What's new

Kho chứa đồ của SHVN

Dương Văn Cường

Administrator
#1
Xin chào mọi người,


Tôi có cái server nho nhỏ có thể dùng làm kho chứa đồ cho anh em, coi như thêm 1 lựa chọn bên cạnh ftp.ngoan.com. Nó đã chạy được nửa tháng nay và sự ổn định có thể nói là đủ cho chức năng của 1 kho tài liệu. Nhược điểm là tốc độ download không cao. Dung lượng thì cứ dùng đi đã, hiện giờ khoảng 40G, hết thì tăng lên 2-300 cũng được.

Có 3 cấp độ user:

1. Roots: Có toàn quyền: Down - Up - Del - Create folder. User root sẽ được chuyển cho 1,2 hoặc 3 anh em thân thiết nhất của SHVN, dĩ nhiên là với điều kiện anh em đó có hứng thú và điều kiện internet để xây dựng kho dữ liệu này. Hưng dùng net ở nhà nên sẽ tốn kém, anh Bảo thì không chuyên về Sinh học, do đó tôi nghĩ anh Dũng hoặc anh Lương, anh Hiếu, Nguyễn Hữu Hoàng có vẻ là những người phù hợp cho việc này. Bác nào có thể đảm nhiệm thì cho em biết nhé.

2. Friends: Những người bạn của SHVN, có thể Down và Up. Các anh em ai muốn vào nhóm này thì nhắn PM cho tôi, tôi sẽ cấp user và pass. Okie

3. Members: Các thành viên SHVN, có thể Download tài liệu từ server này, không được phép upload.

ftp://203.255.24.245
User: shvn
pass: shvn

Xin lưu ý là tất cả các thể loại sharing dĩ nhiên là illegal, do vậy các bạn thành viên dùng thì dùng nhưng không nên phát tán info trên net. Các bạn có thể bảo bạn bè mình nhưng xin đừng phát tán lung tung, nếu không e là server sẽ không tồn tại lâu được.

Tạm thời tôi đưa lên những thứ copy được của đồng chí Hưng  :D  Xây dựng tiếp theo thế nào, phân chia categories ra sao ... xin mời một ai đó đứng ra chủ tọa giúp.

Mọi người ai rảnh test speed giúp nhé. Thanks! Bác Dũng và Hưng test chỉ khoảng xấp xỉ 20kb/s khi download.
 

Nguyễn Xuân Hưng

Administrator
Nên để một người chuyên phân loại và sắp xếp tài liệu.

Các đồng chí có quyền upload sẽ up vào một folder có tên là ABC. Sau đó bác phân loại sẽ nhặt ra và bỏ vào các folder tương ứng. Tốt nhất đồng chí Cường nên làm việc này vì tốc độ up, down của đồng chí chắc chắn là nhanh nhất.

Nên thống nhất cách đặt tên file upload để tránh trùng lặp.

Lập một file list và cập nhật thường xuyên file này khi có tài liệu mới được phân loại để anh em biết tài sản có những gì.
 

Dương Văn Cường

Administrator
Các đồng chí có quyền upload sẽ up vào một folder có tên là ABC. Sau đó bác phân loại sẽ nhặt ra và bỏ vào các folder tương ứng. Tốt nhất đồng chí Cường nên làm việc này vì tốc độ up, down của đồng chí chắc chắn là nhanh nhất.
Không được đâu vì tui hơi bị nhiều việc rùi: Create accounts (rất mệt, hik), quản lý chung, post news, ?back up ... Tui kô thể nhận thêm việc nữa.

Khi đã up lên rồi thì việc move từ chỗ này sang chỗ khác rất nhanh.
Việc gì cũng cần người có hứng thú. Tôi thì thú thực là không tâm đắc lắm với việc tích trữ tài liệu.

Do đó tôi nghĩ bác Lương hoặc Hưng, Hoàng nên nhận nhiệm vụ này. Ai nhận làm thì toàn quyền quyết định thuộc về người đó, tui chỉ làm sao cho server không die, thế thôi ?:)
 
err...cũng muốn làm lắm. Nhưng cái ý Cường nói Hưng dùng net ở nhà là sao? Chậm hay tốn tiền? Mà cả hai cái này mình đều mắc cả. :D
Có thể để bác Dũng hoặc Hiếu làm vì net bên đấy chắc nhanh. Các bạn biết net việtnam rồi đấy. Muốn sử dụng chỉ sau 12 giờ đêm...
 
Em thì ko có ý kiến gì nhé , nhưng ủng hộ 2 tay ý tưởng này , cái này gọi là tài sản của cộng đồng đấy . Mấy anh ráng duy trì nó nha !
À , ADSL ở Việt Nam cũng chất lượng lắm mà , em xài của FPT , khi down về cũng nhanh đấy ( dùng net transport cho gọn ) , có hôm down về khoảng 1 GB ( game online ) thì mất khoảng 2 tiếng .
 
Em nghĩ thế này, sách của anh Bảo, anh Hưng, anh Lương thì có thể ghi ra dvd, rồi gửi cho anh Cường qua đường bưu điện, anh Cường copy vào máy ở đó, như vậy có phải nhanh ko?

Vì em tính toán chi phí nhé: dvd khoảng 15-20 nghìn / chiếc. Khoảng chục cái mất 200 nghìn, tức tương đương 40 gb rồi, cộng tiền gửi bưu điện nữa. Em không rõ tiền gửi bưu điện mất bao nhiêu? Còn tùy chỗ, có lẽ khoảng 4-5 $ http://www.fahasasg.com.vn/postrates/gioithieu.htm (đại loại chi phí là như vậy, dùng vài từ khóa tìm là ra ngay mà). Tức là tổng cộng mất khoảng 300 nghìn (trừ công ngồi ghi và công sức anh Cường ngồi copy).

Với 40 gb đó nếu tính 45đ/mb -> 40 000x45= 1 800 000 đ, chưa kể thời gian từng người ngồi up, mà up kiểu này dễ xỉu lắm. Có vẻ khả thi không nhỉ?
 
Đúng là địa chỉ bác cho. Tức là em đã đăng nhập vào đến mục SHVN nhưng không thấy hiện ra cái gì. Hay là lỗi tại trình duyệt. Em đang sử dụng Firefox
 
Bác Cường xem thế nào chứ em vào được nhưng mà không load nổi về máy. Em copy về máy báo chỉ còn 10s nữa là complete nhưng đợi mấy chục phút không hết cái 10s ấy nữa. Đấy là em chỉ copy một file. Còn nếu copy nhiều file không biết tình hình thế nào
 
anh dùng phần mềm ftp ý, chứ down như thế dễ bị đứt đường truyền lắm, file cực dễ bị hỏng. Phần mềm thì hầu như đều có chức năng resume. Một số phần mềm ftp: cuteftp pro, flash ftp, ws ftp, smart ftp... đều ngon hết.
 
Ok Minh. Anh sẽ thử dùng một trong các phần mềm em giới thiệu xem sao. Từ trước đến nay anh chưa dùng các phần mềm đó bao giờ, toàn dùng IDM để download thôi
 
Qua vụ download này mới thấy ý kiến của Minh là Ok. Có ai trải qua thời gian ngồi đợi Download mới thấy là nó lâu đến mức nào. Tất nhiên là không thể đòi hỏi nhiều khi đi xin rồi, nhưng mà nếu ghi được ra đĩa rồi anh em liên hệ để copy thì thuận tiện hơn, không phải ai cũng có điều kiện dùng Net. Chẳng qua mấy hôm nay xếp của em đi vắng nên em mới có thời gian ngồi thế này, vài ngày nữa xếp về thì lại pótay
 

Vũ Tam Trung

New member
Cho em hỏi...
Em đã vô được rồi, nhưng khi click vo 1 document để download thì hiện ra báo hiệu là :
? ?Ftp server doesn’t allow connection
? ?Details: 331 User shvn, password please
Không biết em đã làm sai ở bước nào.
 

Dương Văn Cường

Administrator
Trường tôi mất điện 2 ngày, do đó từ hôm nay đến hết chủ nhật mọi người sẽ kô vào được server này.

Kính báo!
 
Nguyễn Xuân Hưng said:
Lập một file list và cập nhật thường xuyên file này khi có tài liệu mới được phân loại để anh em biết tài sản có những gì.
Chào bác Xuân Hưng et al.

Dạo trước tôi có copy của Huy Nguyễn một số sách và muốn làm một file EndNote hoặc Ref manager để quản lí những gì đã copy được. Y dinh la vay nhung van chua lam duoc. Co ai co y dinh lam file kieu the nay khong thi cho toi tham gia voi.

Toi cung vua co ADSL o nha, neu co the dung internet de giup duoc gi anh em thi anh em cho biet nhe. Nhu toi da co lan viet tren mot dien dan, toi rat kham phuc nhung hoat dong co ich cho cong dong cua bac Dũng và các bác khác.

Chúc vui,

Hùng
 

Nguyễn Xuân Hưng

Administrator
Cảm ơn Hùng. File index bằng Endnote tôi đã làm rồi nhưng chưa có thời gian làm toàn bộ. Hiện tại 1 nửa nằm trong index endnote, 1 nửa nằm trong index exel mới khổ chứ
 
Nguyễn Xuân Hưng said:
Cảm ơn Hùng. File index bằng Endnote tôi đã làm rồi nhưng chưa có thời gian làm toàn bộ. Hiện tại 1 nửa nằm trong index endnote, 1 nửa nằm trong index exel mới khổ chứ
Bác Hưng,

nếu bác đồng ý thì tôi muốn bác gửi cho tôi một phần file exel, tôi sẽ chuyen ?dan dan vao mot file endnote va gui nó cho bac de bo sung vao file bac da lam. Chac la chi copy tu exel va dán tung cai ?vao endnote thoi dung khong a?

Hùng
 

Facebook

Top