What's new

Giáo án cho bậc THPT

#1
Tôi nghĩ đa số các thành viên của diễn đàn mục SHPT là các giáo viên của THPT nên tôi có ý kiến sẽ thành lập một thư viện tập hợp các giáo án của bậc học này để cộng đồng sử dụng, tôi rất mong mọi người sẽ tán thành. Đây là một số link các thày cô có thể tải về, rất mong mọi người sẽ gửi nhiều bài về để xây dựng. Thanhk
http://www.esnips.com/web/khachoang-giaoan/
 
Đấy là giáo dục??? Chị Nguyễn Thị Thùy thực sự là quảng cáo chứ chia sẻ cái đếc gì? tôi nói tục anh em thông cảm. Giáo dục mạng là cho không... ai chẳng biết. Ngay quyển sách vài chục đô còn ăn trộm người khác được.Cái giáo án việc gì phải chuyển thành PDF đóng dấu ngang????
(Đừng nghĩ là tôi cần mà tôi nói vậy, mà tôi bực vì tính ý thức trong chia sẻ là quá kém. Người như vậy thì không cho ai và chẳng xin ai được cái gì hết)
 

Cao Xuân Hiếu

Administrator
Đấy là giáo dục??? Chị Nguyễn Thị Thùy thực sự là quảng cáo chứ chia sẻ cái đếc gì? tôi nói tục anh em thông cảm. Giáo dục mạng là cho không... ai chẳng biết. Ngay quyển sách vài chục đô còn ăn trộm người khác được.Cái giáo án việc gì phải chuyển thành PDF đóng dấu ngang????
(Đừng nghĩ là tôi cần mà tôi nói vậy, mà tôi bực vì tính ý thức trong chia sẻ là quá kém. Người như vậy thì không cho ai và chẳng xin ai được cái gì hết)
Tôi lại phải hỏi lại Phúc:

1. Các câu nói này của bạn là có tính giáo dục? xuất phát từ một giáo viên?

2. Ở đâu có cái chân lý "Giáo dục mạng là cho không"? Tất cả các tài liệu trên mạng (và không trên mạng) đều chia làm 2 phần là copyright và copyleft (public domain). Trong phần copyright thì gồm 2 phần nhỏ là đúng luật & ăn cắp.

3. Đối với 1 tài liệu đúng bản quyền thì tác giả muốn chế biến và phân phối theo kiểu bản quyền nào thì là quyết định của tác giả. Luật pháp bảo trợ cho việc này. Trừ phi họ lấy tài liệu copyleft rồi đóng dấu vào mới là vấn đề.

4. Bạn đừng đánh đồng "Đừng nghĩ là tôi cần mà tôi nói vậy, mà tôi bực vì tính ý thức trong chia sẻ là quá kém. Người như vậy thì không cho ai và chẳng xin ai được cái gì hết"

Chuyện bạn cần hay không thì không ai quan tâm. Vấn đề ở đây là bạn đã phát ngôn một vấn đề phạm pháp dưới tên thật của bạn và công kích một người khác (có họ tên thật). Tôi nghĩ là cách tốt nhất cho Phúc là chính thức xin lỗi chị Thùy tại đây và email đến chị xin lỗi.
 
Tôi hoàn toàn đồng ý với anh Hiếu, mục đích của giáo dục là gì? Giáo dục nhân cách con người, nếu trên cương vị một nhà giáo mà phát ngôn như A. Phúc tôi thấy xấu hổ cho 1 nhà giáo, giáo án người ta đóng dấu là sở hữu của họ, chúng ta ko có quyền can thiệp. Còn chúng ta tải về để xem để học tập chứ ko phải chúng ta lấy giáo án của họ làm của mình. Yêu cầu ban quản trị có hình thức nào đó để can thiệp với những lời nói thiếu xây dựng.Xin cảm ơn
 
Tôi không muốn diễn đàn trở thành nơi tranh cãi quá đáng. Tôi bực vì cái ý thức chia sẻ không cao.
Giáo án là gì?
+ Theo định nghĩa của tôi : giáo án là cái để cho người khác kiểm tra. Còn người dạy mới là quan trọng nhất nếu trình bày hết ý tưởng trong một giáo án thì.......
+ Sinh học việt nam có thể cho nhau sách hay tài liệu không tính đếm gì? Công soạn mấy cái giáo án đã là gì?
+ Cứ nhìn cộng đồng giáo viên dạy toán, lý,hóa .. thì tôi lại thấy xấu hổ ngay tính chia sẻ của dân dạy sinh...Chẳng nhẽ họ không cần bản quyền à?
........................
Kết luận :
+ Tri thức mới là quan trọng, giáo án là cái mà người giáo viên này làm chia sẻ cho người khác giúp người khác đỡ khổ bị kiểm tra.
+ Tôi rất buồn về cách nói của 2 anh. Nhưng buồn nhất là anh Hoàng, anh có quan điểm khác tôi xa lắm, và Anh đừng buồn khi tôi nói Anh hãy cố gắng vượt tôi ... (rất tiếc khi phải nói câu đó khi đã động chạm đến lương tâm nghề nghiệp)
+ Anh hãy vào site của tôi : http://sinhhoc.dayhoc.vn để thấy rằng tôi cho mọi người tài liệu của tôi như thế nào, và tại sao tôi nói như vậy.....
+ Và cũng xin các bác xóa bài của em tuần sau (vì lời lẽ không hay lắm)
Tôi rất tiếc....
+
 

Cao Xuân Hiếu

Administrator
Tôi không muốn diễn đàn trở thành nơi tranh cãi quá đáng. Tôi bực vì cái ý thức chia sẻ không cao.
Giáo án là gì?
+ Theo định nghĩa của tôi : giáo án là cái để cho người khác kiểm tra. Còn người dạy mới là quan trọng nhất nếu trình bày hết ý tưởng trong một giáo án thì.......
+ Sinh học việt nam có thể cho nhau sách hay tài liệu không tính đếm gì? Công soạn mấy cái giáo án đã là gì?
+ Cứ nhìn cộng đồng giáo viên dạy toán, lý,hóa .. thì tôi lại thấy xấu hổ ngay tính chia sẻ của dân dạy sinh...Chẳng nhẽ họ không cần bản quyền à?
........................
Kết luận :
+ Tri thức mới là quan trọng, giáo án là cái mà người giáo viên này làm chia sẻ cho người khác giúp người khác đỡ khổ bị kiểm tra.
+ Tôi rất buồn về cách nói của 2 anh. Nhưng buồn nhất là anh Hoàng, anh có quan điểm khác tôi xa lắm, và Anh đừng buồn khi tôi nói Anh hãy cố gắng vượt tôi ... (rất tiếc khi phải nói câu đó khi đã động chạm đến lương tâm nghề nghiệp)
+ Anh hãy vào site của tôi : http://sinhhoc.dayhoc.vn để thấy rằng tôi cho mọi người tài liệu của tôi như thế nào, và tại sao tôi nói như vậy.....
+ Và cũng xin các bác xóa bài của em tuần sau (vì lời lẽ không hay lắm)
Tôi rất tiếc....
+
Tôi không thấy những lập luận của Phúc lý giải được cho lời lẽ của bài viết phía trước của bạn. Và thật buồn khi thay vì cũng cấp các bằng chứng cũng như phân tích hợp lý, hợp tình thì bạn lại chuyển sang công kích một giáo viên khác.

Có nhiều cách để chia sẻ thông tin nó cũng giống như là sự đa dạng của giới sinh vật vậy. Ví dụ khi MIT tung học liệu mở OCW lên mạng, ai cũng ca ngợi mặc dù hiểu rằng những học liệu đó là copyright của MIT. Nó chỉ open access thôi chứ ko ai có thể sao chép, chế biến hoặc biến nó thành của riêng được. Tuy nhiên, chúng ta phải chấp nhận quyết định của MIT, họ có quyền được làm như vậy.

Nếu bạn là một môn đệ của giáo phái open source hay copyleft thì cách tốt nhất thay vì bạn công kích người khác niềm tin (copyright) thì bạn nên tìm hiểu tại sao họ lại có niềm tin như vậy. Hãy sử dụng các kiến thức mà bạn có được, các phân tích rõ ràng, trực tiếp và sau cùng diễn đạt nó ở một dạng mô phạm và tôn trọng người thảo luận (dù rằng họ ở phía bên kia "chiến tuyến").

Tôn trọng người khác chính là tôn trọng bản thân mình. Tôi nghĩ rằng đó là một thứ văn hóa mà những cá nhân ảo khi tham gia các 4rum, cộng đồng mạng nên phát huy. Hơn ai hết những người thầy giáo nên tự giác và chủ động làm gương. Hãy cố gắng vượt qua chính mình chứ ko nhất thiết phải vượt qua ai cả, Phúc à.

Một lời xin lỗi trực tiếp và đàng hoàng cho những lỗi lầm của mình sẽ ko phải là cái gì không thể đúng k?
 
Ngẫm lại thì thấy:
Quan điểm của tôi không có lỗi. Tôi thấy lỗi lớn nhất là viết những từ hơi mang tính chất .....ở diễn đàn sinhhocvietnam.
I'm sorry
Còn việc xin lỗi chị Thùy hay anh Hoàng chắc phải để dịp khác.
------------------------------
 
Tôi cũng chỉ có ý kiến nhỏ thôi:
Giáo Án có sự đầu tư trí tuệ nên quyền là ở người có nó. Các bạn có biết để soạn 1 giáo án điện tử (soạn trên powerpoint) thì từ khâu dọc, hình thành ý tưởng đến tìm tư liệu phù hợp phải mát bao nhiêu lâu không? Tôi có giúp 1 chị cùng trường thao giảng bài các yếu tố ảnh hưởng đến quang hợp , chỉ vẽ 1 hình đồ thị và đặt hiệu ứng cho nó cũng mất hơn 2 tiếng miệt mài. Học sinh có thể không hiểu nhưng những ai trong nghề mới biết.
Còn tôi nghĩ giáo dục khôngphải là con đường m,ày mò từ đầu. Mà chúng ta đang thừa hưởng những thành quả của các nhà khoa học đi trước. Chứ chẳng ai dạy học sinh về trao đổi chất trong tế bào lại cho học sinhnghiên cứu. Đi ngược lịch sử quá. Lòng biết ơn là không thể thiếu khi chúng ta sử dụngthành quả đã có.
Cái quan trọng nữa của 1 giáo án là ý tưởng? Chúng ta chỉ nên tham khảo ý tưởng thôi. Giáo án trình chiếu sử dụng cũng được nhưng mà làm sao cho học sinh thân yêu hiểu bài nhất.Trường tôi phản đối kịch liệt giáo án in. Cần 5 đến 10 phút bạn đã có tạp giáo án Word rồi.
 

Nguyễn Xuân Hưng

Administrator
Tôi cũng chỉ có ý kiến nhỏ thôi:
Giáo Án có sự đầu tư trí tuệ nên quyền là ở người có nó. Các bạn có biết để soạn 1 giáo án điện tử (soạn trên powerpoint) thì từ khâu dọc, hình thành ý tưởng đến tìm tư liệu phù hợp phải mát bao nhiêu lâu không? Tôi có giúp 1 chị cùng trường thao giảng bài các yếu tố ảnh hưởng đến quang hợp , chỉ vẽ 1 hình đồ thị và đặt hiệu ứng cho nó cũng mất hơn 2 tiếng miệt mài. Học sinh có thể không hiểu nhưng những ai trong nghề mới biết.
Còn tôi nghĩ giáo dục khôngphải là con đường m,ày mò từ đầu. Mà chúng ta đang thừa hưởng những thành quả của các nhà khoa học đi trước. Chứ chẳng ai dạy học sinh về trao đổi chất trong tế bào lại cho học sinhnghiên cứu. Đi ngược lịch sử quá. Lòng biết ơn là không thể thiếu khi chúng ta sử dụngthành quả đã có.
Cái quan trọng nữa của 1 giáo án là ý tưởng? Chúng ta chỉ nên tham khảo ý tưởng thôi. Giáo án trình chiếu sử dụng cũng được nhưng mà làm sao cho học sinh thân yêu hiểu bài nhất.Trường tôi phản đối kịch liệt giáo án in. Cần 5 đến 10 phút bạn đã có tạp giáo án Word rồi.
Thật ra việc làm giáo án bằng power point nhanh hay chậm còn tùy thuộc kỹ năng máy tính và khả năng truy cập các nguồn tài liệu.

Mình khuyên bạn nên dùng Power Point của Office 2007 để soạn giáo án bởi tính chuyên nghiệp của nó. Có chức năng SmartArt rất tiện lợi.
 
Ý Bến không phải là nhanh haychamj. có những việc bạnmuốn nhanh cũng không nhanh được. Mà cái càn nói ở đây là sự tôn trọng ý tưởng tác giả. Tôi vẫn đồng ý quan điểm chia sẻ vì : "tất cả vì học sinh thân yêu". Mong mọi người cũng ủng hộ.
 
Còn tôi không biết chia sẻ kiểu của baigiang.bachkim.vn có lợi gì hay có lợi cho cả nhà kinh doanh. Sau này lại bán ra thị trường cho anh chị em giáo viên.
 
Power Point của Office 2007 thì tôi chưa có. Tôi còn chưa có máy tính riêng cơ. Nhưng máy nhà trường cũng không có Office 2007 .
 
Một lần tôi giảng bài soạn trên Power Point của Office 2003 nhưng lại giảng trên Power Point của Office 2000 không có hiệu ứng Exit . Nên méo hết mặt trược học trò đành phải chỉ dùng hình ảnh để giảng thay ảnh , thay tranh.
 
+ Anh hãy vào site của tôi : http://sinhhoc.dayhoc.vn để thấy rằng tôi cho mọi người tài liệu của tôi như thế nào, và tại sao tôi nói như vậy.....
+
Anh Phúc à. Nay mới vào được trang của anh. Hay lém anh ạ. Mặc dù là những kiến thức có rùi nhưng cũng tự phục anh thui. Các trang WEB nược ngoài tôi tìm mỏi cả cổ nhưng không ngờ có gần hết ở chỗ anh.
Bản Sothink quicker hình như không đánh được Unicode. Anh ạ. Không sửa được flash. Nhiều Flash của mcGrawhill thì chịu chết. Họ làm mất nhiều hiệu ứng hay làm lệch hình ảnh đi làm tui mỏi mắt. Nhưng cũng bye nó rồi.
Thà dùng tiếng anh mà có giải thích còn hơn.
 

congtruong

New member
Về vấn đề giáo án

Giáo án dành cho người kiểm tra, việc thực hiện bài giảng đạt tới mức nào của một GV phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, nhưng quan trọng nhất là không ngừng học hỏi.
Hôm nay tôi cũng mới sưu tầm được một bộ giáo án Sinh học 10 (CB) rất hay, giáo án soạn theo tinh thần đổi mới PP dạy học năm học 2009 - 2010. Các bạn có thể download theo link sau để tham khảo.
http://sites.google.com/site/congtruong1990/poll/mon-sinh-hoc---biology/lop-10---grade-10
 

Facebook

Top