What's new

Chúc mừng Nguyễn Hữu Hoàng !!!

#1
Thông tin nhận được từ kh ch Mr Hoàng vừa nhận giải.......... Nhưng chưa có ý kiến !! Mong diễn đàn góp ý về ?thái độ :D, và có hình ?thức sử phạt thích đáng ?:)
 

Nguyễn Xuân Hưng

Administrator
Trường em đánh giá đề tài khá cao, tuy nhiên có một điều em vẫn hơi kẹt (thầy Chế Đình Lý nói) là ở Hà Nội người ta đã làm và người dân đã trồng rau trong nhà nhờ cái này rồi.
Thông tin này đúng đấy. Tôi đã từng thăm một số nhà trồng cà chua, rau... trên trần nhà khá tốt.

Nhưng dù sao giải vẫn là giải, chúc mừng vẫn phải chúc mừng và khao thì vẫn nên khao :d
 

Cao Xuân Hiếu

Administrator
Tôi đã thấy GS. Lê Đình Lương triển khai trồng cây thủy canh với nhiều giống cây, và bộ dụng cụ tương đối dễ sử dụng từ năm 2001. Không biết hệ thống của 2 bạn có cải tiến ở khâu nào?

Tuy nhiên nhu cầu về trồng cây thủy canh vẫn cao vì giá nhà / giá đất ở HN, TpHCM rất cao, không phải nhà nào cũng có vườn. Ngoài ra do tâm lý lo sợ nông dân sử dụng quá nhiều thuốc trừ sâu nên nhiều hộ gia đình ở HN vẫn tự tăng gia những thùng cây thủy canh để có "rau sạch".
 
Re: REPLY

Nguyễn Hữu Hoàng said:
Cho em đính chính lại:
Đây lạ đề tài vườn ươm sinh viên nghiên cứu khoa học của trường em (Bước đầu xây dựng và hoàn thiện khả năng ứng dụng của hệ thống thủy canh mini). Đề tài này do em và bạn Nguyễn Tiến Đạt cùng thực hiện nhằm đơn giản hóa các bước ứng dụng thủy canh trong gia đình. Về tiết mục này thì trường em không chia giải mà chỉ tài trợ cho mỗi đề tài 600 000. Đi nhận mới biết vườn ươm chỉ là một phần nhỏ xíu, tài trợ cho đề tài tiếp tục thực hiện.
Trường em đánh giá đề tài khá cao, tuy nhiên có một điều em vẫn hơi kẹt (thầy Chế Đình Lý nói) là ở Hà Nội người ta đã làm và người dân đã trồng rau trong nhà nhờ cái này rồi. Theo em được biết là tình hình ứng dụng thủy canh của Việt Nam còn rất thấp, không biết thực sự ở Hà Nội ra sao.

Em cứ mạnh dạn tiến hành nghiên cứu.

Ở HN nghiên cứu vậy có công bố ở đâu chưa?

Nếu có thì ở ?đâu, em có đọc được kô, đọc xong em thấy nó hoàn thiện chưa, nó ứng dụng rộng rãi chưa hay chỉ mới làm việc theo kiểu "xí phần".

Nếu đã làm rồi mà kô công bố thì cho dù báo Nhân Dân có đăng đi nữa thì nó vẫn là nghiên cứu kiểu nghiệp dư, nghiên cứu xong rồi cất ngăn kéo, ta coi như là công trình chưa ra đời.

Công trình phải công bố trên những hệ thống thông tin chính thức phải được nhiều người biết, nhiều người quan tâm chứ kô phải qua những kiểu "nghe đồn".

Em nên nhớ con ruồi giấm Drosophila nhỏ xíu mà cả thế giới xúm vô làm cả trăm năm nay vẫn chưa hết chuyện để làm, huống chi cái hệ thống thủy canh mà nó như cái hệ thống Window chạy PC mà ta cần liên tục liên tục update. Bộ ngoài HN đã làm thủy canh trọn vẹn 100% để kô còn gì để ta làm nữa sao. Trên thế giới chưa có 1 công trình nào gọi là trọn vẹn hoàn tất 100%, đòi hỏi của bất kỳ 1 đề tài ?nào là nó PHẢI ?mở ra nhiều hướng mới để kế thừa. Đó mói là khoa học thực thụ. Hình như khoa học gia VN kô hiểu chuyện này chăng???

Tui rất kô thích lối suy nghĩ của nhiều nhà khoa học VN, theo kiểu cho rằng một hướng nc nào ?đó mà ông A nào đó đã làm thì coi như ông ta độc quyền, người khác không nên/không dám/không chịu/không thích/không .../không .... đụng đến hướng đề tài đó nữa. Sự thiếu hợp tác, thiều đoàn kết của người VN ta là chỗ đó.

Cố gằng lên em, quên chuyện HN đi. Tập trung làm cho tốt.

Em có ý định bán hay chuyển giao công nghệ này kô? Nếu có thì nghĩ đến tui nhé, tui dẽ để dành tiền mua công nghệ này của em ;).
 

Similar threads

Facebook

Top