What's new

Có tin được không? Mèo đẻ ra chó???

Mèo đẻ ra chó

Các chú cún đang bú mẹ MèoGiới khoa học trên thế giới đang đau đầu và nhiều cuộc tranh cãi đã nổ ra sau khi một người phụ nữ sống tại vùng ngoài ô nghèo của thành phố Passo Fundo, miền nam Brazil thông báo, con mèo cưng Mimi của bà đã sinh ra một đàn chó con.


Bà Cassia Aparecida de Souza, chủ nhân của cô mèo đặc biệt này cho biết, Mimi đã mang bầu sau một thời gian "hẹn hò" và "vui vẻ" với chú chó hàng xóm.

Mèo Mimi đã sinh được 1 lứa 6 con, 3 trong số chúng hơi giống mèo tuy nhiên đã không sống được do thể trạng quá yếu. Còn lại 3 nhóc thì hoàn toàn giống hệt như các chú cún.

Các nhà gen học đã vào cuộc, lấy mẫu máu của các con vật này kiểm tra để khẳng định lại về chủng loại của chúng.

Hình :Mèo Mimi.
Theo Reuters, những trường hợp như trên trong thực tế không phải quá hiếm hoặc quá bất thường trong thế giới động vật. Các loài vật có thể sinh ra con lai khi chúng tương đối gần gũi nhau về chủng loại. Ví dụ như sư tử và hổ khi "qua lại" với nhau có thể sinh ra một loài vật có tên gọi là ligers, còn một chú wolphin sẽ là con lai của cá voi và cá heo mũi to.



Sự thật sau vụ “mèo đẻ ra chó”


Mèo Mimi và 3 đứa "con nuôi". (Ảnh: Reuteurs).
(Dân trí) - Việc cô mèo Mimi ở thành phố Passo Fundo, Brazil đẻ ra 3 chú cún con hôm thứ Tư tuần trước chưa kịp làm dân tình hết xôn xao thì đã bị các nhà khoa học “lật tẩy”.


Còn nhớ cách đây đúng 1 tuần, cô sinh viên 18 tuổi Cassia Aparecida de Souza sống trong khu phố nghèo nàn ở ngoại ô Passo Fundo, nam Brazil khẳng định như đinh đóng cột: trong lứa đẻ 6 con của mèo cái Mimi, 3 mèo con không may đã chết yểu, chỉ còn lại 3 chú cún là kết quả lai tạp giữa cô nàng và anh chó nhà bên.



Tuy nhiên, các mẫu xét nghiệm máu nhanh chóng bóc mẽ sự việc “kỳ lạ”: đó chẳng qua chỉ là một trò lừa đảo nhằm tạo dư luận rùm beng.



Nhà di truyền học Adil Pacheco - giám đốc Viện Sinh học thuộc trường ĐH Passo Fundo cho biết: “Người ngoài thì hay tưởng tượng lung tung, chứ dưới con mắt chuyên gia thì vụ việc rõ là vô lý hết sức. Thực tế 100% đều phản bác lại lời bịa đặt của cô bé”.



Đích thân ngài Pacheco đã tiến hành xét nghiệm nhiễm sắc thể và đưa ra kết luận: 3 chú cún háu ăn thực chất đang được nuôi nhờ bằng sữa mèo mẹ. Hiện tượng động vật chăm chút sóc con của loài khác như con đẻ vẫn thường xuyên xảy ra.
 

Facebook

Top