What's new

Học phí hệ ngoài ngân sách nhà nươc?

MrH

Member
em đang lưỡng lự jữa cnsh cua KHTN vơi Y Pham ngoc Thach (hệ ngoài ngân sách) 1 cai thì sieu rẽ 1 cai sieu mắc ...em lưỡng lự wa
 
tôi không biết học phí hệ ngoài ngân sách. Tôi vừa tốt nghiệp ngành CNSH. Nếu tôi là em thì tôi sẽ chọn Y
 

mura12345

Member
Mình có bạn đang học hệ ngoài ngân sách của trường Y- Hà Nội học phí là 1tr rưỡi/1 tháng ->khá cao đó nên bạn cần cân nhắc khĩ. Hướng theo KHTN và theo Y cũng khác nhau nữa nên hãy quyết định kĩ nhé:hoanho:
 

MrH

Member
minh hỏi rui cỡ 20 trieu den 30 trieu 1 nam bun wa ..fai chi đưng đậu y ,,,min cũn ko thix y lăm....tư nhien faimlưa chọn mêt wa...fai chi rot hết 2 trường đỡ mết
 

MrH

Member
cai truon y này tuyên 200 đưa ngoai Ns mỗi đứa 20 triêu vay la 1 năm nó thu 4 tỉ :banbo::up:
 
:twisted::akay::banbo:hoc khtn la 2 ,3 trieu 1 nam fai ko a/chị ???/
Mình đang học CNSH trường ĐHKHTN Tp.HCM, một năm học (2 học kỳ) học phí trung bình là 2.5tr. Mà trường KHTN cũng có chuyên ngành CNSH Y dược, cũng có thể nghiên cứu các lĩnh vực thuộc Y. Nếu bạn thích nghiên cứu về hướng này thì đăng ký vào đây cũng được. Còn muốn làm Bác sĩ thì nên vào bên Y Phạm Ngọc Thạch. Nhưng với số tiền như vậy thì hơi cao, 6 năm = 120tr, trong khi đó học KHTN thì chỉ có 10tr (4 năm).
Suy nghĩ thật kỹ nhé bạn!
Good luck!:mrgreen:
 

MrH

Member
bắt tay a cai coi ...em cũng đậu cnsh khtn tphcm..ma sao năm nay điêm chuẩn xuống thấp wa vậy....bit vây hùi trươc em ko thi y pham ngọc thạch đâu bây h fai3 suy nghĩ nhức đầu wa ....hoc y tôn tiền vậy..nhiuề khi ra trương lam bv quan chan chết a Thachcuong co bit hoc cnsh ra truong lam viec j la co luong maxximum nhât còn viec j lương min nhất ( cho em bit jÁ TRỊ MAX MIN LUN_)
 
sẵn cho ké, nhỏ bạn c thi nha trường y thành phố dc 21[chưa tính KV2 0.5] dz nghía cái ngoài ngân sách được không nhỉ. Mọi người giúp em nó nào :mrgreen:
 
sẵn cho ké, nhỏ bạn c thi nha trường y thành phố dc 21[chưa tính KV2 0.5] dz nghía cái ngoài ngân sách được không nhỉ. Mọi người giúp em nó nào :mrgreen:
Y thành phố đây chắc ý muốn nói DHYD TPHCM ha. Thực sự thì cũng ko rõ hệ ngoài ngân sách nó lấy theo tiêu chí nào, nhưng năm ngoái có mấy đứa bạn học hệ này nói là danh sách do địa phương đề nghị, thường là lấy mấy u thiếu khoảng 0,5d, tiền học mình trả 1/2 địa phương trả 1/2, xong ra trường cam kết về đó làm trong mấy năm đó.
Năm nay nha lấy 25
 

MrH

Member
trich dẫn mây cai mình đoc đươc cho mây ban đoc nhe
Trước và trong khi học Y, các sinh viên Y (và kể cả những người có dự định làm sinh viên Y) được nhồi nhét vào đầu những ý nghĩ đại loại như là:
- Ngành Y là một ngành cao quý.
- Bác sĩ là một người rất cao quý vì học rộng, hiểu nhiều, có tấm lòng nhân ái bao la, luôn luôn muốn cứu giúp mọi người.
- Chiếc áo blouse trắng là một thứ rất thiêng liêng mà bất cứ ai khoác vào người cũng đều nên trân trọng nó.
Nhưng có thật sự đúng như vậy không ?

Tôi nhìn thấy xung quanh mình những con người đang hành nghề y cũng tầm thường như biết bao con người khác, họ tìm cách hại nhau bằng những thủ đoạn bẩn thỉu nhất (một ví dụ rõ ràng mà ai cũng thấy là sự việc diễn ra gần đây trên diễn đàn mình).

Đừng nghĩ các bác sĩ là thánh nhân, là thiên thần (như báo đài thường gọi họ là "những thiên thần áo trắng") vì họ cũng uống rượu như hũ chìm, họ cũng hút thuốc lá như ống khói tàu hỏa, họ cũng tìm cách kiếm chác trên bệnh nhân từng đồng một, lừa lọc người bệnh, đồng nghiệp, cấp trên, đàn em chỉ để bảo vệ những thứ thuộc về mình. Họ cũng thực dụng như bao nhiêu con người thuộc những ngành nghề khác: cái gì không có lợi cho mình (nhưng có thể có lợi cho bệnh nhân, cho người khác) thì họ nhất quyết không làm.

Đừng nghĩ một khi ra trường rồi các bạn sẽ được xem trọng. Có thể bệnh nhân chỉ SỢ (lưu ý là SỢ chứ không phải là TRỌNG) các bác sĩ khi ở trong bệnh viện mà thôi. Còn lúc ra ngoài bệnh viện, cởi bỏ chiếc áo blouse ra rồi, bạn chẳng là cái gì cả. Khi không bị bệnh, khi không phải làm bệnh nhân một cách bất đắc dĩ, có rất nhiều người thậm chí là rất ghét, căm thù, xem thường các bác sĩ. Vì một lẽ đơn giản: làm bác sĩ nghèo lắm, những bác sĩ giàu toàn là những người làm trái với lương tâm của mình mà thôi, bác sĩ cũng chỉ biết có thuốc men, bệnh tật, chẳng biết gì ngoài xã hội cả, không có địa vị, không có hiểu biết, không có sự từng trải như những con người thuộc các ngành nghề khác vì đa số thời gian của bạn đều đã dành cho việc học mất rồi. Bởi vậy cho nên, khi cởi bỏ chiếc áo blouse ra ngoài, bạn chỉ đơn thuần là một anh hai lúa chẳng biết bất kỳ thứ gì cả nhưng lại cứ vênh mặt lên đương đương tự đắc vì cứ ngỡ là mình biết nhiều lắm, giỏi lắm, hay lắm. Đó là còn chưa kể khi đã làm bác sĩ ở VN thì trong đầu bạn luôn luôn nghĩ đến những cách có thể moi tiền bệnh nhân: chỉ định mổ một cách rộng rãi, cho làm xét nghiệm, cận lâm sàng một cách thoải mái, cho thuốc, kháng sinh một cách vô tội vạ (nếu không thì lấy gì mà sống với đồng lương chết đói trong thời buổi giá cả leo thang như hiện nay), liệu xã hội có xem trọng những con người có đầu óc suy nghĩ như vậy không?

Đừng nghĩ rằng khi được làm bác sĩ thì mục tiêu duy nhất của đời bạn là cứu người, nếu chỉ giữ cái mục tiêu ấy thì tốt nhất là bạn lên núi mà ở là vừa rồi.

Đừng nghĩ rằng chỉ cần chăm chỉ học hành, hăng say nghiên cứu là bạn sẽ được đền đáp. Bạn phải biết nhậu nhẹt, biết nịnh hót, biết luồn lách mới mong có được một địa vị tương đối trong ngành.

Vậy bạn vào Y để làm gì khi bạn không thể theo đuổi mục đích cứu người một cách trọn vẹn nhưng với mục đích kiếm tiền thì ngoài kia còn có vô số nghề khác dễ dàng hơn, và kiếm được nhiều tiền hơn để cho bạn lựa chọn?

Viết trong một đêm tâm trạng không được bình thường
. . .

http://www.nhipcauykhoa.net/diendan/index.php?showtopic=5168:divien:
 

MrH

Member
( sưu tầm cái trên cũn sưu tầm lun )
Kỳ thi tốt nghiệp PTTH và Đại học đang sắp đến gần, việc chọn lựa nghành nghề học cho phù hợp nguyện vọng và nhu cầu là rất cần thiết cho mỗi bạn thí sinh.

Cùng mong muốn giúp được một phần nào cho các bạn thí sinh hoặc các vị phụ huynh trong việc chọn nghành nghề, coca vừa có được bài viết này từ một người bạn nên xin đóng góp cho các bạn, những người có ý định thi vào nghành y và mong muốn trở thành người thầy thuốc.

* Những lời khuyên nên thi ĐH Y Khoa

1. Y Khoa là một nghành học liên quan đến con người, sức khỏe và bệnh tật, người học y khoa được xã hội tôn trọng và đánh giá rất cao. Khi tốt nghiệp ĐH, bạn sẽ có tấm bằng Bác Sĩ Y Khoa hoặc Dược Sĩ.
2. Đậu được vào trường y, bạn có thể rất tự hào về chính bản thân mình và cả gia đình bạn đều tự hào về bạn. Trước các bạn cùng phổ thông hoặc các bạn khác không học nghành y, bạn vẫn cảm thấy có điều gì đó đáng tự hào về mình.
3. Bạn sẽ được học tập và biết rất nhiều bệnh tật, có khả năng nhận biết bệnh, chẩn đoán và điều trị các bệnh thường gặp.
4. Bạn có thể giúp đỡ những người xung quanh cách phòng chống các bệnh tật. Bạn sẽ thấy có nhiều điều thật đơn giản nhưng rất có giá trị để phòng ngừa một vài bệnh tật nào đó cho thật nhiều người.
5. Bạn sẽ được thực tập tại nhiều bệnh viện lớn nhỏ trong thành phố, làm quen được với không khí làm việc tích cực và năng động của các bệnh viện.
6. Bạn sẽ có nhiều bạn bè, đàn anh, đàn chị, đàn em, hoặc các thế hệ đồng nghiệp sau khi tốt nghiệp. Sẽ được thường xuyên nâng cao trình độ chuyên môn, học tập được nhiều điều từ các đồng nghiệp và rèn luyện dần các tính cách cần có của người thầy thuốc.
7. Biết đâu trở thành Bác Sĩ cũng là nguyện vọng từ nhỏ của bạn và bạn sẽ thoả mãn được chính mơ ước của mình. Bạn có đam mê được học và làm việc trong nghành Y, bạn mong ước và điều đó đang trở thành hiện thực.

------------------------------------------------------

Tuy nhiên, bên cạnh những điều tốt đẹp đáng để vào học nghành Y, bạn cần xem xét đến những khía cạnh bên ngoài, nó cũng rất quan trọng không kém.

* Những điểm không nên thi học Y Khoa

1. Điểm thi vào các trường Y luôn luôn trong hàng top ten trong các kỳ tuyển sinh Đại Học, điều đó cho thấy việc thi vào các trường Y luôn khó khăn hơn các trường khác nhiều lần. Hệ số chọi thì quá cao và số người đậu trên tổng số người thi thường lại rất và rất thấp. Nguy cơ rơi vào hàng ngũ thí sinh có "tiềm năng đậu" sẽ nhiều hơn.
2. Thời gian học nghành y quá dài, thường thì ai cũng nghĩ chỉ 6 năm học nhưng thực tế, tối thiểu ít nhất cũng phải hơn 6,5 năm (nếu bạn không bị lưu ban năm nào). Nhưng đó chỉ là để trở thành một Bác Sĩ đa khoa, và lúc đó bạn vẫn chưa chắc đủ khả năng để khám và chữa bệnh một cách độc lập được. Bạn vẫn cần học tiếp vài năm định hướng và sau đó là chuyên khoa để có thể đảm nhận được công việc. Do đó, thời gian để làm được việc đối với người học y thường kéo rất dài.
3. Các môn học không phải dễ dàng vượt qua, bạn sẽ tốn khá nhiều bộ nhớ, công sức và cố gắng để liên tục vượt rào trong hơn 6 năm học và nhiều năm sau đó. Việc thi đậu vào ĐH Y Khoa qua kỳ thi tuyển chỉ là một bước đầu thể hiện khả năng của bạn là có thể thích nghi và chịu đựng được với môi trường Y Khoa nhưng trong những năm học ĐH, bạn phải tiến hành chứng minh được điều đó là đúng. Sẽ không đơn giản như bạn từng nghĩ, bạn sẽ thấy việc học khó khăn gấp nhiều lần so với việc thi đậu. Có nhiều lúc bạn sẽ tự cảm thấy đuối sức và muốn bỏ mặc tất cả vì không chịu đựng nổi với áp lực thi cử và nhiều thứ khác trong môi trường Y khoa.
4. Sau khi hoàn thành ĐH, bạn đã có một tấm bằng BS, DS. Chắc hẳn bạn và gia đình sẽ rất hạnh phúc. Nhưng bạn sẽ lại phải đối mặt với thách thức mới, đó là Tìm Việc Làm

* Nếu bạn đã thi đậu và vào học Y Khoa tại TTĐT&BDCBYT TPHCM (ĐH Y Phạm Ngọc Thạch), bạn sẽ được phân công nhiệm sở và về làm việc tại các Bệnh Viện, Trung Tâm trực thuộc Sở Y tế, (nếu may mắn, BV Chợ Rẫy hoặc BV Thống Nhất sẽ tham gia tuyển bạn) Nhưng xác suất cao nhất là bạn sẽ được làm việc tại các TTYT Quận Huyện, hoặc tại Phường Xã ...Và thực tế cho thấy rất nhiều Bác Sĩ (phải nói là đa số với 2/3 số Tân Bác Sĩ) ra trường nhận nhiệm sở sau đó phải bỏ nhiệm sở đã chọn vì nhiều lý do khác nhau.(thất nghiệp)
* Nếu bạn đã thi đậu và vào học tại ĐH Y Dược TP.HCM, vấn đề "Việc Làm" lại càng nặng nề hơn. Bạn sẽ thật sự khó khăn khi tìm việc làm vì nơi nào cũng chỉ nhận các Bác Sĩ có chuyên môn, có chuyên khoa và có thể khám và điều trị bệnh được ngay. Và thực tế có rất nhiều Tân Bác sĩ đã phải chạy ra ngoài làm Trình Dược Viên. Bạn sẽ không làm những gì bạn đã được đào tạo ra.

5. Bạn đã kiếm và thấy có 1 chỗ làm tại một bệnh viện nào đó ? bạn sẽ nộp đơn xin vào làm, Nhưng hiện nay, đa số các bệnh viện chỉ tuyển các Bác Sĩ Chuyên Khoa, có chuyên môn để làm lâm sàng, khám chữa bệnh, còn bạn, bạn mới ra trường, bạn sẽ chỉ được nhận làm ở vị trí xét nghiệm hoặc những khâu thiếu hụt nhân viên nhiều. Công việc của bạn đôi lúc sẽ chẳng có hoặc liên quan rất ít đến những gì bạn được học.
6. Cuối cùng, sau nhiều năm học tập, bạn sẽ có thể (hầu như chắc chắn) hoặc phải tìm mọi cách để học tiếp hoặc làm những công việc không được thích thú lắm cho các Tân Bác Sĩ hoặc sẽ chấp nhận bỏ mọi thứ để làm lại từ đầu
7. Bạn đừng nên quan niệm: "Bác sĩ nào cũng giàu có và nổi tiếng". Đó là sai lầm và không phải là thực tế hoàn toàn. Số Bác Sĩ mà bạn đã nghe nói đến và biết đến tên như những người thành công thực sự chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Những Bác Sĩ thành công thực sự rất rất rất ít trong tổng số Bác Sĩ đã và đang công tác tại mọi cơ sở y tế cả nước. Và mức sống của các nhân viên y tế chỉ gọi là "vừa đủ sống". Khó gọi là khá giả nếu không năng động làm thêm và kiếm thêm thu nhập từ nhiều nguồn khác nhau để cải thiện cuộc sống.

Thế đó, từ lúc thi đậu cho đến lúc ra trường, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Có khi bạn sẽ dần dần quên đi các kỹ năng lâm sàng, khám và chữa bệnh vốn được học từ ĐH nếu bạn không được ôn luyện và làm việc có liên quan.
Việc mơ ước trở thành Bác Sĩ để có thể chữa bệnh được cho mọi người có khi sẽ trở nên bất khả năng mặc dù bạn đã trở thành được Bác Sĩ nhưng chưa chắc bạn được làm lâm sàng, ngồi và khám, chữa bệnh cho bệnh nhân
Quyết định chọn nghành nghề là của chính bạn, những ý kiến trên chỉ là những lời khuyên và một vài trong hàng trăm khó khăn sẽ chờ đón bạn khi bạn quyết định học nghành Y. Vì vậy, để thành công, chắc chắn bạn cần có nhiều cố gắng và quyết tâm cộng thêm thật nhiều may mắn
Chúc bạn thật may mắn và sáng suốt chọn nghành nghề cho bản thân mình

Trích từ forum Tuổi Trẻ Online
 

MrH

Member
ĐÃ có thông bóa của đại học y khoa Phạm ngọc thạch hoc phí hệ ngoìa ngân sách nhà nước 20 triệu/năm...: 10 triệu hk1 , 10 triệu hk2.....hệ bác sỉ chuyên tu 30 triệu /năm ........ai mê y thì lo chuẩn bị tiền ...ko ham:divien::twisted::bithuong:
 

Facebook

Top