What's new

Hỏi đáp toán học

huyền my

Member
#1
Cuối cùng cũng có mấy cái chuyên mục này, 4rum mình ngày càng phong phú quá.
Đầu tiên em muốn hỏi mấy anh chị có ai có cách giải bài này giúp em với:
Có 1 nhóm bạn có 10 người đi xem phim, họ chơi trò đổi chỗ cho nhau. Biết rằng mỗi lần họ đổi chỗ cho nhau hết 1 phút. Hỏi thời gian để họ đổi hết chỗ cho nhau là bao nhiêu ngày đêm.
:please:
 

huyền my

Member
Dạ thưa anh đây là bài em đọc trong sách Đại số và giải tích của thầy Lê Hồng Đức ạ. Và theo em ra đề toán không nhất thiết phải đúng với thực tế vì có thể thêm 1 số chi tiết để gây hứng thú cho học sinh chứ ạ. Nếu anh đã đọc bài toán bán trưnứg thì chắc anh cũng không đến mức vặn vẹo thế chứ( có ai bán 1/2 quả trứng bao giờ không ạ):up:
 

fire_phoenix

New member
cái cậu duongdikho_mtdk thật là...đã ko giúp em nó giải thì thôi, lại còn bắt bẻ này nọ nữa.Bài này thuộc dạng hóan vị-chỉnh hợp-tổ hợp thôi mà, có gì lạ đâu mà phải phàn nàn chứ.Huyền my xem anh giải có đúng ko nhé:
số cách đổi chỗ là 10!.Vậy thời gian là 10!/(60.24)=...(ngày),em bấm máy nha
 

huyền my

Member
Em không hiểu là đổi chỗ theo kiểu 2 người đổi chỗ với nhau hay tất cả cùng đổi chỗ chỗ cho nhau. Nêu như đổi chỗ để tất cả ngồi được 10 chỗ thì em nghĩ mất tối đa là 9 phút là cùng
 

winny

Member
vậy nếu bài toán là 10 ng xếm quanh 1 bàn tròn thì sao? giải giúp mình luôn nhá ( nhớ nói rõ cách làm ):mrgreen:(y)(y)
 

huyền my

Member
Có 10 người thì sẽ có 10! cách nhưng do ngồi bàn tròn sẽ có 10 cách trùng nhau nên phai chia cho 10-> có 9! cách .
Tổng quát có n người sẽ có (n-1)!
:up::up:
 
Số cách sắp xếp 10 người vào 10 ghế quanh bàn tròn là 9!
cột 2 chị nữ lại thì số cách xếp là 8!
cột 3 chị nữ lại thì số cách xếp là 7!
Vậy số cách xếp theo ycđb là: 9! - 8! - 7!
...........chắc trật.........
 
"Một người muốn chuyển cây gỗ quý dài 1,5m bằng 1 chiếc xe tải không có mui. Thế nhưng do thùng xe dài 1,2m nên nếu xếp cây gậy dài 1,5m thì phải ló ra ngoài, như vậy vi phạm luật giao thông. Các bạn hãy tìm cách chuyển cây gỗ này đi bằng chiếc xe tải trên mà không cần cưa ngắn chiều dài của nó"
Đây là bài đố vui để "Trắc nghiệm chỉ số thông minh (IQ) cho trẻ em từ 9 đến 10 tuối. Nhưng mà em thấy chưa chắc trẻ em... 30 tuổi đã làm được:oops::hihi::lol::mrgreen:
 
Lờicủagió Hoa Thuỷ Tinh;29957 said:
"Một người muốn chuyển cây gỗ quý dài 1,5m bằng 1 chiếc xe tải không có mui.
Xe tải không mui đi ra ngoài đường có bị CSGT mời lái xe xuống uống nước , hỏi thăm không nhỉ ta ( không có việc gì khó , chỉ sợ không có tiền ....:socool::socool: ): :botay: :eek: :tutu: :oops: :oops:
 

MrHanU

Member
sax....khong biet dung len thi co bi vi pam luat giaothong khong,ming khong nham thi chieucao khong wa 4m nhi????the thi ok oy....
 

nalsinhk

Member
thùng xe dài 1,2m thì đường chéo dài bao nhiêu?

nó gợi í là không mui rùi, nên chỉ cần dựng nó lên như MrHanU là đúng nhất khỏi cần tranh cãi. thường thì chỉ cần sử dụng các dữ kiện bên trong câu hỏi là đủ trả lời.hj
 
Cho Gió đố thêm bài toán vui này nữa:
Hai người đàn ông đi qua một chiếc cầu treo hẹp, ngược chiều nhau. Cả hai đi đến giữa cầu thì không ai muốn nhường cho người kia đi trước cả! Hỏi làm thế nào để cả hai người tiếp tục qua được cầu cùng một lúc!
 

Loan.monkey

Member
Chị có ý kiến như thế này hơi ko Toán học chút nhưng cứ up lên đây nha. Hai người Xu Xi và ai thua thì đi qua cầu bằng cách chui qua háng người kia. Chị nghĩ ra ý kiến này vì thấy mấy thằng nhóc ngoài kia đang chơi đá bóng và hình phạt cho kẻ thua là như thế. Hì hì.Đó cũng là cách giải quyết. Đúng ko?
 
Chị có ý kiến như thế này hơi ko Toán học chút nhưng cứ up lên đây nha. Hai người Xu Xi và ai thua thì đi qua cầu bằng cách chui qua háng người kia. Chị nghĩ ra ý kiến này vì thấy mấy thằng nhóc ngoài kia đang chơi đá bóng và hình phạt cho kẻ thua là như thế. Hì hì.Đó cũng là cách giải quyết. Đúng ko?
Có cách khác đơn giản hơn nhiều ạ! :)
 

Facebook

Top