What's new

Học chuyên sinh nên chọn trường nào?

như lLan nói: bạn thich sau này làm nghề gì? cái đấy mới là quan trọng ! bạn phai biết thích nghề gì thì mới chon trường được chứ :
còn nếu để trả lời cho câu hỏi của ban minh f có thể chỉ ra một số trường cho bạn thi:
- những truờng nào có khối B thi chuyên sinh hay không chuyên sinh mà thi khối B đều có thể tham dự
- ví dụ như: thi Đh y khoa, dại hoc nông nghiệp, dại học tổng hợp khoa sinh học , khoa môi trường,
đại hoc thủy sản, DH bách khoa, khoa công nghẹ sinh học. dh sư phạm khoa sinh, ...v..vv:cuchuoi:
 
Khối B ít trường quá. Thấy trường Y ổn nhất thì quá khó vô. Sao bạn không thử làm hai nghề nhỉ. Nghề tay phải là liên quan đến sinh học, kiếm thêm vài cái nghề tay trái nữa cho thu nhập nó cao.
 
Học ở Viện CNSH tốt hơn. Bạn học chỗ nào cũng được nhưng nhớ vào Viện rèn tay nghề sớm. Học xong vù đi Mỹ, Đức, Nhật gì đấy học Tiến sĩ luôn.
 
Bác Lương nói ngon quá ha, nhưng học Y thì xem chừng kiếm cơ hội đi du học khó đúng không ạ! CNSH giờ đang là " HOT", học bổng đi các nước đầy nhan nhản, nhưng cháu lại khoái về máu, về máu thì chỉ còn nước vào Y chứ đi đâu đúng không ạ
 
Học Sinh học, hay CNSH cũng có thể nghiện cứu về máu được mà. Học Sinh học, rồi sau này theo chuyên ngành Sinh lý động vật. Học CNSH thì chọn Sinh y.
Nếu em thích đi thiên về hướng lâm sàng chữa bệnh thì mới cần học y. Còn nếu chỉ thích nghiên cứu ko thôi thì học y chi cho dài (đó là chưa kể xong 6 năm còn phải học thêm các chuyên khoa sâu như Huyết học nữa), học CNSH hay SH ra cũng làm được.
Nếu còn phân vân thì khối A thi CNSH, khối B thi Y, thế là xong (nhiều học sinh chuyên Sinh chọn cách này lắm)
 
OK. Thanks các bác. Em đã chọn khối A là cái thằng CNSH rồi. Đi học Y lâu quá, bao giờ cho lấy được vợ. hi.

Cho em hỏi chút nữa, học CNSH ở BK có nặng không ạ. Em thấy vào Bk năm đầu tiên học đại cương, năm sau mới phân ngành, sau đó học 3 năm thì được bao nhiêu, quá ít.
 

Nguyễn Xuân Hưng

Administrator
OK. Thanks các bác. Em đã chọn khối A là cái thằng CNSH rồi. Đi học Y lâu quá, bao giờ cho lấy được vợ. hi.

Cho em hỏi chút nữa, học CNSH ở BK có nặng không ạ. Em thấy vào Bk năm đầu tiên học đại cương, năm sau mới phân ngành, sau đó học 3 năm thì được bao nhiêu, quá ít.

Nặng hay không, học được nhiều hay không là tùy ở mình. Trước mình học thì thấy nhàn lắm, suốt ngày đi chơi điện tử mà vẫn tốt nghiệp được (điểm kém thôi :D).
 
OK. Thanks các bác. Em đã chọn khối A là cái thằng CNSH rồi. Đi học Y lâu quá, bao giờ cho lấy được vợ. hi.

Cho em hỏi chút nữa, học CNSH ở BK có nặng không ạ. Em thấy vào Bk năm đầu tiên học đại cương, năm sau mới phân ngành, sau đó học 3 năm thì được bao nhiêu, quá ít.
như thế không phair là chuyên ngành quá ít mà là học đại cương quá ít. bình thường đại cương ít nhất phải 2 đến 3 năm tuy theo chương trình
nếu theo bằng Bachelor 3năm ở nước ngoài thì 2 năm đại cương và 1 năm chuyên ngành sau đó vào master thì bắt đầu mới học chuyên sâu vào vài ngành mình chọn vì thực ra cử nhân mới chỉ đào tạo sơ qua thôi.
như vậy nếu chương trình 5 năm ( Bachelor + Máter) ( 3+2) thì sẽ có 2 năm đại cương và 3 nam chuyen ngành
nói thêm tí, ở nước ngoài vd ở Đức người ta học Bachelor ( cử nhân) 3 năm vì người ta không có mấy môn kiểu như ở nhà mình ; như: tiết học , chủ nghĩa xã hội kh, lịc sư đảng, luật đại cương , tiênggs việt thực hành, tin học đại cương,,thể dục, quốc phòng...những cái đấy mất khá nhiều thời gian...
 
Bác Lương nói ngon quá ha, nhưng học Y thì xem chừng kiếm cơ hội đi du học khó đúng không ạ! CNSH giờ đang là " HOT", học bổng đi các nước đầy nhan nhản, nhưng cháu lại khoái về máu, về máu thì chỉ còn nước vào Y chứ đi đâu đúng không ạ
học máu thì học sinh học là ok không nhất thiết phải theo y , nếu muón theo hướng nghiên cứu sinh y thì tốt nhất là theo sinh y:
lúc chiều mình vừa lấy được tờ bướm của Uni Hnnover quảng cáo về ngành sinh y học ỏ trường dh y khoa Hannover Đức ở buổi lẽ giới thiệu ngành học cho những người chuẩn bị vào dh như Hs cấp 3..
sinh y gồm có:
1: sinh hoc phân tử, tế bào học, và gen người học ( Molecularbiology, Cellbiology, Humangenetic)

Nội dung học : của Cellbiology -hoạt động của tb và tổ chức tb
- cấu tạo các tổ chức và mô
của Molecularbiology: - các phương pháp phân tử và gen
- sự phát triển, điều khiển tín hiệu của cá quá trình
của Humangenetic: gen học phân tử ( molekulảrgenetic) , cytogenetic
- tumorgenetic và clinic Genetic
- formal and populatióngenetic

2 : miễn dịch, vi sinh học và virus học ( trong y khoa thoi)
......

3 : sinh lý học , sinh lý bẹnh học, dược học , độc học.
trong sinh ly học và sinh ly bẹnh học có học về máu, thận, tim , hô hấp, tuàn hoàn,...
nếu các bạn có thíc thú về máu vẫc có thể xin làm thực tập ở khoa máu và làm tốt nghiệp ở đấy...
 
Em cám ơn anh Dũng nhiều, sướng quá, hay em cố gắng sang đó học cùng với anh nhỉ, hichic, được măm cái cây táo của chú anh cũng sướng, lại còn nhiều hoa đẹp nữa. Nhưng khó là ở cái khoản làm thế nào?:hum:. Em nghĩ nếu để mà được hưởng cái khoản đó của anh thì phải đỗ ĐH bên này, rồi thi bằng ngoại ngữ,.............nói túm lại em không rành mấy khoản nè, anh đi trước chỉ giúp em nhé:mrgreen:
Quan trọng là mấy khoản yêu cầu về văn hoá, còn khoản khác tất sẽ nảy sinh.......
Em theo Y vì thích Máu, tại cứ tưởng chỉ có theo nó mới được nghiên cứu nhiều thôi. Vì thế lo quá, vì điểm Y cao ngất:cry:, cái khó là chỗ đó, còn khoản lâu hay vất vả không thành vấn đề...........Bây giờ thì có thể thở phào chút rồi, cám ơn anh nhé
 
Moi tham du
Brown University and the University of Pennsylvania
cordially invite you and your parents to

AN INTRODUCTION TO BROWN and PENN
Please join
Elisabeth O’Connell
Director of International Admissions at the University of Pennsylvania
and
Panetha Theodosia Nychis Ott
Director of International Admission at Brown University
Wednesday, October 1, 2008
4:00 P.M.
Institute for International Education
Hanoi, C9 Giang Vo Str, Ba Dinh
Hanoi, Vietnam



The program will include an informational presentation and an opportunity for questions and answers. No RSVP necessary.

http://www.brown.edu/
<!-- toctype = X-unknown --><!-- toctype = text --><!-- text -->
 

viet23ht

Member
Có vài hướng cho bạn tham khảo.
Học sinh chuyên thường đào tạo gà nòi, nên bạn có thể chọn một số hướng sau đây:
- Khoa sinh trường sư phạm nếu bạn có năng khiếu sư phạm và muốn truyền cảm hứng môn sinh học cho các thế hệ tiếp theo. Nhớ là phải học thật giỏi thì mới nên làm thầy.
- Theo đuổi ngành y nếu bạn là người biết cảm thông và chia sẻ được với bệnh nhân.
- Học đại học KHTN nếu bạn là người đam mê động thực vật, thích khám phá những cái mới của sinh giới.
- Học bách khoa khoa công nghệ sinh học nếu bạn muốn đem những ứng dụng của công nghệ sinh học áp dụng để ":cheers:kiếm tiền":cheers:
 
Công nghệ sinh hóa là gì mà nghe các bác nhắc tới nhiều quá
công nghẹ sinh hoa hay công nghẹ hoa sinh là dùng nhung biện pháp hay công nghẹ trong hoa sinh áp dụng vào san xuát thực phẩm , dược phẩm, y học., hình sự.. nông nghiẹp.. ôi thôi thì đủ kiểu , cái nào thấy áp dụng được thì cứ áp dụng thôi
 
Cái công nghệ hóa sinh đó thì lại vào CNSH học hả anh, như BK hay KHTN, chắc thế, Thế còn vấn đề của em thế nào, giúp em đi
 
Hu Hu.

Hôm trước đọc báo an ninh thủ đô mà thấy tội nghiệp quá. Một cô bé mới 15 tuổi cấp cứu vì tim bẩm sinh, cha mẹ em đã qua đời hết rồi, em bé pghải nghỉ học vì đau tim. Hôm em đi cấp cứu, chỉ có mỗi đứa anh vừa tốt nghiệp THPT đưa đi, vào đến viện hai anh em chỉ có 1 triệu đồng, không biết làm gì.

Tiếc quá, hiện mình chưa là gì để giúp được cả. Bác nào có lòng hảo tâm đến khoa C6 viện tim mạch Vn nhé.
 
Hừm buồn quá, Thản ơi, tớ biết bạn cũng đã mổ về tim, nhưng đừng lo không sao đâu, cố lên mà được làm bác sĩ tim mạch để mà cứu giúp mọi người đặc biệt là những người như em bé đó nhé. tớ ủng hộ cả chân lẫn tay:mrgreen:
 
ai chà!! iu tin-sinh lắm này nhưng Công Nghệ sinh học - Đại học tự nhiên cao điểm quá, mình lại tài hèn sức mọn :cry: có người nói em thôi thì học khoa học máy tính - CNTT đi........nhưng em lại thích khối B í chứ ~~~~~~ sao giờ :hum:
 

Facebook

Top