What's new

Chia sẻ kinh nghiệm thi HSG quốc gia

Tuevu94

Member
#1
hzZ... cuối cùng cũng sắp đến ngày thi chọn đội tuyển thi HSG QG rồi, trước đây hầu hết đối mặt với kì thi nào mình cũng thành công.
Kiến thức cũng chuẩn bị tương đối ổn. Mình đã ôn hết tương đối kĩ CT cả 3 lớp, nhưng kiến thức thi thì chắc cũng chỉ nằm trong phần TB, VS, TV, DT. Còn 1 số yếu tố nữa, nếu chuẩn bị tốt thì mình tin sẽ có kết quả cao!
Mình lập ra topic này mong sự chia sẻ từ mọi người, mình mắc chứng là hay hồi hộp quá dễ để mất tập trung, hay hoảng mỗi khi sắp hết giờ, đôi khi sơ suất trong khi đọc đề...
Mọi người có kinh ngiệm nhiều trong thi cử, giúp mình...
(y)
 

JasonMraz

Member
-> tránh hồi hộp trc khi vào phòng thi thì mình có vài cách :
thứ nhất: làm quen và nói chuyện phiếm với vài người trong phòng thi. (cách này mình dùng khi thi khối A )
thứ 2 : gọi điện thoại cho đứa bạn và chém gió, nhớ dùng DK3 gửi 109 để gọi rẻ nha ( cách này mình dùng khi thi khối B )
thứ 3 : nghe nhạc nhưng nhớ phải tắt nguồn và bỏ ra ngoài trc khi giám thị vào, mà thực ra người ta cũng toàn nhắc thui.

-> tránh hoảng mỗi khi hết giờ thì bạn nên kiếm 1 cái đồng hồ đeo tay, ko mượn đc thì mua cũng đc, thể nào thi ĐH và tốt nghiệp vẫn phải dùng. Và quan trọng là bạn phải căn giờ làm bài mỗi câu, đánh dấu những câu dễ đến câu khó đã rùi bắt đầu làm bài.

-> việc sơ suất khi đọc đề thì dễ thui, bạn cầm chiếc bút chì rùi gạch chân những ý quan trọng như thế sẽ khó nhầm lẫn. Với cách này mình đã đc 9,8 môn sinh thi ĐH :mrgreen: ( câu bị sai dài quá, chủ quan đọc nhanh nên toi :hihi: )
 

Tuevu94

Member
+làm quen và nói chuyện phiếm với vài người trong phòng thi. (cách này mình dùng khi thi khối A )
+Và quan trọng là bạn phải căn giờ làm bài mỗi câu, đánh dấu những câu dễ đến câu khó đã rùi bắt đầu làm bài.

+việc sơ suất khi đọc đề thì dễ thui, bạn cầm chiếc bút chì rùi gạch chân những ý quan trọng như thế sẽ khó nhầm lẫn.
Cái này áp dụng đk (y)
 

Tuevu94

Member
nghe nhạc thì dễ mất tập trung lắm, gọi điện cũng thế
Ít nhất là e thấy thế(y)
 

JasonMraz

Member
nghe nhạc thì dễ mất tập trung lắm, gọi điện cũng thế
Ít nhất là e thấy thế(y)
thì làm như vậy để cho ko nghĩ đến việc "run" mà :hihi: còn lúc làm bài thi thì tất nhiên ta phải tập trung rùi, làm gì còn thời gian mà nghĩ đến mấy cái khác đâu, chủ yếu là đối phó với lúc trước khi vào phòng thi thui.
 

satsukiphan

Member
Trước ngày thi e cũng đừng ôn bài nhiều quá, thả lỏng một chút cho đỡ căng thẳng. Trước lúc vào thi nhiều bạn vẫn còn ôm sách, nhưng lúc đó mới đọc thì không có hiệu quả đâu. Tốt nhất là ôn từ trước. Lúc đó nếu có thấy các bạn khác làm vậy thì e cũng đừng lo lắng, cứ tự tin vào kiến thức của mình thôi. Trong lúc làm bài thi e có thể nhai singum cho tập trung cũng được. Chị thầy trong những kì thi thế này thường thầy cô không cấm việc đó đâu.
Kinh nghiệm cuối cùng là khi đọc đề cho dù thấy có những câu hỏi lạ thì cũng đừng cuống. Tất cả những câu hỏi đó câu trả lời đều nằm trong những kiến thức e đã học thôi. Tự tin là mình có thể làm được thì đến 50% là em có thể làm rồi. Nếu không biết ngay câu trả lời thì e có thể suy đoàn và cứ ghi phần đó ra nhé. Đừng bỏ câu nào vì có khi suy đoàn của e đi đúng hướng đấy.
 
tui thì còn có 12 ngày nữa là vòng 1 rồi! mà cô dạy chưa xong bài, còn 1/5 cuốn lớp 11, lai di truyền thì chưa làm hết dạng, còn nhiều, toán còn lại chưa ôn luôn! không biết có chọi được không đây! :mrgreen:
 

satsukiphan

Member
Vòng một chọn luôn thì chắc là giống chỗ chị năm ngoái rồi. Mỗi tỉnh một kiểu mà. Còn 12 ngày nữa thi mà chưa học xong hết cũng không đáng lo lắm đâu, còn 12 ngày mà. Với lại sinh chủ yếu là hiểu còn thì thuộc lòng nhiều lúc cũng không quá quan trọng (tất nhiên vẫn có cái cần thuộc). Chị thấy đề chọn đội tuyển của các tỉnh thường dựa nhiều vào những đề quốc gia năm trước. Nếu em chưa có thời gian ôn hết thì lấy những đề thi các năm trước ra xem thử rồi làm những phần đó xem mình biết tới đâu và còn cần bổ sung những chỗ nào thì sẽ bớt được chút thời gian đấy.
 

Tuevu94

Member
:) e cũng đã chuẩn bị hết, đâu vào đấy cả rồi (có lẽ tự tin thái quá)
ngày 10,11/10 (2 ngày làm 2 bài)
mong là sẽ ổn
Cám ơn tất cả mọi ng(y)
 

Facebook

Top