What's new

Happy birthday SHVN

Chào cả nhà!
Hi, vừa mới đọc mục SINH NHẬT SHVN xong, vậy mới biết là SHVN cũng mới đựơc 1 tuổi, đang tuổi ăn, tuổi lớn... chập chững bước đi..... Hi vọng rằng "Nó" sẽ trở thành công dân có ích cho Việt Nam...
Dù không gặp trực tiếp các Bác, Em cũng cụng ly với các bác 1 ly: Chúc SHVN ngày càng phát triển... :D :p
 
bọn này hay uống bia thế
cháu nó còn nhỏ mà
tôi phát hiện ra Aigu là thành viên trong nhóm lonxon cũng gânf tương tự vâỵ mà choảng nhahu tý chết
sang tuổi mới xóa những kiểu bài viết như vâỵ nhé
lonxon + aigu + anh em = 3/~~ SHVN
cung hỷ cung hỷ
nhưng đừng uống bia và cà fê nhé
hãy ngâmj tý cao su thôi và đeo bỉm vào kẻo tè dâmf
bibi
 

Nguyễn Xuân Hưng

Administrator
Cảm ơn các bác
Tuy còn trẻ người non dạ nhưng người ta nói hậu sinh khả úy
Dầu gì cũng cố theo kịp các bác, chẳng về kiến thức thì chí ít cũng mong về cái khoảng nhậu nhẹt.
Kính mong các bác giúp đỡ bọn em mau nhớn, bớt say.
Cụng ly cái nào
1 2 3 zoooooooooô
 

ruanhocon

Member
Nhanh qua', 1 nam roi nhe'. Nho thoi gian cach day 1 nam, nhan email cua Cuong... tham gia thoi gian dau voi Cuong, kha vui... nhung danh phai bo ngang vi thuc su con phai hoc.

Nhung dieu tot dep nhat xin danh tang Biopro va nhung nguoi ban... nhugn nguoi quan tam va chia se voi SHVN.

than,
ruanhocon
 

Ngô Vũ

Member
Chúc mừng sinh nhật 1 tuổi của shvn. ?Có thể nói tuy chỉ mới thành lập được một năm nhưng trang web của các bạn đã vượt hẳn nhiều trang web sinh học khác về hình thức lẫn nội dung. ?Có được những kết quả đáng khích lệ này tôi phải thực sự mến phục khả năng dẫn đường của các bạn trong nhóm biopro và lòng nhiệt tình tham gia của các thành viên tích cực khác.

Cũng như mọi người có dành sự quan tâm đến sự phát triển của trang shvn trong thời gian sắp tới, tôi xin có một vài ý kiến sau:

1. Các thông tin ồ ạt từ mục dịch tin tức research highlight của lonxon, giới thiệu các bài báo xuất sắc từ Faculty 1000 của casper là vượt sức tưởng tượng và theo đuổi của tôi. ?Tuy nhiên tôi lo lắng là thời gian và sức lực của các bạn sẽ bị hao tổn rất nhiều và nếu trở nên mệt mõi, các mục này sẽ có nguy cơ đóng cửa. ?Ý của tôi ở đây là nếu các bạn thấy việc chuyển ngữ sau khi đọc những bài này là một chuyện trong nháy mắt thì chuyện tiếp tục là một điều rất tốt vì có thể sẽ "giúp ích" cho nhiều bạn đọc khác. ?Tuy nhiên, việc chuyển ngữ không phải là điều bắt buộc. ?Nếu cảm thấy không có thời gian, bạn cứ rinh cả bài tiếng Anh. ?Khả năng đọc tiếng Anh là một điều bắt buộc của chuyên ngành sinh học, nếu không muốn thực tập thường xuyên càng sớm càng tốt, các bạn còn chưa vững tiếng Anh nên tự thuyết phục mình chuyển sang ngành khác vì thành công sẽ không chờ bạn ở tương lai.

2. Ngôn ngữ sử dụng trong diễn đàn. ?Vì đây là trang web có tiêu chí thực sự muốn phát triển kiến thức sinh học cho đối tượng đọc giả có cùng ý tưởng, việc sử dụng ngôn ngữ để diển đạt ý nghĩ một cách rỏ ràng là một điều vô cùng quan trọng. ?Vấn đề này đã được đề cập đến nhiều lần, tuy nhiên ý thức giữ gìn nó luôn phai lạc với thời gian. ?Một thí dụ điển hình gần đây là việc thảo luận về việc nhân bản saola. ?Tôi thực sự không hiểu người trong cuộc đang nói cái gì. ?Tôi cuối cùng cố đoán là có thể đây là một cuộc châm biếm, chê cười, nói móc hay tào lao nên chẳng dám xen vào. ?Các khái niệm sinh học đều rất phức tạp đòi hỏi một người phải tích lũy tối thiểu một lượng kiến thức căn bản nào đó để đọc và hiểu một hiện tượng mới. ?Mục tiêu cuối cùng của việc đọc và hiểu này là tìm ra sự thực, chân lý cái mà ta gọi là kiến thức. ?Nếu việc đọc và hiểu này đòi hỏi nhiều sức lực và thời gian như vậy mà đối diện với những ngôn ngữ không rỏ ràng, đầy xúc cảm cá nhân, tai hại hơn nữa là châm biếm chỉ trích bóng gió thì đây mới thực sự là một hàng rào cản ngôn ngữ, không cần phải quan tâm đến cản trở của tiếng Anh tiếng Mỹ gì. ?Khi một người sử dụng ngôn từ không thích hợp với hoàn cảnh xung quanh, người này chỉ làm phí thời giờ của họ, của mọi người khác, tự bôi xấu mình và kinh thường những đọc giả khác.

3. Bản tiếng Anh của shvn. ?Dontcry có nhã ý mời tôi làm mod của bảng tiếng Anh này nhưng vì lý do thời gian và khả năng làm tách biệt với trang tiếng Việt một cách không cần thiết nên tôi đã không nhận trách nhiệm này. ?Tuy nhiên mong ước của tôi là tất cả các bạn, nhất là những bạn có ý thích làm chủ nhiệm các đề tài nghiên cứu của riêng mình sau này, đều có khả năng viết và tường thuật kết quả nghiên cứu của mình bằng thứ tiếng tiêu chuẩn của sinh học ngày nay trên thế giới. ?Để làm được việc này, việc thực hành thường xuyên ngay từ bây giờ là tối quan trọng. ?Thứ hai là thay đổi thái độ chấp nhận tiếng Anh như một ngôn ngữ cần thiết cho khả năng tiếp thu kiến thức, chứ không phải là sự phục tùng vào ngoại lai. ?Tôi biết rằng nhiều bạn sẽ phản đối việc dùng Anh Việt lẫn lộn, nhưng nếu bạn hình dung một trang web shvn trong vòng 5 năm tới đây sẽ dùng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức thì việc dùng lẫn lộn 2 ngôn ngữ trong giai đoạn chuyển tiếp vẫn là chuyện cần nên làm. ?Trừ khi mục đích chính của shvn là dùng tiếng Việt để quản bá kiến thức cho đọc giả chỉ biết dùng tiếng Việt hoặc nhằm bảo tồn tiếng Việt. ?Nếu chúng ta muốn ngang bằng với các nhà sinh học người Nhật, Đại Hàn, Tàu trong khả năng làm việc có tầm cở quốc tế của họ thì ta cũng nên bắt đầu từ đâu đó, một cách hệ thống. ?Người Singapore đã bắt buộc tiếng Anh từ bậc tiểu học. ?Các chương trình sau đại học ở Tàu, Đại Hàn, Nhật, và Âu châu đều sử dụng tiếng Anh. ?Tóm lại, tôi muốn khuyến khích các bạn thường xuyên dùng tiếng Anh hơn nữa mà không cần phải lập riêng một trang web mới. ?Còn các bạn không cần có thêm nhu cầu tiếng Anh thì vẫn cứ trao đổi bằng tiếng Việt bình thường nhưng xin đừng khó chịu với lối song ngữ của những bạn đang muốn rèn luyện khác.

4. Thảo luận chuyên sâu và nâng cao. ?Khi bạn đã cảm thấy mình có thể thảo luận các đề tài của sinh học hiện đại một cách thoải mái đầy hứng thú thì bạn tự biết rằng con đường khao khác kiến thức sinh học của bạn đã chuyển sang một giai đoạn hoàn toàn khác hẳn. ?Một giai đoạn mới với vô số kiến thức hấp dẫn bạn có thể tự động hấp thu cho riêng mình chỉ với công sức tối thiểu cần có, và cuộc đời nhàm chán sẽ không còn trong ngôn từ thường dùng của bạn. ?Để đạt tới giai đoạn này, dỉ nhiên bạn cần phải nhân rộng nền tảng kiến thức cơ bản của mình lên nhiều lần. ?Điều này cần thời gian và một phương pháp tốt của từng cá nhân. ?Một pp mà nhiều người thường dùng là hỏi nhiều và đọc review thật nhiều, còn gần đây là thêm google nhiều. ?Tuy nhiên bạn chỉ google tốt khi kiến thức cơ bản của bạn đủ rộng và tốt để phân biệt được đâu là kiến thức đâu là rác rưởi trên google. ?Mục thảo luận chuyên sâu của shvn có thể giúp kích thích cách đặt câu hỏi và đọc thêm nhiều kiến thức mới. ?Vì thời gian và nhân lực còn hạn chế nên mục này tạm thời chưa phát triển. ?Một cách giúp mục này phát triển là thu hút thêm nhiều nhân lực. ?Cái này kiếm ở đâu ra. ?Có rất nhiều nhân tài ở các trang sinh học khác. ?Nếu được quảng cáo thu hút thì "chí lớn sẽ gặp nhau". ?Thí dụ các trang này là:

Trang cnsh của ttvn: http://www.ttvnonline.net/f_257.ttvn
Trang sh của hcmuns: http://www.nsht.org/forum/index.php
Mục biology của VEF fellows: http://198.66.222.52/forum/ (các VEF fellow ở mục này cũng đang ngũ khá lâu và đang cần được đánh thức)
Các trang web ở trường viện của các bạn.

Chúc shvn ngày càng phát triển.
 
bản chúc mừng đáng nhận một ly sữa
hay đó
chung mỗi thành viên hãy lam cho shvn thêm hấp dẫn hơn các trang mà tucchau nói tới
đưeợc chứ?
 
sẵn tiện thì lonxon trả lời luôn:

01- chuyện chuyển ngữ mục research hilight theo tốc độ thì 1 ngày/1 bài, 1 bài dài 1-2 trang mất cũng 1-2 tiếng tùy mức độ khó dễ. Nói chung kô ảnh hưởng nhiều đến sự nghiệp ăn nhậu của kẻ ... ham chơi:

a- đã tập trung được nguồn tài liệu là Nature và Science, kô cần đi lang thang nữa.

b- Qua đó ôn lại kiến thức rèn kỹ năng dịch Anh Việt. Với lại cần phải đổ nền móng đế sau này các anh chị em khác thấy có hứng thú thì cùng nhào vô.

c- Cái này sẵn thì nói luôn: nếu việc dịch này khá khá và có thêm chừng 2-3 bạn chia sẻ công việc, mục này sẽ tách thành Học Tiếng Anh chuyên ngành qua tạp chí Khoa học trong đó phân tích cấu trúc câu English và Vnese tương đương, chọn thuật ngữ đúng, từ đúng và kiến thức đúng, aigu và anh tuchau rất khá English ?:oops: nên tương lai sẽ có thể nhờ hai anh ké vụ này (kô thì 1 mình em cũng ráng được).

02- vấn đề thảo luận chuyên sâu. Quá tốt. nhưng hình hư nội bộ biopro chưa thống nhất cao và chưa đề xuất biện pháp hợp lý. Khác công việc ở trên mang tính cá nhân, một mình tui tự làm được, còn thảo luận chuyên sâu cần nhiều người. Đành chờ vậy.

03- Chuyện thu hút nhân tài gì gì đó, chắc là dontcry, casper và vietbio biết rõ hơn ai hết ?:| Ai cũng muốn cho bàn tiệc luôn đông đúc vui vè "Tứ hải giai huynh đệ" mà, nhưng tư tưởng dân VN thích mỗi người 1 thuyền bé để làm chủ hơn là ngồi chung một con tàu lớn; hay "thà là đầu một con gà hơn hơn làm đít một con phượng" khiến cho cái sự hợp nhất đòan kết giữa người VNese ta không dễ mà ... nói tới.

Tóm lại: còn thở đến phút nào thì ráng làm đến đó, chuyện nào nhắm cá nhân làm được thì lonxon này làm rồi, còn chuyện gì cần tập thể (lại tập thể) quyết thì để tâp thể lo :D
 

Nguyễn Xuân Hưng

Administrator
Về ý kiến thứ nhất của anh tuchau

Tôi không giỏi tiếng Anh, việc dịch F1000 có mấy mục đích
?- Luyện dịch, rất mong các anh chị đi trước sửa giúp những chỗ dịch sai.
?- Hy vọng biết được thế giới người ta đang làm gì
?- Mong rằng lúc nào đó có người chẳng may ghé qua đọc mấy cái bài này, lại chẳng may đúng cái họ quan tâm, may mắn nữa là họ cũng muốn đóng góp gì đấy. nếu tất cả những cái chẳng may này xảy ra mong rằng sẽ có những bài thảo luận bổ ích, qua đó tôi được học hỏi thêm.
 

Cao Xuân Hiếu

Administrator
Chúc :
- mừng SN của SHVN.
- dontcry: giữ mạng ko down
- anh lonxon. casper: giữ vững phong độ như hiện nay
- các thành viên khác sức khoẻ, thành công trong công tác

Nhân ngày SN, và mọi ng cũng bàn thảo các công việc của SHVN ở thread này, tôi đề nghị dontcry bổ sung thông tin: Danh tính (họ tên), Đến từ -> Nơi công tác, Lĩnh vực quan tâm vào trong các mục thông tin cá nhân. Các mục này trước tiên sẽ chỉ là các option để khuyến khích mọi ng bổ sung thông tin. Hy vọng là với tiêu chí là sân chơi thuần túy khoa học, các mối quan hệ ẢO trên 4rum sẽ thành những hợp tác thiết thực trong tương lai giữa các thành viên. Khi mỗi ng THỰC thảo luận trên 4rum thì các thảo luận sẽ có chất lượng khoa học hơn, đi thẳng vào vấn đề. Tôi hy vọng là đến lần SN năm sau, diễn đàn chúng ta sẽ sử dụng tên thật để thảo luận thẳng thắn các vấn đề khoa học với nhau.
 
cu Vịt bio này lâu không thấy mặt mà nói câu hay đó
đường đường nam nhi mà như tui: lamvt, vì tui là Vũ Thành Lâm mà :mrgreen:
tôi dốt TA lắm mấy cậu bạn biết mà tôi chỉ giỏi rượu và đan quạt thôi, mong rằng bọn lonxon lập cái dịch gòi gì đó cho tôi học thêm tiếng anh??/
 
Chào các Bác!
?Em mới tham gia SHVN nhưng cảm thấy đây là một sân chơi rất bổ ích. Đó là nhờ công lao rất lớn của Các bác. Qua cái Topic này của Bác Loxon lại trở thành nơi các "đại gia" bàn chuyện lớn, rất hay. Qua đây Em cũng thấy được chí hướng của mọi người, gần gũi với mọi người hơn. "Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình", đúng như bác Tuhau nói, Em đang ở giai đoạn tích lũy kiến thức nên chẳng giúp đựoc các bác điều gì để phát triển SHVN, nhưng Em sẽ cố gắng tham gia diễn đàn thường xuyên hơn. Mọi người đều có ý thức xây dựng SHVN thì chắc chắn phát triển. Em tin rằng mọi người sẽ thành công.
?Chào thân ái và quyết thắng!!!!!!!! :p
 
Chúc mừng sinh nhật sinhhocvietnam.com !
Biochem mong muốn trong năm tới, sinhhocvietnam.com sẽ lớn mạnh hơn, phát huy những cái đã làm được ?và hoàn thành những cái chưa làm được.
Còn có việc gì các bác biopro muốn iem làm iem sẵn sàng giúp ?8) nhất là việc tìm kiếm thông tin mới hay là lập e-lib ...
Thân!
 

Similar threads

Facebook

Top