What's new

Con Vẹt

#1
Một du khách Tây đến Việt Nam thấy cái gì cũng lạ. Nhưng không cái lạ nào bằng mấy con vẹt bán giữa chợ. Lão bán vẹt PR về mấy con vẹt Việt đa năng mà vẹt thế giới không thể có được. Thấy một con vẹt có vẻ nhanh nhẹn, bóng bẩy đứung hàng nhất, vị khách Tây hỏi giá bao nhiêu? Lão bán vẹt nói:
– Con này giá 10 USD.
Khách thấy rẻ quá, liền hỏi nó biết làm gì? Lão bán vẹt thưa:
– Nó đã tốt nghiệp FTU, giỏi tiếng Anh và tính toán.
Khách thử hỏi con vẹt mấy câu, thấy đúng, nhưng ngạc nhiên vì sao giá rẻ thế. Bèn hỏi sang con thứ hai. Con này trông gầy còm, hơi ẻo.
– Thế con này biết làm gì? Trông nó cũng nhanh nhẹn đấy chứ!
Lão bán vẹt khoe:
–Nó tốt nghiệp ĐH XHNV, biết làm thơ và viết văn. Rất nhiều cơ quan đang thuê nó để viết kỷ yếu và diễn văn nhân các dịp lễ hội đấy! Giá nó lênđến 1000 USD cơ!
Du khách không ngờ con vẹt này có giá cao thế. Bèn hỏi sang con thứ ba:
– Còn con này chắc giá bình dân nhỉ? Trông nó béo và lù đù như bị bệnh đao vậy!
Lão bán vẹt cười ré lên:
– Ông nhầm rồi. Trông thế chứ giá cao nhất đấy. Gom hết tiền ở phố cổ cũng không mua và nuôi nổi nó đâu!
Vị khách trố mắt:
– Thế nó học ở đâu ra và biết làm gì?
Lão bán vẹt trịnh trọng:
–Ông hỏi làm gì? Nó học hệ tại chức ở một trường có điểm đầu vào bằng điểm sàn! Nó không biết làm gì cả! Nhưng nó là sếp của hai con kia!
Vị kháchđi hết từ ngạc nhiên này sang ngạc nhiên khác! Chợt nhìn thấy một convẹt trông bảnh bao nhưng gầy còm đang ủ rũ trong góc lồng, ông hỏi:
__ANU__MIT_Paris XI Thế con này biết làm gì? Giá bao nhiêu?
Lão bán vẹt thở dài đánh sượt:
-Tôi đang khổ sở vì nó đây. Tôi trả giá cao để mua nó vì thấy nó tốt nghiệp nước ngoài về, biết 3 ngoại ngữ, lại có bằng đỏ! Nhưng nó cứng đầu quá, sếp nói không nghe nên đã nhiều khách hàng mua rồi lại trả về! Tôi bực quá, bắt nhịn ăn cho khôn lên. Ông có thích thì tôi biếu không ông đấy! Loại này nuôi chỉ tốn cơm!
 

Facebook

Top