What's new

[ĐH y dược HCM] mọi người cho lời khuyên

leemete

Member
#1
Mình muốn thi vào khoa dược- Đại học Y HCM nhưng mọi người lại khuyên mình ko nên vì khi tốt nghiệp, phải tự xin việc làm.
Mình nghe nói có bạn có bằng xong, làm không công cho một công ty 3 năm......??
Vả lại, mình nghĩ học dược ra thì bán thuốc, điều chế thuốc, phân phối thuốc..........có phải không??

Mong các bạn, anh chị nào có kinh nghiệm giúp đỡ, chân thành cảm ơn(y)
 

orion8x

Member
:botay: Chọn nghề vì tiền hay vì cuộc sống dễ dàng thì a khuyên e nên chọn Sư Phạm hay ĐH cảnh sát-an ninh mà học cho nó sướng e ạh!
 

JasonMraz

Member
Ủa sao 2 ngành đó lại vì tiền. Sư phạm nghèo há mồm kìa. Bạn nên đặt đam mê lên làm mục tiêu hàng đâu, như thế bạn sẽ chọn đc nghề phù hợp với sở trường của mình. Ngành nào cũng giàu, chẳng qua bạn có yêu nghề đó và có quyết tâm sống chết vì nó hay ko. Nếu bạn làm đc thì Y-Dược ko là vấn đề. :mrgreen:
 

orion8x

Member
Học SP ra khỏi kiếm việc, khó mất việc, tiền thì kg nhìu nhưng cũng kg chết đói đc. Làm gì có công việc nào nhẹ nhàng lại kiếm nhiều tiền.
Thích cái gì thì học cái đó, kg thì lên năm 2 năm 3 chán bỏ cũng dzậy thôi.
Học Y-Dược phải có tâm chứ kg phải vì dễ kiếm việc hay tiền nhiều.....
 

leemete

Member
Những ý kiến trên, e xin chân thành cảm ơn ạ

Nhưng mà khi chọn nghề, mục đích cuối cùng, e nghĩ ai cũng mong muốn có một công việc ổn định.

Nhất là đối với hiện nay, chọn nghề vì lương cao là thực tế...*mọi người đừng mắng chửi e*.....^^

Dĩ nhiên cũng phải có cảm hứng, có tâm với nghề.

Về việc 3 năm vẫn chưa có một công việc ổn định, e nghĩ ít nhiều cũng phải nản....nhất là khi mình cầm trong tay tấm bằng mà hồi đó phải thi vào với điểm số 25,26.......

Vì vậy em mới xin các bạn,anh,chị đã đang sẽ học ngành dược cho em lời khuyên, cũng như mức độ ổn định trong công việc.

Và chuyên môn khi tốt nghiệp dược là gì ạ?? Bán thuốc, phân phối thuốc, điều chế.............??

À, và học dược khó đi du học đúng không ạ?

Mong mọi người giải thích nhẹ nhàng, ko war........^^
 

dinhhai1308

Member
Nói thật mình cũng định thi Y Dược HCM mà BS đa khoa và răng hàm mặt ngon hơn dại gì mà đi dược
 

00792

Moderator
Dược sĩ

:o Chào tất cả các bạn!
Theo tôi thấy xu hướng chung bi giờ các bạn hay chạy theo những ngành có thể hái ra nhiều tiền? Tôi nói thật thế này: Nếu thật sự các bạn muốn theo ngành y, ngành dược, thì tôi mong các bạn đừng nghĩ đến chuyện tiền bạc, chuyện nó có thể giúp các bạn kiếm ra được bao nhiêu tiền?! Điều đó, thể hiện được bạn là 1 bác sĩ, 1 điều dưỡng hay 1 nhân viên y tế thiếu Y đức. " Lương y như từ mẫu". Và nếu chỉ nghĩ đến tiền thì xin đừng bước vào ngành Y. Ngành Y có thể cho ta danh tiếng với mọi người xung quanh nhưng chỉ cần vì chút tham lam danh vọng, mà tay nghề yếu kém thì cũng sẽ bị khinh bỉ...
Đối với ngành dược, ai cũng trong đầu với ý nghĩ rằng khi TN ra chỉ đi bán thuốc, vậy, tôi khỏi học cũng ra xin bán thuốc quách vì nghe mấy cái tên thuốc, chỉ cần quen quen là bán được? Không cần đến kiến thức để tư vấn cho khách mua?:rose: Là 1 dược sĩ, các bạn phải có kiến thức đầy đủ về: đọc tên thuốc, biết công dụng - tác dụng của thuốc, phân loại được thuốc kê đơn và thuốc thông thường... Rất nhiều kỹ năng và cực kỳ quan trọng. Ngoài ra, còn được học cách kê 1 đơn thuốc, dược sỹ tham gia hội đồng tư vấn thuốc và điều trị. Đi thực tập, các bạn có thể được giao cho đứng hẳn trong phòng mổ để tư vấn giúp bác sĩ chọn loại thuốc gây mê, thuốc chống đông hoặc thuốc cầm máu cho BN.
 

truong369

Member
Chào bạn leemete, Tr ngĩ rằng những điều bạn nghe người khác nói chỉ là trường hợp cá biệt thôi. Bạn chọn ngành vì lợi ích chính đáng và tương lai của bạn sau này là hoàn toàn hơp lý. Vật chất cũng là một động lực phấn đấu mà.

Trước tiên bạn hãy nghĩ mình có thích hợp với nó hay không (bạn lên diễn đàn của khoa dược, hỏi những người trong cuộc đặc điểm ngành này như thế nào: khi học, khi làm việc. Đừng chú ý tới cơ hội việc làm vội). Nếu phù hợp thì ok, yên tâm mà học, vì những ngành về y tế k bao giờ lỗi thời. Nếu mình k thik hợp, thì bạn coi lại, động lực vật chất ban đầu bù vào sự không thik hợp đó nổi không. Nổi thì ok.

Bạn giỏi thì ngành nào cũng có việc, lo gì. Chúc bạn có lựa chọn phù hợp nghen.

Thân !
 

orion8x

Member
Tùy năng lực của e, có thể bán thuốc (chán), điều phối (chăc phải có kinhnghiệm lâu năm) hoặc học cao hơn nữa mới đc làm trong công nghiệp nghiên cứu thuốc.
Việc làm thì a kg chắc, nếu e thích mảng nghiên cứu thì nên học Công nghệ Y sinh (Biomedical). Nếu thích mảng tư vấn, buôn bán thì học dược.
Còn cái nào dễ hơn thì a chịu, cái đó tùy bản thân e nhìn nhận vấn đề nghiêm túc tới cỡ nào
 

leemete

Member
Cám ơn anh chị nhiều nhiều.
Về vấn đề tiền bạc, e ko bàn tới nữa.

Anh, chị cho e hỏi, e thích nghiên cứu, bào chế thuốc, e vẫn phải thi vào dược phải ko ạ?
 

Facebook

Top