What's new

Giúp trả lời các câu hỏi????

thanh.vo

Member
#1
1.Dùng chất kích thích Vagal quá mức có thể là nguyên nhân gây ra bệnh trầm cảm nặng. Làm thế nào nhận biết được chất kích thích đã tăng lên trong cơ thể của 1 người bệnh bình thường, đặc biệt là đối với hệ thống tim?

2.Hồng huyết cầu có thể bị phá vỡ và lyse được giữ lại trong máu. Samantha vừa mới đi hiến máu. 15 phút sau, 1 y tá sẽ lấy 1 mẫu thử máu Samantha và đưa tới viện hóa sinh để kiểm tra. Sự điện phân nào sẽ đuợc quan sát trong các xét nghiệm máu của Samantha?

3.Rusell là sinh viên 19 tuổi người bị chuẩn đóan là bị nhiễm khuẩn sau khi anh ta trình bày anh ta bị sốt, đau họng và đau đầu với trung tâm y tế cách đây 1 tuần, bây giờ anh ta lại đến trung tâm y tế và khiếu nại là anh ta bị đau lưng, sưng mặt và bàn tay và nuớc tiểu gỉ màu khói (smoky rust-coloured urine) . Cho biê`t tên bệnh của Rusell bây giờ?
 

Pretender

Member
Mấy câu hỏi này thuộc về ngành y đúng không?? Khó thế :mrgreen: Cứ như đang xem Grey's anatomy ấy
 

thanh.vo

Member
huhu, em đâu có biết đâu, cô đưa cho có nhiêu đó mà kêu làm đó. mà em cũng đâu có học bác sĩ đâu, học Biosience mà:please:
 
Môn của em là môn gì, em lật lại lecture note ra để xem vì nó sẽ liên quan trực tiếp đến phần lý thuyết mà em học. Những câu hỏi của tutorial này luôn dựa theo lecture của em.
 
Thường biological science của úc đều dạy theo hướng biomedical (kím nhiều tiền nhất) nên học biology and biotech thì phần kiến thức về medical đều khá nhiều
Anyway, thành nên hỏi tutor hay lecturer của em. Còn nếu đây là assignment của em thì em hoàn toàn ko nên hỏi ở đây và các anh chị cũng ko nên trả lời vì đó được xem là là academic dishonesty.
 

00792

Moderator
Có các cách như:
- Gieo hạt, chiết cành.
- Giâm hom, nhân bằng phôi vô tính
- Tách cây ra và trồng
Nhưng cậu hỏi thế thì cũng khó:sad: vì mỗi loại cây lại có cách nhân giống khác nhau. Bạn nên đưa ra VD cụ thể ở cây nào đó sẽ dễ dàng trả lời hơn.
VD: Cây sen thì có 2 cách là tách cây & gieo hạt
Ổi không gieo đc bằng hạt do hạt quá nhỏ nên thường nhân giống bằng chiết cành...
@ nhắc nhở bạn mr.minh: Lần sau k đc spam nhiều bài như thế! Hãy chờ đợi lúc mọi người giúp đỡ mình nhe!
 

(^_^)

Member
Vậy như cây "hoa đá" em thấy nó mọc chồi ra mà nhỉ:sad:
Sinh sản như vậy thì nhân giống theo kiểu gì ạ (y)
 

JasonMraz

Member
Ngoài ra còn nuôi cấy mô và nuôi cấy hạt phấn( tạo giống thuần chủng) nữa.
1. nuôi cấy hạt phấn: từ 1 giao tử n -> đa bội hoá lên thành 2n (thuần chủng)
2. nuôi cấy TB 2n -> mô sẹo (Mô gồm nh` TB chưa biệt hoá, có khả năg sinh trưởng mạnh) -> nhiều mô khác nhau-> cây trưởng thành.
=> nhân nhanh giống cây có năg suất cao và bảo tồn nguồn gen quý
3. các cách còn lại của chị Dung đã nêu
 

Facebook

Top