What's new

Kết quả thi sinh học 2011 - bạn tự chấm được bao nhiêu?

khoihuynhi8

Member
#1
Đã có đáp án môn Sinh 2011, các bạn tải ở link sau và tự chấm xem mình được bao nhiêu nào http://media.tuoitre.com.vn/download/Tailieu/dapan2011/DaSinhBCt_DH_K11.pdf

Mình không phải là thí sinh, chẳng qua năm nay đứa em đi thi nên tò mò làm thử xem thế nào. 2 năm trước từng đi gia sư Sinh 12 rồi bỏ bẵng đến giờ. Kết quả là có 4/60 câu không nhớ và không đánh dấu, những câu còn lại thì đúng được 31/40 phần chung, 7/10 phần cơ bản và 6/10 phần nâng cao, thời gian 90 phút vừa khít làm xong phần cơ bản.


Nhận xét là đề khá dài và phần bài tập nhùng nhằng, nhiều câu lừa tình :twisted:, không hề đơn giản tẹo nào. 90 chỉ vừa đủ để làm xong và tô vào đáp án chứ khó mà thừa nhiều thời gian được.


Nếu đi thi, cộng thêm áp lực phòng thi có lẽ chỉ 7,5. nếu có khoảng 1 tháng ôn chắc lên được 8. Hix, thế này thì làm sao đi gia sư được nữa :eek:.
 

vitconb4

Member
đề nhìn chung là không khó. Có những bài cho rất loằng ngoằng nhưng tính lại rất đơn giản. câu đơn giản nhất mà sai đó là câu hệ sinh thái. Mà hình như năm nay các thầy bên sư phạm ra hay sao mà mình thấy có câu y trang như đề thi thử bên sư phạm à
 
uhm đề năm nay dễ hơn năm ngoái mà anh:), phần toán di truyền cơ bản nhiều.Có mấy câu dễ bị lừa 1 chút nếu đọc không kĩ ^^
Em do chưa học tương tác gen,hoán vị mới học nên chỉ làm được 7.8:D. Hơi dở :p
 

JasonMraz

Member
trời. Bạn cũng sai phần hiệu suất giống tớ ak :hihi: có đồng mình.
Đề này có 2 câu mình làm rõ lâu, đó là câu tương tác + liên kết và PL ĐL + hoán vị. Mình làm mãi chẳng ra hẳn, thế là lấy luôn kết quả để thử vào :mrgreen: Cũng may đúng hết. Còn các câu khác thì cũng bình thường không khó cho lắm.
Còn anh khoihuynhi8 đang học ĐH Y à. :mrgreen: Anh làm thế cũng vip chán. chứ có lắm người giờ làm còn chẳng đc nữa. Mấy đứa bạn em chẳng học chữ nào mà chúng nó vào phòng làm đc tận 5 điểm có chết ko chứ. Mình học hộc máu ra mà vẫn bị sai, trong khi chúng nó chẳng học gì đã đc 5đ rùi :sad: Ôi cái cuộc đời này. Với lại mấy đứa khác, đi học thêm thì thấy rõ bt, làm đề toàn 5, 6 cao nhất 7. Sau khi thi xong khối A, chúng nó đọc lại SGK vậy mà đc tận 9đ :cry: Chết mất
 

khoihuynhi8

Member
t
Còn anh khoihuynhi8 đang học ĐH Y à. :mrgreen: Anh làm thế cũng vip chán. chứ có lắm người giờ làm còn chẳng đc nữa.
Hix, anh học KHTN nhưng ra trường rùi, anh từng 2 lần ôn Sinh để thi ĐH và thêm 2 lần gia sư 12, tổng cộng 4 lần học sinh 12 mà mới đc có thế, chưa kể học trên ĐH có mấy phần cũng liên quan. Trong khi bọn em thì ôn duy nhất 1 lần mà vẫn 8, 9. Em nói làm anh thấy tủi quá chứ có j mà vip :cry:.

Đứa em anh thi khối A, sang khối B hầu như chả học gì mà đánh bừa cũng được 4,5. Thi trắc nghiệm đúng là nhiều khi may hơn khôn :mrgreen:.
 
khiếp, toàn pro cả@@.
Em chưa xem đề mà đã xem đáp án mất rùi, chả tự chấm đc mấy bác ạ=))
 

Tuevu94

Member
Đề năm nay dễ hơn đề năm ngoái, với những người có tư duy cao 1 tí thì chỉ cần lướt qua sách Giáo khoa (không cần đọc kĩ lắm), học trong 1 thời gian ngắn cũng làm được trên 8 điểm.
Anh của mình thi khối A làm bài tối, thi sơ cua khối B cũng đc sinh 9,4 (anh chỉ tự học từ giữa hộc kì 2 lớp 12)
(nói thêm, anh mình cũng rất giỏi, làm 6 bài thi (cả 2 khối) bài nào cũng trên 9 điểm)
 

JasonMraz

Member
mấy anh hài thật. Kiểu này cũng phải đi gia sư sinh chút kiếm tiền mới đc. Đề năm nay đúng thật ko khó lắm. Em làm xong 1 lượt lý thuyết thì ngoảnh nhìn đồng hồ mất chưa đến 15 phút, sau đó xử nốt bài tập, gần hết bt thì em cũng chưa hết thêm 15 phút nữa. Khổ nỗi, gặp phải 2 câu khó nhăn răng, làm mãi chẳng ra, đành thay đáp số vào.
Ak mà, em đang học lại sinh 10 và 11, ai giỏi mấy phần đó thì giúp em 1 tay nha :mrgreen: Liên lạc qua yh của em cho tiện. Jason_mraz_op@yahoo.com
 

MrHanU

Member
sao k hỏi tổng điểm 3 môn xem nào.
Chúc các sĩ tử vượt vũ môn thành công nhé!!!
 

lonelystar

Member
mấy anh chị ở diễn đàn toàn dân vip...em năm nay 11 mà thấy oải quá, muốn vào y mà trường y năm nào cũng lấy điểm cao.
 

Tuevu94

Member
khối A max 28đ, min 27đ
khối B khoảng 29đ
anh mình học chuyên hóa trường Phan, nghệ an
mình năm nay mới 12 thôi, chuyên sinh
Yh: tuevu1212394
 

khoihuynhi8

Member
Đề năm nay dễ hơn đề năm ngoái, với những người có tư duy cao 1 tí thì chỉ cần lướt qua sách Giáo khoa (không cần đọc kĩ lắm), học trong 1 thời gian ngắn cũng làm được trên 8 điểm.
Anh của mình thi khối A làm bài tối, thi sơ cua khối B cũng đc sinh 9,4 (anh chỉ tự học từ giữa hộc kì 2 lớp 12)
(nói thêm, anh mình cũng rất giỏi, làm 6 bài thi (cả 2 khối) bài nào cũng trên 9 điểm)
Anh của em pro nhỉ. 2 khố đều đặn như thế quả là hiếm có đấy.

Nhưng bảo học từ giữa 12 được 9 như anh em thì còn có thể tin, còn lướt qua sách 12, ko cần đọc kĩ mà được trên 8 thì không phải là tư duy cao một tý đâu em ạ. Chắc triệu người có 1 thôi, vì sinh đâu phải 100% lý thuyết trong sách giáo khoa. Lần sau đừng chém gió mạnh quá, làm anh sợ... :cry:.
 

JasonMraz

Member
Thực ra thế cũng bt mà anh. Thằng bạn em nó đi học thêm thì chẳng nghe mấy, chỉ bít chút bài tập đơn giản thui. Thi xong khối A thì bắt đầu lao vào học, nó chỉ đọc SGK cơ bản thui, nó đọc đúng 2 lần, thê mà đc 9 điểm tròn năm nay đấy. Mà thằng đó thì tư duy bình thường :mrgreen:
 

khoihuynhi8

Member
Thực ra thế cũng bt mà anh. Thằng bạn em nó đi học thêm thì chẳng nghe mấy, chỉ bít chút bài tập đơn giản thui. Thi xong khối A thì bắt đầu lao vào học, nó chỉ đọc SGK cơ bản thui, nó đọc đúng 2 lần, thê mà đc 9 điểm tròn năm nay đấy. Mà thằng đó thì tư duy bình thường
Lại thêm lần nữa làm anh bùn. 2 lần đọc được 9 mà gọi là tư duy bình thường, còn anh 4 lần học mà 7 chẳng hóa ra... :akay:. Anh nghĩ có 3 khả năng này là hợp lý:

1. Bạn em tư duy không bình thường như em nghĩ, tương lai dễ như Ngô Bảo Châu lắm. Hoặc khái niệm bình thường của em là không bình thường với mọi người (như mấy đứa anh quen học khối chuyên, thi học kì 36 điểm/4 môn vẫn bị coi là thất bại :divien:)
2. Có thể nó cày ngày cày đêm mà em không biết.
3. Theo thống kê học, dù xác suất là rất thấp nhưng không phải không có những người tuy đánh bừa mà vẫn trúng 90%. Nếu bạn em ở trường hợp này, anh nghĩ nó nên thiết kế thử con lô :oops:.
 

Tuevu94

Member
có lẽ e cũng nói hơi quá nhưng, anh ấy chỉ học có hơn 1 tháng thì đọc kĩ lấy tgian đâu ra làm bài tập
 

JasonMraz

Member
Thực ra, vừa đọc sách nhưng cũng nhớ lại những kiến thức thầy giáo dạy cho. Thầy em nói lý thuyết hay lắm, nhớ lâu nữa :mrgreen: Với lại em cũng bảo nó ôn tập trung vào 1 số chỗ, cũng may toàn trúng. Còn anh, tuy anh đi dạy thêm nhưng cũng lâu lắm ko động tới nên quên một vài cái nhỏ nhặt thì cũng bình thường thui mà. Giờ anh thử đọc lại sách 1 lần xem, em thề anh sẽ đc 9 điểm.
Còn chuyện tư duy như anh nói, bọn lớp em còn tư duy tốt hơn thằng đó nhiều. Cày đêm thì càng ko, nó chỉ học đến 12h là max nhất là mấy hum đó gần thi, bọn em toàn phải ngủ sớm cho quen và giữ sức nữa. Việc học trường chuyên thì ko bao giờ, vì chúng em học toàn trường bình thường thui :mrgreen:
 
hehe, còn xem mẹo làm trắc nghiệm cảu bạn đó thế nào.
bt mình chỉ thấy những ng IQ cao thì học vài chục ngày sinh là vẫn đc 10, còn tư duy bt thì:-? hay là trí nhớ tốt:D
 

Facebook

Top