What's new

Hình thức sinh sản của prion và viroit

Ho Huu Tho

Member
Anh Tho cho em hỏi cái: vậy thì cái prion cấu hình không gây bệnh trong cơ thể người từ đâu mà ra ???
Nó là một thành phần bình thường có trong cơ thể, nhưng mình không rõ về chức năng sinh lý của nó. Chắc phải dịch một bài nhập môn về prion để biết thêm những thứ này mất.
 

Ho Huu Tho

Member
Thế prion gây bệnh ngoài mt do cái gì tổng hợp ra hả anh Tho?
Đấy có thể là câu hỏi lớn mà Mr Zek có thể sẽ là người trả lời cặn kẽ trong tương lai. Nhưng về mặt triết học thì thế giới hữu cơ được tiến hóa từ thế giới vô cơ, các cấu trúc phức tạp được tiến hóa từ các cấu trúc đơn giản. Các đột biến và chọn lọc tự nhiên đã tạo ra toàn bộ sinh giới phong phú đa dạng như bây giờ thi prion tại sao lại không?
 

CRAZO

Member
Thế prion gây bệnh ngoài mt do cái gì tổng hợp ra hả anh Tho?
Có thể là một đoạn Protein bị đứt gãy ở đâu đó.

Tại sao Prion thường gây bệnh liên quan đến hệ thần kinh?:please:
 

Ho Huu Tho

Member
Có thể là một đoạn Protein bị đứt gãy ở đâu đó.

Tại sao Prion thường gây bệnh liên quan đến hệ thần kinh?:please:
Vì tế bào thần kinh không có cơ chế để đào thải các prion bệnh lý, trong khi đó các tế bào bình thường thì cơ chế này làm việc rất hiệu quả.
 

mrhifi93

New member
Thêm một câu hỏi nữa. Làm thế nào mà prion gây bệnh được? :please:
prion gây bệnh bằng cách kích ứng cac tế bào hoạt động không bình thường. sản phẩm hoạt động không bình thường của tế bào này ảnh hưởng tới hoạt động của các tế bào khác. từ đó các tất tế bào của cơ thể hoạt động không bình thường và biểu hiện bệnh.
vd như bệnh bò điên
quan điểm của mình chỉ có thể thui
muốn biết thì phải hỏi chuyên gia:dance:
 

mrhifi93

New member
Nhan len cua prion

Theo t,prion la 1loaj protein,co 2dag:dai ß va xoan anpha.loaj pro bjnh thuog la dag xoan anfa(PrPc),loaj pro benh ly la daj ß(PrPsc).khj pro xam nhap se chuyen tu PrPc sang PrPsc.dag nay lien ket voj te bao noron gay hoai tu.nhjeu te bao bj hoaj tu gay xop nao,trog nhu mjeng bot bjen.
Thay gjao mjh bao no k nhan len,ma xam nhjem tb nay roj sag tb khak.:buonchuyen:
 
chào mọi người, vấn đề này thấy hay nên mình cũng thảo luận:
1. thuat ngu này được đưa ra bởi Stanley Prusmer năm 1982. prion bản chất là protein, nó có trong cơ thể sinh vật, nhưng ở động vật và người thì các protein trở thành gây bệnh cho chính cơ thể đó thường được gọi prion:
2. mộ số bênh ở người như, Creutfeldt-jackob (MCT), bệnh này do prion hình thành nên phá hoại hệ thần kinh trung ương, giai đoạn u bệnh khá lâu, tư mất cân bằng đến dễ kích thích và điên. bệnh SGSS? bệnh kuru được giải nobel 1976, một số bệnh lên quan đến thần kinh như alzeimer, parkinson cũng liên quan đến prion,
3. cơ chế, nó cũng thùy thuộc loại bệnh nhưng cơ chế chung là do sự gập sai bất thường của các protein trong cơ thể sinh vật, và sự tích lủy nhiều protein này sẽ phát sinh bệnh, đặc biệt thường xảy ra với các protein truyền đạt thông tin trong hệ thần kinh,
 

Facebook

Top