What's new

Chuyện hy hữu tại chung kết Rung chuông vàng

#1
Vượt qua câu hỏi thứ 20, Nguyễn Nguyễn Thái Bảo (ĐH Y dược Huế) và Nguyễn Thị Bích Hồng (Học viện Tài chính HN) cùng bước lên bục Rung chuông vàng và chia đôi giải thưởng 40.000 USD.
102 thí sinh xuất sắc nhất đến từ các trường đại học trong cả nước đã có mặt trong đêm chung kết tối 13/9 tại Hà Nội

Nguyễn Nguyễn Thái Bảo là một gương mặt không còn xa lạ với những ai yêu thích chương trình Đường lên đỉnh Olympia. Chàng trai sở hữu gương mặt sáng, điển trai, không ai khác chính là Á quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 5. Nhiều người đã nhận ra Bảo ngay từ những phút đầu tiên và thốt lên: “À! Thì ra là người cũ. Thằng bé này giỏi lắm!”… Khi tham dự chung kết Rung chuông vàng, nỗi ám ảnh của chàng trai này là sợ “lại về nhì”, bởi như Bảo tâm sự thì không chỉ trong Đường lên đỉnh Olympia mà ngay cả trong kì thi Rung chuông vàng do trường đại học Y dược Huế tổ chức, dù rất cố gắng nhưng Bảo cũng luôn là người về sau - giải nhì…
“Nếu đêm nay mà cũng đạt giải nhì nữa, chắc từ nay em sẽ phải cam lòng với giải nhì trong mọi cuộc thi” - Bảo không giấu nổi sự lo lắng. Tuy nhiên, đêm qua, nỗi ám ảnh ấy đã được giải toả, Bảo đã rung được chuông vàng. Có lẽ đây sẽ là dấu mốc để Bảo “mở ra một thời kỳ mới với những giải nhất” như lời em chia sẻ sau đêm chung kết…
Nguyễn Nguyễn Thái Bảo (ĐH Y dược Huế) và Nguyễn Thị Bích Hồng (Học viện Tài chính HN) - cặp đôi cùng rung chuông vàng

Khác với Thái Bảo, Nguyễn Thị Bích Hồng là một gương mặt hoàn toàn mới. Trước khi cùng Thái Bảo bước vào những câu hỏi cuối cùng, Hồng tâm sự: “Trước đây, khi xem Đường lên đỉnh Olympia, em đã rất thần tượng Bảo và luôn cổ vũ cho bạn ấy”. Và, thật bất ngờ, Hồng và “chàng thần tượng” năm xưa đã có một cuộc chơi ngang tài ngang sức, “cân não” cho đến những phút cuối cùng…
Cuộc đua giữa Thái Bảo và Bích Hồng thực sự bắt đầu từ câu hỏi số 16, sau khi các thí sinh trụ đến câu thứ 15 bị loại… Liên tục cùng đưa ra những đáp án đúng ở những câu hỏi 16, 17 và 18, Thái Bảo và Bích Hồng càng lúc càng làm không khí tại sân khấu nóng lên. Hồi hộp và căng thẳng! Nhiều người đã băn khoăn nghĩ tới điều chưa bao giờ xảy ra “nếu cả hai cùng vượt qua 20 câu hỏi thì phần thưởng sẽ thuộc về ai?”.
Tuy nhiên tới câu hỏi thứ 19, đòi hỏi kiến thức chung, Thái Bảo quá căng thẳng đã phải xin ra ngoài mấy giây (với sự giám sát chặt chẽ của người của chương trình), trường quay như ngừng thở… Nhiều người đã phán đoán “số phận về nhì” của Thái Bảo đã... an bài. Nhưng thật bất ngờ, khi bảng chữ được giơ lên, hai người cùng một đáp án.
Câu hỏi thứ 20, Thái Bảo ghi đáp án nhanh và gương mặt như giãn ra… Hồng ghi đáp án chậm hơn nhưng cũng đầy tự tin… MC công bố kết quả, trường quay như vỡ oà. Lần đầu tiên, hai thí sinh cùng được bước lên bục rung chuông vàng và cùng chia nhau giải thưởng…
Vậy là đã tìm ra được hai bạn xuất sắc nhất của Rung chuông vàng 2009

Chung kết Rung chuông vàng đã diễn ra vào đêm qua 13/9 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám với sự tham gia của 102 thí sinh xuất sắc nhất đến từ các trường đại học trong cả nước.
:o:o:o
 

quangson

Member
Hai thí sinh cùng rung chuông vàng thì tốt chứ sao lại bảo là hy hữu.
Nhưng mà mình thích Thái Bảo loại cô bé Bích Hồng kia cơ.
Ai đời sau khi kết thúc câu 20, cô bé kia bảo "Không thi nữa hả anh chị? Em không muốn chung giải thưởng"
 

Lucky_boy

Member
Học viện mình muôn năm :cheers::cheers::cheers:
Tự hào quá đi mất.
Em thì muốn chị Hồng loại anh Bảo cơ.Nhưng thế là happy-ending rùi.Hehe
 

quangson

Member
Thái Bảo loại Bích Hồng mới là kết cục đẹp chứ.
Nhưng dù sao để hai người cùng rung được chuông vàng là điều ai cũng mong muốn. :hoanho:
 

huyền my

Member
Một Olympian :dance:, em vẫn thích nhìn anh Thái Bảo hồi thi Olympia hơn, hồi đó nhìn ngố ngố thông minh, h già quá :mrgreen: Anh Bảo rung chuông là xứng đáng lắm rùi:up::up::up:
 
Chuyện vui thế:mrgreen::mrgreen::mrgreen: Chưa xem Rung Chuông Vàng đã biết kết quả... Hôm nay nhận được nhiều điều bất ngờ từ trên trời rơi xuống...:dance::dance::dance:
Cả hai người chiến thắng đều xứng đáng... 100 người còn lại về nhì... Kết thúc có hậu:):)
 

quangson

Member
Mình đâu có thấy Thái Bảo già lắm đâu. Ngược lại vẻ mặt còn hồn nhiên như thời học sinh. Bạn mình học trường Y Dược Huế cũng thế.
Mà có thể đứa nào đó nói đúng: "Con gái càng lớn càng khôn, con trai thì ngược lại"

Ơ, em này đến từ Trường THPT Lê Lợi -Thanh Hóa à. ;))
 

Lucky_boy

Member
Mình đâu có thấy Thái Bảo già lắm đâu. Ngược lại vẻ mặt còn hồn nhiên như thời học sinh. Bạn mình học trường Y Dược Huế cũng thế.
Mà có thể đứa nào đó nói đúng: "Con gái càng lớn càng khôn, con trai thì ngược lại"

Ơ, em này đến từ Trường THPT Lê Lợi -Thanh Hóa à. ;))
Hiền Uyên học Y Huế chắc bận bịu quá hog ghé thăm diễn đàn.Lúc nào vào nhớ xác nhận lại thông tin anh quangson nói nhé!:mrgreen:
 
Hiền Uyên học Y Huế chắc bận bịu quá hog ghé thăm diễn đàn.Lúc nào vào nhớ xác nhận lại thông tin anh quangson nói nhé!:mrgreen:
hì hì lâu ngày quá! anh Bảo thấy mặt mày sáng sủa hơn hồi 12, thấy trẻ trung hơn (hồi xưa thấy hơi bị tồ tồ:bimat:) còn cái khoản hồn nhiên thì mình ko dám bình luận j............:)
anh Bảo nhất trung chuông vàng, trên bảng thông báo trường mình dán hình to tướng rồi liệt kê tất tần tật thành tích từ xưa đến nay:nhannho:
nếu anh Bảo mà thua thì đúng là số "giải nhì" thật, bổ sung hồi xưa anh Bảo giải nhì quốc gia môn Hoá nữa!:mrgreen:
mới vô học mà thấy mệt mỏi lắm lớp nhét gần 200ng nóng nực!:cry:
 

quangson

Member
Giải nhì quốc gia Hoá còn có giá trị, giải nhì chung kết Olympia còn có tiền thưởng.
Chớ giải nhì Rung chuông vàng thì vẫn là con số không mà.
 

Lucky_boy

Member
Có 3 trường Rung chuông trận chung kết:Bách Khoa, Tài chính, Y Huế.
Trong đó Bách Khoa nổi tiếng với cơ sở vật chất tốt, sinh viên được "tốt nghiệp sớm" nhiều.Hì hì mạn phép nói( thực ra là nghe mấy bác Bách Khoa nói lại): Học Bách Khoa rất khó, nhưng một số sinh viên Bách Khoa rất chăm đi chơi --> Về rất nhiều.Có năm Bách Khoa đuổi ngót 500 bác về thì phải.:mrgreen:
Trường em năm rồi 37 đồng chí được đi nghỉ mát khỏi học năm cuối nữa đấy.Ít chán^^~
 

quangson

Member
Tính trên số tương đối thì như thế vẫn ít mà.
Mà đánh giá tổng thể phải dựa trên số lớn.
 

quangson

Member
Không rung được em cũng phải kể ra chứ, em kể như thế là "Nhất bên trọng nhất bên kinh"
Cũng tiếc cho bạn Quang Phát
Câu hỏi số 19 lại liên quan đến nhà thơ được gọi là "Áng mây trắng xứ Đoài", chưa có ai viết thơ về xứ Đoài hay như ông. :hoanho:
 

Facebook

Top