What's new

Course Sinh học Đại cương MIT 7.013 (re-open?)

#1
bác nào biết cách học ở MIT Open course wave như thế nào không? em đã vào nhưng ko hiểu học như thế nào? down load sách như thế nào? và test như thế nào?
Cai moodle ở một số trường Việt nam cũng ko hiểu luôn?
 

Cao Xuân Hiếu

Administrator
MIT course nó cho dl lecture note và các sugestion reading materials . Đó ko hẳn là quyển sách mà là các bài viết, kết quả nghiên cứu quan trọng đã được chọn lọc và sắp xếp theo outline của course. Nó cũng có phần assignments để tự đánh giá kết quả tự học. Nói chung đó là những course self study và chắc chắn là hay rồi :D, nhưng khó là mọi ng tận dụng nó ntn.

các bạn SV có thể tự chọn 1 course, tổ chức nhau lại, mở 1 topic thảo luận trên SHVN về những gì học được từ đó. Nếu gặp khó khăn thì mọi ng sẽ giúp đỡ.
 
Thực chất trình của em chưa đủ để lực chọn nên học cái course nào, và trong quá trình học nên tìm tài liệu ra sao.
Anh Hiếu có lòng thì chọn hộ bọn em một course rồi hướng dân bọn em tham gia. Em sẽ kêu mọi người tham gia ?:!:
 

Cao Xuân Hiếu

Administrator
chuyện nhỏ vì trong e-learning ng hướng dẫn chỉ có chức năng giữ timeline và định hướng, sau cùng là correct một số kiến thức thôi.

Để tiện thì course đầu tiên nếu các bạn muốn học theo thì nên là "7.013 Introductory Biology, Spring 2005". Course này sẽ liên quan đến các kiến thức cơ bản nhất của Sinh học (với định hướng di truyền người) bao gồm các lĩnh vực di truyền học (genetics), sinh học tế bào (cell biology), sinh học phân tử (molecular biology), bệnh học phân tử (disease (infectious agents, inherited diseases and cancer)), và sinh học phát triển (developmental biology), và tiến hóa (evolution).

Địa chỉ website:

http://ocw.mit.edu/OcwWeb/Biology/7-013Spring-2005/CourseHome/index.htm

Cách thức và thể lệ:
1. số học viên tối thiểu là 12 người , và là thành viên chính thức của SHVN (cách đăng ký là post bài vào đây, và khẳng định sẽ bố trí được thời gian tham gia)
2. học viên đăng ký vào mail group với tên thật kèm theo http://groups.google.com/group/7013_MIT_2006
3. Khóa học bao gồm 37 buổi (mỗi tuần 1 buổi vào thứ 7 hàng tuần) kèm theo bài tự đánh giá (kiểm tra) phải trả kết quả vào thứ 4 tuần tiếp theo
4. Khóa học sẽ bắt đầu khi tập hợp đủ số học viên tối thiểu. Thời gian chính thức sẽ thông báo qua mail group và tại topic này
5. Một số phần mềm cần được cài đặt trước khi course bắt đầu
        5.1 QuickTime® Player,/  RealOne™ Player, / Windows Media® Player , chạy được file .rm
        5.2 Yahoo Messenger
        5.3 Acrobat Reader
        5.4 Power Point

Những ai tham gia xin post bài xuống dưới. SHVN và VLOS sẽ chịu trách nhiệm tổ chức course này miễn phí. (các course sau này có thể sẽ ko miễn phí nữa :D)

PS. anh em PhD nào bố trí được thời gian để hỗ trợ tôi thì xin send PM nhé.
 
hixhix, xong film em rồi. Khi nào có course học nào về Vi sinh vật hay liên quan đến Thực phẩm em mới tham gia được vì em chuyên ngành thực phẩm mà, không đú theo mấy bác chuyên ngành sinh học được. hihi
 
Em muốn tham gia khóa học.Em có phải đăng kí gì ko ạ?
Lâu quá em mới vào lại diễn đàn.Tại dạo này máy em hỏng.Xin lỗi mọi người nhiều.
 

Cao Xuân Hiếu

Administrator
Học bằng tiếng anh hay tiếng việt thế?
Nếu học và chat hoàn toàn bằng tiếng anh thì cho em đăng ký.
Không, lúc online học và chat bằng tiếng Việt (vì là để hướng dẫn cách học) nhưng tự học và tài liệu toàn bằng tiếng Anh (không tưong đương với các giáo trình tiếng Việt nào)

hixhix, xong film em rồi. Khi nào có course học nào về Vi sinh vật hay liên quan đến Thực phẩm em mới tham gia được vì em chuyên ngành thực phẩm mà, không đú theo mấy bác chuyên ngành sinh học được. hihi
Đây là môn sinh học đại cương. Bạn học sinh học đều biết là các kiến thức sinh học phải liên hệ với nhau chứ ko tách biết theo bộ môn. Tôi chọn course đại cương để chuẩn hóa và hệ thống các kiến thức sinh học cơ bản. Các course chuyên ngành hẹp chắc là khó có thể tổ chức được.

Em muốn tham gia khóa học.Em có phải đăng kí gì ko ạ?
Lâu quá em mới vào lại diễn đàn.Tại dạo này máy em hỏng.Xin lỗi mọi người nhiều.
đây là course tự học và khá dài (37 tuần). Bạn cần cân nhắc xem mình có bố trí được thời gian để tham gia ko? thử tục đăng ký chỉ 2 bước
1. viết tại chủ đề này "tôi đăng ký tham gia"
2. đăng ký thành viên mail group ?http://groups.google.com/group/7013_MIT_2006 (để nhận các thông báo mới nhất của khóa học)
thiếu 1 trong 2 bước trên đều coi là chưa đăng ký.

Một số việc bạn cần phải biết trước khi đăng ký:

Điều kiện về học vấn: ko nhất thiết phải thuộc trình độ nào nhưng lời khuyên là bạn nên học xong lớp 10 bậc phổ thông rồi và tiếng Anh phải khá vì toàn tài liệu bằng tiếng Anh)
Bản chất khóa học: như đã nói từ trên đây là khóa học trực tuyến và [tự học[/b] của MIT. Chức năng của tôi chỉ là người hướng dẫn và đánh giá quá trình và kết quả học tập của các bạn. Do đó:
1. bạn cần phải có máy tính kết nối internet dễ dàng (hoặc có thể online trong khá nhiều thời gian)
2. bạn phải tự học và xoay sở với vốn tiếng Anh của mình chứ ko thể ỷ lại việc chỉ cần online vào hôm thứ 7 (vì buổi này hoàn toàn ko quan trọng lắm, bạn có thể đến muộn, hoặc ko đến thì nội dung vẫn được chuyển đến bạn, bạn vẫn giao tiếp với group và tôi vào mọi lúc)
3. đây là học theo nhóm. Để học thành nhóm các bạn phải rèn luyện cho mình ko chỉ tính tự giác, độc lập mà có khả năng tương tác nhóm tốt, quyết định và thỏa thuận ra quyết định tập thể

nói chung những điều trên hoàn toàn khác với pp giảng dạy hiện nay nên thời gian đầu bạn sẽ có nhiều bỡ ngỡ nhưng tôi tin rằng nó sẽ có ích ko chỉ với chuyện học tập mà cả tác phong làm việc về sau của các bạn.

Nhắc lại, course chỉ bắt đầu khi số học viên lớn hơn 12 và thời gian bắt đầu sẽ thông báo qua mail group và cả ở topic này.
 
Không, lúc online học và chat bằng tiếng Việt (vì là để hướng dẫn cách học) nhưng tự học và tài liệu toàn bằng tiếng Anh (không tưong đương với các giáo trình tiếng Việt nào)
Cho em đăng ký tham gia nhé.

Em xem cái course đấy rồi, những phần không có bài giảng bằng pdf hoặc mp3 thì lấy ở đâu hả anh? Ví dụ như bài 1 là ko có mp3 hay rm này. bài 1,2,3... ở phần reading ko có bản pdf hoặc html cho down, vậy lấy tài liệu ở đâu?
 

Cao Xuân Hiếu

Administrator
Quyển ebook (tài liệu chính của course học) sẽ được gửi tặng cho các học viên qua đường mail group ngay sau khi người thứ 12 tham gia.

Purves, Orians, Heller, and Sadava. Life: The Science of Biology. 7th ed. Sunderland, MA: Sinauer Associates; Gordonsville, VA: W.H. Freeman and Co., 2004. ISBN: 0716798565.

1. Hoàng Đức Minh
2. ...
 
Em hơi bị mù về tin học song tiếng anh không đến nỗi tệ.
Cho em đăng ký với .Thứ bảy cũng rảnh,có điều em chả biết cài đặt.Bác Vietbio giúp em nha! Quan trọng hơn nó vượt trình độ phổ thông quá xa không? Em hơi sợ trả bài đấy!Bác đừng làm em run quá nha!Sẵn tiện nói luôn em rất đồng tình với bác,em luôn tẩy chay bài tập DT nào chỉ biết toán mà không biết SINH.
?Đăng ký tham gia :
1.Hoàng Đức Minh
2.Nguyễn Thị Hiệp
3.Huỳnh Như Ngọc hiển
 

Cao Xuân Hiếu

Administrator
Một trang thông tin về course học mà chúng ta định tổ chức có thể truy cập tại VLOS:

http://www.thuvienkhoahoc.com/tusach/Lecture:Sinh_học_Đại_cương_MIT_7.013

Cho em hỏi, học vào thứ bảy nhưng là buổi sáng, chiều hay tối?
thời gian bắt đầu vào lúc 2pm (GMT+01 mùa đông) nghĩa là vào tầm 8pm ở VN. Chúng ta có thể thảo luận về thời gian này sao cho ko sớm trước 1pm và muộn sau 5pm (GMT+01)

Thời gian học là bao lâu/buổi hà anh?
khoảng thời gian online trên yahoo chat không cố định, khoảng từ 20 phút cho đến 1,5 giờ. (tùy bài giảng và số lượng thắc mắc thảo luận).

Tuy nhiên thời gian học thực (vì đây là course tự học) để hoàn thành nhiệm vụ được giao, bạn sẽ phải dành ít nhất 1 giờ làm việc online thực sự  mỗi ngày (tùy bạn bố trí cho phù hợp với công việc của bạn).

Giờ khóa học đã có 6 học viên đăng ký (1/2 số học viên tối thiểu) đề nghị 2 học viên tự động ứng cử làm "lớp trưởng" mà thực chất là có trách nhiệm quản lý khóa học, liên lạc trao đổi giữa các thành viên với nhau. Do khóa học đề cao tinh thần tích cực nên công việc này đòi hỏi 2 bạn tương đối "tâm huyết" với khóa học. Xin tự đề cử luôn trước khi số lượng học viên đã đủ người.
 

Cao Xuân Hiếu

Administrator
Nguyễn Ngọc Bích said:
Em xin đăng kí học.Em đề cử Hoàng Đức Minh làm lớp trưởng :)
1. Bạn Nguyễn Ngọc Bích sẽ có số hiệu học viên số 2 (vì bạn Nguyễn Thị Hiệp đang cân nhắc việc tham gia khóa học)

2. Đức Minh có đồng ý nhận nhiệm vụ này hay ko? và vẫn cần 1 vị trí lớp trưởng nữa, đề nghị mọi ng tiếp tục đề cử và ứng cử

3. Mọi ng cần lưu ý đăng ký vào mail group để nhận thông báo qua đường email http://groups.google.com/group/7013_MIT_2006

4. Để có được thông tin mới cập nhật, các hướng dẫn, đề cương chi tiết, đề nghị các bạn học viên truy cập trang Khóa học MIT 7.013 _ 2006 trên VLOS.
 

Similar threads

Facebook

Top