What's new

Giải thích hộ em thí nghiệm này với

Em đọc tài liệu thì thấy người ta nói như thế này:
pr có tính hoà tan:pr hoà tan trong nước tạo thành dd keo vững bền nhờ 2 yếu tố:
- Lớp áo nước bao quanh các tiểu phân keo
- Tích điện cùng dấu
Phá vỡ 2 yếu tố bền vững trên làm cho pr bị kết tủa:
- Làm mất lớp áo nước bằng cách cho các chất hút nước: aceton, alcol, (NH4)2SO4
- Trung hoà điện tích bằng cách dùng các chất điện giải: NaCl, hoặc đưa pH của mt về pHi của pr nào đó
 
Ko thấy đả động gì đến yếu tố nhiệt độ cả. Theo chương trình THPT mà em dc học lại gthích đơn giản như thế này: Bình thường thì pr trog cấu trúc cuộn xoắn ko gian thì luôn có xu hướng giấu các gốc R ko phân cực vào trong và để lộ các gốc R phân cực ra ngoài, khi cung cấp nhiệt độ -> các ptử chuyển động nhiêt -> để lộ các gốc R ko phân cực ra ngoài -> lk nhiều phân tử pr với nhau -> kết tủa. Em nhớ ko nhầm là như thế. Anh Tho xem có đúng ko?
 
Em cũng ko chắc lắm đâu để mai thử đọc lại tài liệu xem thế nào rồi cho anh thông tin chính xác nhé. Còn đối vs pr lòng trắng trứng rõ ràng là em đã được gthích cụ thể rồi mà bây giờ tự nhiên lại quên khuâý mới bực chứ
 
Cảm ơn Mr Zek cho biết, nếu vậy thí nghiệm 2 lúc đầu protein bị kết tủa, nếu đun tiếp thì lại tan ra. Đó là hiện tượng mà mắt thường có thể quan sát thấy. Amino axit chính là axit amin, không biết sách giáo khoa phổ thông có thống nhất dùng một danh từ không, Mr Zek?
Hình như sai rồi anh Tho ơi:cry: axit axetic là axit hữu cơ, em ko biết nó có mạnh đến mức cắt đứt được các liên kết peptit bền vững không. Hôm nay em vừa làm thử thí nghiêm đấy xong, nhg thay pr tr nước tiểu bằng pr lòng trắng trứg. Kết quả thu được là nó kết tủa tr qt đun nhg ko tan ra mà vữa ra, ko đông đặc lại như trường hợp luộc trứng gà. ko hiểu ntn nữa:sexy:
 

Mr Zek

Member
Cái comment #15 là mình hỏi tại sao pro trong nc tiểu kết tủa nhưng sau đó mình tự giải thích được rùi cucumber à. Mình bây h chỉ đang thắc mắc là chả nhẽ pro nào đun nóng lên là cũng kết tủa sao?????
 

Mr Zek

Member
Thế bạn phải nộp bài này chưa?? Khi nào có kết quả thì share cho mọi ng với. Mình ko hiểu mấy vụ này lắm đâu.
 

Mr Zek

Member
Như My là như cái comment nào?? Lắm comment giải thích quá, làm sao mình biết đây!!
 
Cái comment #15 là mình hỏi tại sao pro trong nc tiểu kết tủa nhưng sau đó mình tự giải thích được rùi cucumber à. Mình bây h chỉ đang thắc mắc là chả nhẽ pro nào đun nóng lên là cũng kết tủa sao?????
comment # 15 đó, bạn có gthích như mình ko? tr trườg hợp nấu canh cua, thịt cua nổi lên thành từg mảg cũg gthích như vậy nên mình suy ra...ko biết bạn nghĩ ntnt?
 

Mr Zek

Member
Mình cũng như vậy đó nhưng mình ko nghĩ pro ở trong nc tiểu của ng sẽ bị kết tủa đâu, mỗi pro có bản chất khác nhau mà, có thể sẽ có hiện tượng khác nữa. Nhưng mà mọi ng đã sd hết dữ kiện đề bài đâu, trong nc tiểu ng còn có lipid và gluxit nữa mà, có thể còn PỨ khác đó. Chậc, bạn khổ quá, phải làm những bt khoai ntnày. Xin bái phục:socool:
 
:cry:ko hiểu mô tê gì cả:cry:theo như mình nghĩ từ đầu thì TN2 ko cần nhiệt độ mà chỉ cần axit axetic tạo mt pH thấp -> pr kết tủa, nhưng...:sexy:Ohmen:ah:điên đầu quá đi
 

Mr Zek

Member
Thui cố gắng chịu đựng nhé My, khi nào có câu trả lời thì bảo mình với. Với câu hỏi dạng cho chuyên Hoá này thì chắc là thần đồng chỗ mình chắc cũng ko giải đc. Càng :???: càng thấy vô lý, mâu thuẫn. Ui trùi ui, bó cả.... chân luôn.
 

Facebook

Top