What's new

Hoạt động của tim

Linha1AN2

Member
#1
Cô mình có hỏi câu này mà giải hoài chẳng ra. Ai biết giúp với. Đa tạ trước :botay:
Tại sao khi đứng trước mặt người yêu, tim đập mạnh thì cơ thể dồi dào năng lượng nhưng chân lại không thể bước lên được? Dùng cơ sở khoa học nhé, không đùa đâu hjhj. Đề kiểm tra 1 tiết đó :up:
 

meo-gia

Member
theo mình nghĩ, chuyện cơ thể dồi dào năng lượng thì là một chuyện, còn có bước đi hay không thì đó là do thần kinh điều khiển, cứ đứng ngắm người ta hoài, k muốn đi thì sao bước nổi :nhannho:
 

Linha1AN2

Member
Trả lời thế thì biết làm sao đây???

Chắc tại chưa có kinh nghiệm nên trả lời chả được hjhj :)
 

pdn

Pham Duy Nghia
Mình cũng chưa hiểu vấn đề này có cơ sở khoa học liên quan đến hoạt động tim ở đâu. Khi nào giáo viên của bạn giải đáp thì đăng lên đây cho mọi người tham khảo nhé!
 
bạn có chắc tim đập mạnh thì dồi dào năng lượng không? mình nghĩ trong trường hợp này là do hồi hộp quá nên kích thích hệ thần kinh điều khiển tim đập nhanh hơn thôi
 
sự căng thẳng đã tác động đến phân hệ thần kinh giao cảm, gây hưng phấn thần kinh giao cảm. Thần kinh giao cảm sẽ tác động đến hạch xoang nhĩ làm tăng tần số phát nhịp dẫn tới tăng nhịp tim, tăng huyết áp. Thần kinh giao cảm sẽ tác động kích thích tủy trên thận tiết adrenalin & noradrenalin.hoocmon này làm tim đập nhanh và mạnh hơn,Adrenalin và Noadrenalin làm co mạch của da, cơ vân, phổi và các nội quan. Riêng đối với các mạch máu não thì Ađrenalin lại gây dãn mạch đồng thời kích thích chuyển hóa Glicôgen thành glucôzơ. làm cảm giác lạnh người,

thiếu máu, thiêu oxi đến cơ quan cơ chế điều hòa làm giãn mạch làm cảm giác nóng đỏ bừng mặt, toát mồ hôi Axetycolin do thần kinh phó giao cảm tiết ra, có tác dụng làm giãn mạch, tim đập chậm để điều hòa đồng thời làm tăng co cơ run.
 

Facebook

Top