What's new

Chèn nhân bạch cầu

em nghĩ cái đề tài này vô cùng hay đó anh Hiển, em tưởng anh gợi ý cho em sơ sơ thôi,ai dè anh đưa lên thiệt.......hehe( nhưng không phải em không tìm hiểu nhé!). nhưng cái khoản chèn nhân này khó lắm anh ạ, nếu chuyển thì có nhiều yếu tố ta cần xét lắm. một tế bào là có nhân mà một cái chả có nhân, biến không thành có........anh giải thưởng Nobel đến nơi rồi.....:mrgreen: Nhưng không phải không thể mà là chưa thể đúng không. Nhưng chèn sao đây anh, tế bào hồng cầu trở thành có nhân thì có tác dụng chi đây!
Thực sự thì em chưa nắm rõ cái khoản, tại sao hồng cầu bắt buộc phải không có nhân? em cứ viết suy nghĩ của em nhé! ( xem đúng được mấy %).
Em nghĩ nó liên quan đến chức năng vận chuyển dinh dưỡng và dưỡng khi đi khắp cơ thể, ban đầu nó có nhiều ARN mà khi lượng hemoglobin phát triển đầy tế bào thế là quá trình sản sinh ARN kết thúc. ARN ở đây đã tổng hợp nên loại protein phức hợp (protein đính với một cấu tử gọi là nhóm prosretic- nhóm tiền tố) để tạp lên phân tử hemoglobin. khi nó tổng hợp số lượng hemoglobin đủ rồi thì nó biến mất sao! Chắc để cho nhẹ mình khi vận chuyển hay để phân tử Fe trong hemoglobin dễ dàng liên kết với phân tử Oxi.
Nó đã cố tình biến mất, bây giờ mình ép nó nhận lại thì sẽ thế nào nhỉ! Bạch cầu chức năng là thực bào, ví dụ: các hạt của nhân bạch cầu trung tính là các lyzoxom, chức rất nhiêu enzim tiêu hoá.
Em thấy hồng cầu không có nhân và lưới nội chất hạt do đó chúng không thể tạo ra enzim mới và protein. Nếu ta đưa nhân của bạch cầu vào tế bào hồng cầu thì do môi trường khác nhau, khéo tế bào hồng cầu tiêu luôn, mất tích vĩnh viễn luôn anh ạ:mrgreen:
một điều nữa em chưa rõ là hồng cầu có môi trường gì hả anh, nếu là môi trường trung tính thì khi ta chuyển nhân của bạch cầu sang thì chỉ chuyển được bạch cầu trung tính thôi à. còn bạch cầu ưa axit và ưa bazo thì làm sao mà sang được........
Nhưng túm lại mục đích của việc này để làm gì đây anh! để đảm bảo số lượng, hay tăng hàm lượng bạch cầu chông đỡ cơ thể sao, khi người ta bị thiếu bạch cầu, kém sức đề kháng ạ. Giả sử nhé, nếu ta có chuyển được thiệt, thì đưa cái tế bào mới này vào cơ thể chúng có nguyên phân ra hàng loạt để mà đảm bảo yêu cầu không anh........... ới dời ạ, còn phải xét nhiều điều kiện và dự trù khả năng quá, càng nghĩ càng thấy khủng.......
Túm lại kiến thức sâu về khoản nè em chưa biết rộng, nhưng tại cái đề tài này rất ổn, em đang đi tìm sách, từ lúc anh bàn với em qua YI ý. nên không dám nói mạnh điều gì nữa, anh thấy thế nào, có gì sai thì chỉ giúp em nhé:)
 
Sao anh Hiển không cho ý kiến gì nhỉ, hay anh dạo nè bận quá à. Em thì đang tìm kiếm tài liệu nhiều...........hichic, nhân thể ôn để cố gắng thi
 

Facebook

Top