What's new

Hệ Sinh Dục

#1
Chào các anh chị, em hiện là sinh viên năm nhất ngành Công nghệ sinh học. Hôm vừa qua Thầy giáo môn Sinh học đại cương có giao cho em một đề tài làm tiểu luận có cái tên khá hấp dẫn: "Hệ Sinh Dục"
Nhưng khi hớn hở nhận về thì thật là hỡi ôi, khi chợt nhận ra là mình thậm chí còn không có khả năng để chia cái dàn bài. Sau vài đêm hì hục thì cuối cùng cũng viết ra được một cái dàn bài lủng củng như vầy:

1. Mở đầu:
1.1 Khái niệm về Hệ Sinh Dục
1.2 Vai trò của Hệ Sinh dục
1.3 NST Giới tính - Nhân tố quan trọng trong việc quyết định "số phận tình dục"

2. Cấu tạo và Hoạt động:
2.1 Ở Thực vật
2.2 Ở Động vật:
2.2.1 Ở các tổ chức thể xoang:
2.2.1.1 Ngành giun đốt
2.2.1.2 Ngành thân mềm
2.2.1.3 Ngành da gai
2.2.1.4 Ngành giun tròn
2.2.2 Ngành chân khớp
2.2.3 Động vật có dây sống
2.2.3.1 Ở cá
2.2.3.2 Ở lưỡng cư
2.2.3.3 Ở Bò sát
2.2.3.4 Ở Chim
2.2.3.5 Ở Thú
2.2.4 Ở Người
2.2.4.1 Ở nam
2.2.4.2 Ở nữ
3. Tổng Kết

Sau khi đem lên cho Thầy góp ý, Thầy cười rồi lắc đầu làm em cũng muốn lắc theo Thầy luôn.
Vì vậy, hôm nay em cầu cứu đến sự giúp đỡ của các anh chị, mong các anh chị có thể vui lòng góp thêm chút ý kiến quý giá cho đề tài này của em, để những lần sau em với Thầy khỏi phải nhìn nhau rồi lắc nữa.
Xin chân thành cám ơn!
 

MrHanU

Member
Nhân Tiện cho tớ hỏi câu: hệ Sinh Dục và Hệ Sinh sản giống và khác nhau ntn?????????????? ( Trừ từ ngữ nhé):mrgreen::mrgreen::mrgreen:
 
Nhân Tiện cho tớ hỏi câu: hệ Sinh Dục và Hệ Sinh sản giống và khác nhau ntn?????????????? ( Trừ từ ngữ nhé):mrgreen::mrgreen:
:mrgreen:

:chuan: Cậu thật tuyết! Tại tớ cũng đang tính hỏi câu này đó cậu ạ, vì nghe đồn nó khác nhau thì phải. Bữa có lên hỏi thầy, thầy bảo khác nhau rồi giải thích đại khái là: Hệ sinh dục chỉ xét về cấu tạo và hoạt động của nó (tức là hình thái giải phẫu í), còn Hệ sinh sản phải nói luôn tới cách thức nó sinh sản, cho con bú thế nào, đẻ con hay đẻ trứng... và những chuyện lùm xùm lu xu bu trước đó nữa :mrgreen:.
Nhưng theo mình được biết (từ mất tài liệu trên mạng) thì hai cái này về cơ bản là một +_+
Và thế là cuối cùng thì mình cũng không tài nào hiểu nổi nó khác nhau ra sao luôn +_+!
Vậy thì túm lại nó khác hay giống nhau? '__'
 

minhanh0213

Member
À tiện cho em hỏi bác nào có phim video clip về cơ chế sinh tinh, sinh trứng, thụ tinh, phát triển phôi của người không cho em với, em đang làm cái chuyên đề về sinh sản ở người mà bây giờ mới có cái clip về cơ chế sinh trứng à :eek:
 

MrHanU

Member
Chúc cậu sớm làm tốt bài luận nhé...............
Mà cậu đang học trường nào???
 

00792

Moderator

minhanh0213

Member
Mấy bác có bik "sinh tinh", "phát triển phôi" tiếng Anh là gì không :please:, google nó dịch củ chuối quá :dapchet:. Hic, bây giờ search phải dùng tiếng anh, lên google mà đánh mấy cái chữ sinh tinh, rụng trứng thế nào cũng xuất hiện mấy cái video đen, đúng ngán ngẩm dân Việt Nam :botay:
 
Chúc cậu sớm làm tốt bài luận nhé...............
Mà cậu đang học trường nào???
Cám ơn cậu nhiều hen, tớ đang học Đại học Công Nghiệp TPHCM (trường HỦI ó)
Trở lại vấn đề chính một tý, mới đầu cũng nghĩ khi Thầy đưa ra đề tài này chỉ đơn thuần nói về con người. Nhưng sau suy nghĩ lại thì theo mình nhớ, không chỉ con người mới có Hệ Sinh Dục (hay Hệ Thống sinh sản) mà các loài Động vật và kể cả Thực vật cũng có Hệ thống sinh sản nữa hay sao í.
Bởi vậy mới nói thật quá ư là rắc rối, chung quy cũng tại không hiểu ý của Thầy, hic.
 
Mấy bác có bik "sinh tinh", "phát triển phôi" tiếng Anh là gì không :please:, google nó dịch củ chuối quá :dapchet:. Hic, bây giờ search phải dùng tiếng anh, lên google mà đánh mấy cái chữ sinh tinh, rụng trứng thế nào cũng xuất hiện mấy cái video đen, đúng ngán ngẩm dân Việt Nam :botay:
Anh thử cái này xem: Sperm Production --> Sinh tinh, Embryo Development --> Sự phát triển phôi, với kiến thức hạn hẹp thì em chỉ dịch đại vậy thôi, còn chính xác không thì phải hỏi người có chuyên môn hơn anh ơi, hic.
Sẵn tiện anh có thể nào vui lòng cho em xin luôn cái clip về Sự rụng trứng được không ạ? Vì có thể trong tương lai em sẽ cần đến nó trong bài tiểu luận của mình. Nếu được em cám ơn anh trước luôn nghen.
 

Facebook

Top