What's new

Gửi Cường

linhtinh

Member
ờ ờ, chờ chút, làm gì dữ vậy, chắc là bỏ của chạy lấy người rồi; chờ chút coi khổ chủ có quay lại không; lúc đó thay hồ vơ vét
 
linhtinh said:
ờ ờ, chờ chút, làm gì dữ vậy, chắc là bỏ của chạy lấy người rồi; chờ chút coi khổ chủ có quay lại không; lúc đó thay hồ vơ vét
Tôi ko biết bạn đã học đến bậc nào, nhưng những điều bạn nói khó nghe quá, chẳng đáng mặt với mấy cái hội đồng này nọ bạn khoe :(
Thứ nhất, don'tcry không bỏ của chạy lấy người, chẳng ai chạy cả. Nguyên nhân tạm thời đóng cửa diễn đàn chắc chỉ có những người trong cuộc hiểu rõ nhất. Bạn ko biết thì đừng nói hàm hồ
Thứ hai, tôi xin cơ sở dữ liệu để duy trì cái site này vì Cường lúc đó nói là không có thời gian để duy trì. Tôi và Cường là bạn học. Tôi làm mấy cái này xin thưa là chẳng được lợi lộc gì mà chỉ tổ bận thêm! Nếu bạn nói tôi vơ vét? Thử hỏi diễn đàn này đã có gì nhiều? Nếu lập 1 diễn đàn mới thì tôi dư sức, nhưng chúng tôi đã bàn, có thể trong thời gian tới sinhhocvietnam và vnbio có thể sẽ sát nhập, "một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại lên hòn núi cao" mà. Mỗi người đều có 1 ưu điểm, lợi thế riêng, như vậy thì chỉ có lợi cho tất cả chứ thử hỏi tôi trục lợi được gì? Tôi không hiểu bạn nghĩ như thế nào mà lại nói như vậy?
 
Gửi Cường: Nếu ông ko phản đối, thì tôi sẽ lập hẳn 1 website hoàn tòan do dân Sinh học viết, mà ko phải là portal có sẵn như phpNuke này. Diễn đàn ông cứ quản lý, tạm thời cứ dùng phpBB đi, phần upload cho phpBB chỉ cần bổ xung là được mà, khỏi phải chuyển qua dạng diễn đàn khác mất thời gian, còn các phần khác như tin tức, phòng đọc... để tôi lo viết, OK? Tôi nghĩ cái của mình viết chưa chắc hay bằng cái đang có nhưng quan trọng nó là của mình. Nếu đồng ý, cho tôi thời gian 1 tháng. :roll:
Tôi từ xưa đến nay vẫn thích dùng những cái gì do chính tay mình làm. Vì vậy nếu ko đồng ý thì cũng trả lời để tôi liệu, và... đỡ mất thời gian lo tích hợp 2 site làm 1. 8)
 

Dương Văn Cường

Administrator
còn các phần khác như tin tức, phòng đọc... để tôi lo viết, OK? Tôi nghĩ cái của mình viết chưa chắc hay bằng cái đang có nhưng quan trọng nó là của mình. Nếu đồng ý, cho tôi thời gian 1 tháng.
Dĩ nhiên không phản đối rồi mà làm được như vậy thì quá tốt rồi còn gì. Tuy nhiên có 1 vài ý muốn hỏi Đông như thế này:

1. Bất kỳ cái gì cũng cần có thời gian test rất lâu, và quả thực thời gian từ khi viết cho đến khi hoàn thiện (được coi là hoàn thiện) thì ngay cả dân chuyên nghiệp với một lực lượng đông đảo cũng phải rất mất thời gian mà còn chưa chắc đã thành công. Vậy Đông có đủ sức làm công việc này không?

2. Vấn đề bảo mật ?

3. Hiện giờ 4rum rất khó tách ra khỏi NUKEVIET và từng ngày Nukeviet vẫn đang phát triển tới tầm cao hơn. Nếu mình có thể làm được cái của riêng mình thì lúc đó sẽ cần chuyển đổi ... nói chung sẽ không dễ dàng.


Đấy là mấy suy nghĩ của tôi. Xin nhắc lại là tôi hoàn toàn ủng hộ cái ý tưởng của Đông và luôn sẵn sàng sử dụng những script do Đông viết ra. Điều lo nhất là khả năng thực hiện thôi, vì bọn mình có phải dân lập trình đâu.
 
Em có một ý kiến như thế này. Thật ra, rất nhiều diễn đàn, kể cả những diễn đàn mạnh thậm chí là diễn đàn về tin học cũng vẫn dùng nguồn mở ( ibf, phpbb, hay một số bản viết bằng asp hoặc .Net khác). Lý do cũng thật dễ hiểu. Mặc dù có nhiều người có thể viết được nhưng vẫn dùng đồ có sẵn, vì nó có tính an toàn cao hơn và có lẽ là đỡ mất thời gian hơn. Nếu có sai sót gì, thì cũng sẽ dễ dàng nhận được những phiên bản mới, hay các bản sửa lỗi. Dẫu có thể ko thật được như ý mình nhưng chủ yếu vẫn là quan niệm hàng có sẵn nó " lởm lởm", dù trong dù đục ao nhà vẫn hơn ... :D . Em vẫn hoàn toàn ủng hộ việc dùng nukeviet này. Trông cũng khá được đấy chứ? Với lại diễn đàn chủ yếu về sinh học, vậy có lẽ là nên tập trung vào vấn đề chuyên môn thì ... tốt hơn. Dùng một bản tự viết, oai thì oai thật, nhưng sẽ ko đủ thời gian cũng như ... trình độ để test lại, nay nó hỏng, mai bị hack thì sẽ ... không hay một tẹo nào. Nếu có thể thì tích hợp được vào một trang chủ kiểu báo điện tử thì sẽ hay hơn. Tức là những bài viết, ... có chất lượng sẽ được một nhóm ( có thể là BQT) chuyển qua trang chủ được thiết kế kiểu báo điện tử với từng mục chuyên biệt. Dùng portal trông nó cứ thế nào ý. :D .

Kiến thức về IT có hạn, nếu có gì sai sót mong các anh bỏ qua. :mrgreen:
 

Dương Văn Cường

Administrator
Nếu có thể thì tích hợp được vào một trang chủ kiểu báo điện tử thì sẽ hay hơn. Tức là những bài viết, ... có chất lượng sẽ được một nhóm ( có thể là BQT) chuyển qua trang chủ được thiết kế kiểu báo điện tử với từng mục chuyên biệt.
Theo ngoannhatquadat thì một báo điện tử phải như thế nào?

Phần news của nukeviet có thể làm được mọi việc như một site tin tức. Rất đầy đủ chức năng và rất uyển chuyển. Hoàn toàn ngang ngửa với các script news của các site lớn như vnexpress, tintucvietnam ... Vấn đề là chúng ta chưa có nhiều tin tức hay bài viết để mà đưa lên thôi.

Mình cũng không muốn bàn về các vấn đề kỹ thuật của site vì mục đích của site là chuyên môn, tuy nhiên tiện đây cũng xin nói một chút để các bạn cùng rõ hơn.
- Thứ nhất: Việc sử dụng nukeviet và phpbb là hoàn toàn hợp pháp vì đây là những dạng mã nguồn mở. Ví dụ site này sử dụng diễn đàn vbulletin mà không có giấy phéo thì đó mới là phi pháp vì cái đó cần trả tiền bản quyền.
- Thứ 2: Nukeviet có thể đáp ứng mọi yêu cầu của người sử dụng. Hơn nữa mình chính là một "người nhà" của nukeviet (nick của mình ở nukeviet.com là vbb) do đó nhận được sự hỗ trợ của chính người phát triển hệ thống đó, từ việc cài đặt, bảo mật cho đến những yêu cầu cao hơn.
- Thứ 3: Về forum, trong thời gian qua chưa đầy đủ chức năng vì nukeviet lúc trước còn đang phân vân có nên dùng phpbb hay nên phát triển một module forum riêng, ngoài ra mọi người còn đang tập trung hoàn thiện nhưng module khác nên chưa chính thức bắt tay vào hoàn thiện forum. Nay thì đã có quyết định và trong thời gian sắp tới chúng ta sẽ có bản forum đầy đủ các chức năng cần thiết.

Mặc dù có nhiều người có thể viết được nhưng vẫn dùng đồ có sẵn, vì nó có tính an toàn cao hơn và có lẽ là đỡ mất thời gian hơn.
Đúng vậy. Nếu bạn vào http://hotscripts.com thì sẽ đếm không hết những script dùng cho những công việc như thế này. Tuy nhiên trên thế giới người ta chỉ chủ yếu sử dụng một số dạng đã được đông đảo người dùng thừa nhận, vì các lý do chính như ngoannhatquadat đã nói.

Tuy nhiên việc phát triển các script của Đông là một việc làm tuyệt vời và đáng trân trọng. Cá nhân tôi hoàn toàn ủng hộ việc này. Nếu các script của Đông có thể dùng được và nếu Đông đồng ý cho site này sử dụng các script đó thì chúng tôi sẽ sử dụng. Tất nhiên sẽ rất mất thời gian thử nghiệm trước khi sử dụng chính thức.
 

Dương Văn Cường

Administrator
to anh Ruacon: một vài câu nói đùa, vô thưởng vô phạt thì cũng ko nên tức thế chứ ?
Không phải một mình ruacon bực mình đâu mà tôi cũng không thể chịu nổi câu nói đó. Từ giờ trở đi chúng tôi sẽ xóa thẳng tay những lời nói như vậy.
 
ngoannhatquadat said:
Dùng một bản tự viết, oai thì oai thật, nhưng sẽ ko đủ thời gian cũng như ... trình độ để test lại, nay nó hỏng, mai bị hack thì sẽ ... không hay một tẹo nào. Nếu có thể thì tích hợp được vào một trang chủ kiểu báo điện tử thì sẽ hay hơn. Tức là những bài viết, ... có chất lượng sẽ được một nhóm ( có thể là BQT) chuyển qua trang chủ được thiết kế kiểu báo điện tử với từng mục chuyên biệt. Dùng portal trông nó cứ thế nào ý. :D .
Kiến thức về IT có hạn, nếu có gì sai sót mong các anh bỏ qua. :mrgreen:
Bạn nói hoàn toàn đúng ý mình! Nếu là viết hẳn 1 diễn đàn thì chắc chắn hiên giờ mình không đủ trình độ. Ý mình là chỉ phát triển phần website chính thống, bên cạnh diễn đàn, kiểu như các site khoa học nước ngoài khác.
Tại sao không là portal? Đúng là dùng portal trông nó cứ... thế nào ấy. Portal không thể coi là các website đúng nghĩa được, mà nó chỉ là diễn đàn được bổ xung thêm các module. Các bạn thừa biết là các tài liệu khoa học rất muôn hình vạn trạng, mà portal thì chỉ có 1 form chung cho tất cả các trang viết, tính linh động không cao, và không "mềm dẻo, tuỳ biến" trong các tình huống cụ thể bằng website được viết dành riêng cho việc chuyên đăng tải tài liệu được. Và phần này có lẽ sẽ tách hẳn diễn đàn ra, và duy nhất BQT mới được sử dụng đăng bài.
Vấn đề bảo mật thì khỏi lo, vì nó ít chức năng nên khả năng bị hack là rất thấp. Chương trình nào càng nhiều chức năng càng hay bị hack. Không tin bạn thử viết mã <?php echo "hello world"; ?> và tải lên mạng bảo hacker hack thử coi? Càng đơn giản càng khó hack, bạn cứ tin là như vậy đi!
Còn nhiều điều muốn nói nhưng thôi để khi khác nói tiếp, buồn ngủ rồi...
 

Dương Văn Cường

Administrator
mà portal thì chỉ có 1 form chung cho tất cả các trang viết, tính linh động không cao.
Thực ra tất cả các site lớn đều sử dụng một script nào đó cho mục đích của mình, và tất cả các tài liệu của site đó cũng đều có chung format. Trừ khi dùng html mà dùng html thì không thể kiểm soát được. Nukeviet cũng là một script, có điểm khác biệt là nó có nhiều chức năng hơn.

Tôi thấy các chức năng quan trọng nhất của một script dành cho việc xuất bản tài liệu là:
1. Có trình editor thay cho mã html: Cái này Phòng đọc trực tuyến dùng spaw editor nên OK.
2. Khả năng phân chia các category, sub-category: Phòng đọc của chúng ta có thể có số lượng mục và tiểu mục không hạn chế.
3. Khả năng chèn hình minh họa: Bạn hãy đọc bài viết trong phòng đọc sẽ thấy các hình minh học được chèn vào như thế nào.
4. Khả năng tìm kiếm: Hiện giờ bạn có thể tìm kiếm và kết quả sẽ đưa ra ngay. Hãy thử xem. Trong tương lai nukeviet sẽ hoàn thiện thêm module search.
5. Phân quyền: Có thể có nhiều người được xét quyền để làm công việc đưa bài lên Phòng đọc.
6. Khả năng trình bày bài viết: Hãy đưa cho tôi một tài liệu có format phức tạp, tôi sẽ thể hiện nó trong Phòng đọc.


Hãy cùng góp ý bằng những ý kiến cụ thể để site có thể hoàn thiện hơn. :p
 
Dont cry nói đúng đó ..bước đầu chúng ta hãy cứ phát triển còn khi đậmnh về lực lượng thì ta có thể hàn toàn tách ra khỏi nuke việt và tự làm fỏum cho riêng mình nha
 
Vào đây gặp toàn người quen thế này. Không biết có ai nhận ra mình không, toàn dân nhà mình cả mà không thông báo hộ cái. Chào mừng thành viên mới này đi nhé. He hehe, xóa họ cái nhé, để hôm sau nhiều thời gian sẽ viết bài hoàn trỉnh gửi các bạn nhé.
 

Facebook

Top