What's new

Đánh bạc, mát-xa, xem phim X...còn gì nữa nhỉ?

#1
Bắt ổ bạc toàn giáo sư, phó giáo sư và giảng viên15:53' 11/06/2009 (GMT+7)
- Chiều 11/6, công an huyện Từ Liêm, Hà Nội cho biết vừa tóm gọn một ổ bạc trong Học viện Tài Chính, HN. Trong số 8 con bạc, có 2 lái xe, 6 người còn lại là các Giáo sư, Phó Giáo sư, giảng viên của Học viện.

Khoảng 17 giờ ngày 10/6, công an huyện Từ Liêm bắt quả tang 2 bàn đánh tá lả trong nhà xe của Học viện Tài Chính. Cơ quan công an đã thu giữ 29. 450.000 đồng.

Trong số 8 “con bạc” bị công an “tóm” có hai người là lái xe, 6 người còn lại là các Giáo sư, Phó Gíao sư, giảng viên của Học viện Tài Chính.

Được biết, ngày 11/6, Học viện Tài Chính đã có công văn xin bảo lãnh cho các giảng viên của mình được về để phục vụ công tác cho đợt thi tốt nghiệp sắp tới.
 

Nguyễn Xuân Hưng

Administrator
Kiểu này chắc là bị bẫy thôi. Chẳng hiểu chiếu bạc 8 người thu được 450.000 VNĐ là đánh bạc kiểu gì nhỉ.

Mà bác Lương đặt cái tiêu đề topic giật gân quá. Mát-xa thì có gì xấu đâu, xem phim X thì chả tin có ai chưa từng xem hehe....
 

Pretender

Member
Massage em cũng thích huống gì các bác GS già rồi xương cốt nhức mỏi. Chắc bác Lương nói massage ôm?
 

trang còi

Member
em chưa xem phim X bao giờ, các bác nói oan cho ít nhất 1 người rồi..hix...:o
chắc các giáo sư lúc ấy rảnh chẳng có việc gì đẻ làm,hay chưa nghĩ ra đề tài nào?hay công việc nhàn wa?chẳng biết nữa
chắc do thích...:cry:
 

Nguyễn Xuân Hưng

Administrator
em chưa xem phim X bao giờ, các bác nói oan cho ít nhất 1 người rồi..hix...:o
chắc các giáo sư lúc ấy rảnh chẳng có việc gì đẻ làm,hay chưa nghĩ ra đề tài nào?hay công việc nhàn wa?chẳng biết nữa
chắc do thích...:cry:
Hihi nói hơi tắt tí, ý là đến tầm lên GS rồi mà chưa xem bao giờ mới lạ :p. Mát-xa thì chả có vấn đề gì, Mát-gần mới sợ:mrgreen:.
 
giáo sư hay gì gì sư cũng là con người, mà con người ai mà chả có mấy nhu cầu ấy. tui thấy mái cái đó có gì đâu mà phải cấm nhỉ... cứ cho thaỏi mái vô tư đi, cấm mà làm cái gì, cấm mà những người lập pháp cho đến hành pháp, công chức nhà nước cũng vi phạm đầy ra đấy. mà còn có mấy nước cấm nữa đâu...híc:tutu:
 

Nguyễn Xuân Hưng

Administrator
giáo sư hay gì gì sư cũng là con người, mà con người ai mà chả có mấy nhu cầu ấy. tui thấy mái cái đó có gì đâu mà phải cấm nhỉ... cứ cho thaỏi mái vô tư đi, cấm mà làm cái gì, cấm mà những người lập pháp cho đến hành pháp, công chức nhà nước cũng vi phạm đầy ra đấy. mà còn có mấy nước cấm nữa đâu...híc:tutu:
1. Khác chứ, có chức danh GS, PGS được người khác kính trọng thì cũng phải hy sinh 1 số thứ để giữ hình tượng chứ. Chứ mấy đồng chí nghiện hút mà có bị tóm vì tội đánh bạc thì đã chả đưa lên báo làm gì.

2. Vấn đề không phải là đã từng làm những việc đó hay không mà là làm vào lúc nào, ở đâu. Trường đại học là chỗ để các vị giảng dạy chứ không phải để đánh bạc.
 
Phó giám đốc trung tâm, Trưởng khoa cũng tham gia đánh bạc18:20' 12/06/2009 (GMT+7)
- Phó Giám đốc Học viện Tài chính, PGS.TS Quách Đức Pháp cho biết, trong số những người tham gia sát phạt nhau ở nhà xe Học viện Tài chính có cả Phó giám đốc trung tâm, Trưởng khoa, Phó Văn phòng Học viện.
Ngày 11/6, VietNamNet đưa tin về việc Công an huyện Từ Liêm (Hà Nội) bắt được một "ổ bạc" trong nhà xe Học Viện Tài chính, trong đó có 8 đối tượng là cán bộ, nhân viên của học viện.

Chiều 12/6, Phó Giám đốc Học viện Tài chính, PGS.TS Quách Đức Pháp đã có buổi trao đổi với VietNamNet về vụ việc vừa xảy ra tại học viện.

- Ông có thể cho biết danh tính của những cán bộ, nhân viên học viện tham gia đánh bạc?

Theo báo cáo thì có 3 Tiến sỹ tham gia đánh bạc gồm: TS Thái Bá Công, giảng viên Khoa Kế toán; TS Nguyễn Văn Sanh, giảng viên; TS Chu Văn Tuấn, Trưởng khoa Thông tin Kinh tế. Trong số 3 TS kể trên, có ông Thái Bá Công là người mới được phong TS.

Ngoài ra, còn có anh Nguyễn Mạnh Thường, Phó Văn phòng học viện; Đoàn Văn Mạc, Phó Giám đốc Trung tâm Thư viện và Phạm Quang Thịnh, chuyên viên ban Khảo thí.

Hai lái xe bị bắt là Phạm Sỹ Điều và Nguyễn Văn Vịnh.

- Ông nói gì về việc không hay xảy ra trong môi trường giáo dục này?

Đây là tệ nạn không tốt, không hay xảy ra trong trường. Bên công an đã làm đúng chức trách của mình. Chuyện này đúng là “con dại cái mang”, học viện không thể chối cãi được.

- Học viện đã có hình thức kỷ luật gì đối với những cán bộ vi phạm chưa, thưa ông?

Sáng ngày 12/6, học viện đã có báo cáo gửi lên Bộ Tài chính và Bộ Giáo dục, là cơ quan chủ quản. Về mặt nhân sự, học viện đã yêu cầu cán bộ và nhân viên tham gia đánh bạc làm bản kiểm điểm, tường trình.

Tuy nhiên, ý kiến cuối cùng về việc xử lý đối với các cán bộ, nhân viên tham gia đánh bạc thì phải chờ chỉ đạo của Giám đốc học viện còn đang đi công tác chưa về.

- Được biết, học viện đã xin bảo lãnh cho các cán bộ với lý do để phục vụ công tác thi cử sắp tới, theo ông họ có còn đủ tư cách để trông thi không ạ?

Học viện đã có công văn gửi công an huyện Từ Liêm xin bảo lãnh cho những cán bộ này để phục vụ công tác thi cử sắp tới. Tuy nhiên, phục vụ cho việc thi cử thì có rất nhiều khâu chứ không nhất thiết chỉ có coi thi. Về việc này, chúng tôi chờ Giám đốc học viện về sẽ có quyết định.

- Xin cảm ơn ông!

  • Tuyết Nhung
 
ĐBQH muốn xử nghiêm vụ tiến sĩ, giảng viên đánh bạc09:47' 13/06/2009 (GMT+7)
- Trao đổi với VietNamNet bên hành lang QH, các ĐBQH coi vụ một nhóm tiến sĩ, giảng viên ở Học viện Tài chính vừa bị công an bắt vì tội đánh bạc là sự "xấu hổ" và muốn xử nghiêm để không ảnh hưởng đến hình ảnh của ngành giáo dục.

Phó CN Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Nguyễn Minh Thuyết: Người giảng viên phải hiểu tác động hình ảnh của mình đối với xã hội. Ảnh: LAD
Đại biểu Nguyễn Hoàng Thám (TP HCM), người nêu câu hỏi xử lý vụ việc với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân tại phiên chất vấn sáng 12/6, trăn trở: "Phải làm thế nào để việc đó đừng xảy ra nữa". Ông nói, người có học vị là nhà khoa học, để xảy ra chuyện bị bắt vì đánh bạc là điều "đáng tiếc".

Đại biểu Nguyễn Lân Dũng (Đắk Lắk) nói vụ việc xảy ra "quá đáng", làm xấu hình ảnh ngành sư phạm. Trong khi đó Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng, Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết nói đây là vụ việc đáng "xấu hổ".
"Nếu vụ việc này phát hiện đúng lúc Quốc hội đang bàn về Đề án đổi mới tài chính giáo dục thì sẽ phiền phức lắm", ông Thuyết nói.
"Tôi nghĩ thầy giáo phải gương mẫu. Phải kỷ luật để làm gương vì không thể chấp nhận được. Là trường hợp cá biệt càng phải kỷ luật, không lẽ để thành chuyện phổ biến mới kỷ luật?. Mọi công dân phải bình đẳng trước pháp luật, nhưng trong chuyện này thầy giáo là tấm gương, nên mức kỷ luật phải cao hơn", đại biểu Nguyễn Lân Dũng - một nhà giáo kỳ cựu nhấn mạnh.
TIN LIÊN QUAN
Cùng quan điểm này, ông Nguyễn Minh Thuyết cho rằng người được đào tạo đến trình độ có học hàm, học vị, là một trí thức, giảng viên phải hiểu tác động, hình ảnh của mình đối với xã hội.

"Trường hợp đó đáng buồn cho ngành, phải xử lý cho nghiêm", ông Thuyết nói. Tuy nhiên ông cũng cho rằng phải xem xét, phân tích, đánh giá vai trò của từng người trong vụ việc, liệu họ có thường xuyên đánh bạc hay không.
Trả lời chất vấn của đại biểu Trần Hoàng Thám tại phiên họp QH, Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân nói đây là việc "rất đau xót với ngành".

"Trong tổng số 52.000 giáo viên cả nước thì đây là lần đầu tiên. Chúng tôi sẽ kiểm tra lại, có hướng để chỉ đạo khắc phục... Bộ đang làm thí điểm việc sinh viên đánh giá chất lượng giảng viên sau khi kết thúc môn học. Nếu làm rộng rãi, sẽ là điều kiện để nâng cao chất lượng giáo viên trong nhà trường", Bộ trưởng nhấn mạnh.

Trước đó, chiều 11/6, công an huyện Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã bắt một ổ bạc trong Học viện Tài chính, thu giữ 29.450.000 đồng. Trao đổi với VietNamNet, Phó Giám đốc Học viện , PGS.TS Quách Đức Pháp cho biết trong các đối tượng bị bắt giữ có 3 tiến sĩ (TS) gồm: TS Thái Bá Công, giảng viên khoa Kế toán; TS Nguyễn Văn Sanh, giảng viên; TS Chu Văn Tuấn, Trưởng khoa Thông tin kinh tế.
Trong số 3 TS kể trên, có ông Thái Bá Công là người mới được phong TS. Ngoài ra, còn có anh Nguyễn Mạnh Thường, Phó Văn phòng Học viện; Đoàn Văn Mạc, Phó Giám đốc Trung tâm thư viện và Phạm Quang Thịnh, chuyên viên ban Khảo thí.
"Chuyện này đúng là “con dại cái mang”, Học viện không thể chối cãi được", ông Pháp nói.
 

Facebook

Top