What's new

Động vật không xương sông?

MyLe_17

Member
Không chứ nhỉ :rose: Các loài động vật không xương sống quá đa dạng và khác biệt nhau nên không xếp chung vào một ngành. Mình cũng thấy xếp trùng roi và mực ống cùng ngành nó kỳ kỳ:rose:
 
Động vật không xương sống và động vật có xương sống có phải là 1 ngành Động vật hay không:sexy:
Chúng đều thuộc giới động vật (Tiếng Latin: Regnum of Animalia; tiếng Anh: Kingdom of Animals), trong hệ thống phân loại thì giới (Kingdom) bao gồm nhiều ngành (Phylum):
----
Các bậc phân loại cơ bản từ cao xuống thấp có thể tóm tắt như sau:

Giới: Động vật (Amimalia)

Ngành: Chân khớp (Arthpoda) hoặc Động vật có xương sống (Chordata)

Lớp: Côn Trùng (Insecta) hoặc Thú (Mamalia)

Bộ: Cánh Vảy (Lepidoptera) hoặc Ăn thịt (Carnivora)

Họ: Bướm Phượng (Papilionidae) hoặc Mèo (Felidae)

Giống: Troides hoặc Panthera

Loài: Bướm Phượng (Troides helena hephaestus) hoặc Hổ (Panthera tigris)

chú thích: tên trong ngoặc và tên giống là tên khoa học của các đơn vị phân loại này, viết bằng tiếng Latin (tại sao lại chọn tiếng Latin mà không phải ngôn ngữ khác?)
---
Hệ thống phân loại có sự khác biệt giữa động vật, thực vật và vi khuẩn.

ĐK
 
Không chứ nhỉ :rose: Các loài động vật không xương sống quá đa dạng và khác biệt nhau nên không xếp chung vào một ngành. Mình cũng thấy xếp trùng roi và mực ống cùng ngành nó kỳ kỳ:rose:
Trùng roi thuộc ngành động vật nguyên sinh (Protozoa) còn mực ống thuộc ngành Động vật thân mềm (Mollusca)

ĐK
 
:mrgreen: Mình nghĩ nó là nhóm chứ bạn, xem lại SGK đi
Vậy nhóm và ngành khác nhau ở chỗ nào? Trong cuốn tài liệu chuyên sinh THPT sinh học tế bào, tuy nó là nhóm nhưng nó ở trong phần các ngành của giới động vật. Và có cả cái bảng ghi rõ là sơ đồ các ngành của giới động vật, trong đó có 2 mũi tên chỉ là động vật không có xương sống và động vật có xương sống.
 

MyLe_17

Member
Nhóm không phải là một bậc phân loại chính thức. Còn việc chia theo cây phân loại như thế mình nghĩ là chỉ để thể hiện nguồn gốc chung và quan hệ họ hàng chứ không hề nói rằng hai nhánh lớn là hai ngành. KIến thức về phân loại theo ngành chúng mình cũng đã học rồi mà. Nếu bạn xếp ngành Động vật không xương sống thì không phải là rất miễn cưỡng xếp những sinh vật khác xa nhau vào chung một ngành sao?
 

Facebook

Top