What's new

hoi nhe

orion8x

Member
Nêu e cứ viết câu hỏi kg dấu như thế thì chả ai hiểu mà trả lời đâu......
 

00792

Moderator
Khi giữa trưa em tưới nước vào cây sẽ chết là điều hiển nhiên. Cây cũng là 1 cơ thể sống giống như con người. Em hãy thử làm phép thử sau:
+ Đi giang nắng, đầu trần giữa buổi trưa 12h nắng gắt.
+ Trở về nhà sau 4 tiếng, cảm thấy người rã rời, nóng bừng, mặt đỏ.
+ Mở tủ lạnh, lấy 1 ly nước đá thật lạnh, tu 1 phát 1 hết nguyên ly
+ Sau đó đi tắm lạnh ngay, không cần chờ mồ hôi khô.
=> :divien: Ngày hôm sau, em sẽ thấy kết quả là em lăn đùng ra ốm, sốt cao - có khi co giật và phải vào BV gấp do say nắng kèm thêm cái tội hạ nhiệt độ quá đột ngột. Sẽ được truyền mấy chai dịch, sẽ đc nhúng nc để làm hạ cái nhiệt sốt xuống thôi!
Hỏi chi mà lạ. Giữa buổi trưa nắng gắt, nhiệt độ trong cây cũng tăng mạnh như con người. Việc tưới nước vào mà nhiệt độ nước còn thấp hơn nhiệt độ cây, chả khác nào em làm giảm nhiệt độ của cây xuống 1 cách đột ngột? Cơ thể nào chịu cho nổi?:rose: Có thể cây sẽ chưa chết ngay nhưng nếu nhiều ngày liên tiếp, cây sẽ chết! Điều này đáng lý ra không cần phải hỏi, em có thể suy nghĩ và đoán ra được.
 

Tuevu94

Member
Từ hạt, nảy mầm, phát triển thành cây con, mô mạch (mạch gỗ, mạch rây) hình thành do sự phân hóa TB.
Khi trưởng thành, ở cây 2 lá mầm, tượng tầng phát triển mạnh, nằm giữa mạch gỗ và mạch rây. Khi tượng tầng phân chia TB, những lớp TB bên trong sẽ biến đổi thành mạch gỗ còn lớp TB ở bên ngoài sẽ biến đổi thành mạch rây, tượng tầng còn đc gọi là tầng sinh mạch.
*Không chỉ có mạch rây, mà cả mạch gỗ cũng không có nhân. Nhưng khác với mạch gỗ, mạch rây là những TB còn sống. Nhân tiêu giảm có ý nghĩ trong việc tiết kiệm năng lượng vì quá trình vận chuyển ở mạch rây là vc tích cực; hạn chế không gian của chất nguyên sinh, tạo đk các chất đi qua.
 
Bạn ở trên trả lời mấy câu kia đúng rồi đó. Còn câu cuối cùng thì mình trả lời như vậy nè, chẳng biết đúng sai.
- tưới nc thì nước sẽ đọng lại trên lá, dưới ánh nắng thì giọt nc sẽ như 1 ống kính khuyếch đại làm cháy và gây tốn thương tb lá.
Nghe cứ như là vật lý nhỉ? Tại câu này mình đọc trong sách nó ghi vậy.
 

Facebook

Top