What's new

Cây này là cây gì có ai biết không?

ga còi

Member
cây đó mọc ở rừng mưa nhiệt đới, mõi lần ra hoa có mùi thối thu hút côn trùng ưu xác chết đến thụ phấn, cây tiến hóa từ hàng triệu năm trước từ 2mm, giờ có bông cao nhất là 3m, mỗi khu rừng chỉ có 1_2 bông, mấy năm cây mới nở hoa một lần, sau khi được thụ phấn thì nó gần giống với cái cây ở vũng tàu chỉ khác về kính thước ......:akay: nhưng e chỉ đoán thế thôi đấy:dance:
 

yueyukito

Member
Đúng như bạn ga còi nói loài hoa đó tên là Titan Arum. Các bạn có thể lên google để tìm thêm thông tin về loài hoa lớn nhất thế giới này:mrgreen:
 

ga còi

Member
mọi người không biết thì đoán đại vậy thôi:yeah: bạn biết thì nói để mọi người khỏi tò mò:mrgreen:
:divien::divien::divien::divien::divien::divien::divien:
 
Ha ha, bạn khỏi thách. Các bạn không chỉ giỏi nói bừa mà còn thiếu kiên nhẫn. Theo kiến thức nông cạn của tôi thì đây là một loại Alocasia thuộc họ Ráy (Araceae). Việc định danh đến mức loài cần có nhiều thông tin về mẫu vật hơn.
 

yueyukito

Member
Theo mình thì đó đúng là loài Titan Arum (Amorphophallus titanum) - đúng như bạn ga còi nói:):):)
 

kiemtien_iron

New member
[HD] mấy bác chỉ giùm em với khó quá !!!!!!!!

:???:trong thuc nghiem nguoi ta tao ra mot mARN chi co 2 loai U va X voi ti le tuong ung la 5:1, ti le bo ba ma hoa UUU trong mARN tren la bao nhieu??????????????
NEU POST LON XIN DUNG TRACH EM
go dau khong duoc cac pac thong cam :xinkieu:
 

Dương Văn Cường

Administrator
Anh Đặng lại còn biết cả cây gì con gì nữa à, siêu nhỉ. Sau này về VN anh khỏi cần đi làm biotech gì cho mệt, mở quả hiệu thuốc bắc bốc thuốc đề biển "Y học cổ truyền Mỹ" chắc là kiếm ác :mrgreen:
 

betybong

Member
có mấy cái cây hay thật đấy!!!
nhưng mà em thấy ở trên nói cái cây itan arum có kích thước lớn hơn mà ? hay là tại vì cái cây này nó mọc ở chỗ có điều kiện môi trường ko thích hợp với đời sống nên nó ko phát triển tốt như kiểu thươngf biến ý mà?????????????/:???:
 
Bác anhtaivu nói là đúng nhất. Đây là một loài khoai nưa, thuộc chi Amorphophallus (họ Ráy - Araceae), và dựa vào cụm quả thế này thì gần như không thể xác định chính xác được tới loài (tất nhiên là trừ các chuyên gia phân loại về họ Ráy), đâu phải chỉ dựa vào mấy bức ảnh trên mạng mà xác định chính xác được. Ở Việt Nam có tới 24 loài thuộc chi này. Và tất nhiên, nếu bạn chụp ảnh cây này ở Việt Nam thì đây không phải là loài titan arum (Amorphophallus titanum) như các bạn vẫn nói, vì loài này không có ở Việt Nam.
Bạn fall_river_9x: Bạn không thấy thân là vì nó là địa thực vật, thân là dạng củ ở dưới đất. Còn lá thì ở trên mặt đất, nhưng sau khi ra hoa thì toàn bộ lá lụi đi, nên bạn chỉ còn nhìn thấy cụm quả mà thôi.
Mình cũng có chụp được ảnh một loài (xem hình đính kèm).
 

Attachments

Similar threads

Facebook

Top