vật có thể sẽ không có atp nếu chúng không thực hiện chức năng quang hợp. điển hình là cây tơ hồng, chúng sử dụng dinh dưỡng từ cây chủ chứ không tự tổng hợp được :welcome:
 
xin lỗi nha nhơ hơi nhầm rùi nhầm với loại khác
atp là hợp chất cao phân tử trong cơ thể sống được tạo ra nhằm cung cấp năng lượng cho hoạt động sống trông cơ thể. ti thể là nơi sảy ra các hoạt động hô hấp của tế bào. chúng được tìm thấy ở tất cả tế bào sống. bạn thử xem nếu không có hoạt động hô hấp thì sinh vật sống như thế nào, lấy năng lượng từ đâu?:cool:
 

nhoc

Member
ui trời,bạn làm mình lộn hết cả mắt.bạn snow đưa ra giả thuyết là nếu không có ti thể thì thực vật sẽ như thế nào mà.
 

SNOW

Member
mình cũng chẳng bít tự nhiên nghĩ ra cai vớ vẩn đó,hục,có khi nào lục lạp sẽ đảm nhận hết:???:
 
mình cũng chẳng bít tự nhiên nghĩ ra cai vớ vẩn đó,hục,có khi nào lục lạp sẽ đảm nhận hết:???:
Lục lạp có thể cung cấp năng lượng nhưng chất hữu cơ mà nó tổng hợp ra nhất định phải được xử lý để giữ cân bằng: 1.Thải ra ngoài, 2. Bị phân hủy
Nếu là 1 >> sự lãng phí không cần thiết, mất công tổng hợp rồi lại thải ra ngoài ???
Nếu là 2 >> Phân hủy hợp chất hữu cơ luôn kèm theo sự giải phóng năng lượng, trong trường hợp này nếu không có ti thể thì năng lượng sẽ được hấp thu bằng một hình thức khác tại một cơ quan khác (mà không phải quá trình hô hấp) hoặc giải phóng ở dạng nhiệt.
:???::???:
 
lục lạp không thể nào sinh ra năng lượng được, chúng chỉ có chức năng tổng hợp các chất hữu cơ từ những chất vô cơ mà thôi. chúng sinh ra đường và vận chuyển ra các cơ quan khác. trong đó chúng đến ti thể để phân hủy sinh ra 38 atp cho 1 phân tử đường. bản chất của hai cơ quan này là đồng hóa và dị hóa. một phần hợp chất hữu cơ được tổng hợp sẽ tham gia cấu trúc tế bào làm cây lớn lên. nếu lục lạp đảm nhận việc cung cấp năng lượng thay ti thể thì cây sẽ không đủ năng lượng cung cấp. với lại lục lạp chỉ có ở bộ phận xanh của cây nếu ta vặt hết lá không có năng lượng thì làm sao cây mọc lại được. mà một số thực vật lại không có lục lạp. khi lá cây già thì các chất hữu cơ tích lũy trong lá sẽ di chuyển qua các cơ quan khác làm cho lá vàng nhanh hơn. không có ti thể thì sinh vật sẽ không tồn tại được. nó có ở trong mõi tế bào. đấy là nơi diễn ra quá trình hô hấp thông qua chu trình creps.
 

SNOW

Member
pha sáng lục lạp sản sinh atp,atp này vưa dùng pha tối,vừa vung cấp hđộng tb đc ko??????nhưng mà nói như anh LOng thì gluco lúc ấy sẽ đi đâu nhỉ????????:botay:
 

nhoc

Member
tất nhiên là atp được sinh ra không những phục vụ cho pha tối mà còn cho cả hoạt động của tb chứ.Mọi hoạt động đều cần nl mà.
 

nhoc

Member
ý em là đang giả thiết ko có ti thê,lục lạp đảm nhận hết
Tế bào thực vật là tb eucaryote nếu lục lạp đảm nhận hết mà tb động vật cũng là eucaryote vậy không có ti thể nó sống làm sao được vì nó cũng đâu có lục lạp
Nguyễn Thế Long đã viết
1.Theo mình hiểu thì quả không phải là cơ quan dự trữ mà là cơ quan sinh sản.
2.Nếu không có quá trình phân giải hợp chất hữu cơ thì có dữ trữ cũng chẳng để làm gì.

Thực ra cơ quan sinh sản phải là hạt chứ.
 
Thực ra cơ quan sinh sản phải là hạt chứ.
Vậy theo bạn, cây tại sao lại có quả? Và tại sao quả lại phải có màu sắc sặc sỡ, mùi thơm, và ăn thì rất ngon?
Nếu quả là "cơ quan dự trữ" thì chất dinh dưỡng mà nó dự trữ sẽ được cây sử dụng như thế nào? Tái hấp thu?? >> Mình chỉ thấy quả chín thì rụng thôi!
:cool::cool::cool:
 

nhoc

Member
không ý mình là: quả là đặc trưng của cây hạt kín,quả là để bảo vệ hạt ở bên trong.Nói quả là cơ quan sinh sản đúng nhưng nói hạt thì đúng hơn.Còn phần thịt quả để cho các sv khác ăn.hihi
 

winny

Member
ai da! một giả định ko có thật. mỗi bào quan đều có 1 chức năng riêng và nó còn tồn tại đến ngày nay trong tế bào thì tức là nó sẽ ko thể thay thế được. cho nên nếu 1 tb ko có ti thể thì sẽ chết. em xin hết:mrgreen:
 

nhoc

Member
ai da! một giả định ko có thật. mỗi bào quan đều có 1 chức năng riêng và nó còn tồn tại đến ngày nay trong tế bào thì tức là nó sẽ ko thể thay thế được. cho nên nếu 1 tb ko có ti thể thì sẽ chết. em xin hết:mrgreen:
Tất nhiên la quá chính xác,nhưng ban snow chỉ đưa ra giả thuyết như thế rùi cũng mọi tưởng tượng thôi.Nhưng lam sao có thẻ biết được,đến một lúc nào đó sự việc như thế xảy ra thật và ti thể ko có mà lại xuất hiện một cơ quan khác còn hơn cả ti thể thì sao.
 

Facebook

Top