What's new

Kỹ sư Công nghệ Sinh học có thể xài được ở đâu?

hangtranhr

New member
Chào các bạn!
Hiện tại công ty mình đang tuyển dụng khoảng 3 sinh viên thực tập với mô tả cụ thể công việc như sau:

Yêu cầu tuyển dụng:

- Về chuyên môn:
+Điều kiện bắt buộc: Tốt nghiệp loại Khá, Giỏi các trường Đại học đào tạo chuyên ngành Thực phẩm, Công nghệ sinh học
+Ưu tiên sinh viên mới ra trường mong muốn có cơ hội được phát triển (Lý do ở đây không phải vì bên mình thấy sinh viên mới ra trường khó tìm việc, mà là vì bất kỳ ai khi vào cũng phải đào tạo, bên mình muốn đào tạo lớp trẻ mới ra trường bởi họ đang sẵn có trong người 1 ngọn lửa nhiệt huyết, đam mê, tham vọng, cơ hội phát triển,khả năng sáng tạo...)

- Về kiến thức:
+Thành thạo tin học văn phòng
+Có hiểu biết về ISO, tiêu chuẩn HACCP, quy định VSATTP

-Về kỹ năng:
+ Thuyết trình, hướng dẫn, đào tạo công nhân sản xuất
+ Quản lý nguồn lực, quản lý công việc
+ Theo dõi, giám sát tiến độ thực hiện công việc
+ Giải quyết các vấn đề phát sinh trong phạm vị xử lý
+ Có sự sáng tạo trong công việc

-Về thái độ:
+ Trung thành, trung thực được đặt lên hàng đầu
+ Cẩn thận, chăm chỉ
+ Có tinh thần phấn đấu, học hỏi
+ Có sự kiên trì, bền bỉ
+ Chịu được áp lực công việc khi tham gia vào 1 dây chuyền sản xuất chuyên nghiệp

-Địa điểm làm việc:
+ Nhà máy chế biến: Khu Công Nghiệp Quang Minh - Mê Linh - Hà Nội

II.Mô tả chi tiết công việc:
Đối với 1 nhân viên thực tập, khi vào công ty sẽ được đào tạo các kỹ năng để có thể đảm nhận được các công việc của 1 nhân viên chính thức sau thực tập. Nội dung đào tạo cụ thể như sau:

*Kỹ năng quản lý công việc:
- Quản lý trực tiếp mọi hoạt động của tổ sản xuất được phân công phụ trách và chịu trách nhiệm trước tổ trưởng
- Quản lý mặt bằng, tài sản, máy móc thiết bị, công cụ lao động, dụng cụ sản xuất thuộc
phạm vi được phân công.
- Quản lý, theo dõi tình hình nhân sự hàng ngày: ngày công lao động, sức khỏe; đánh giá
tinh thần thái độ làm việc, ý thức chấp hành các quy định Công ty, kết quả công việc của
từng công nhân, nhằm xếp lương, khen thưởng hoặc kỷ luật nghiêm minh, làm cơ sở thực
hiện công tác bình xét, đánh giá kết quả làm việc của công nhân theo định kỳ.

*Kỹ năng giám sát, theo dõi công việc:
- Theo dõi việc sử dụng vật tư tại tổ, kiểm kê vật tư, thành phẩm nhập kho, báo cáo hàng ngày, nhập dữ liệu vào phần mềm, đảm bảo việc xuất nhập kho hàng hóa được quản lý chặt chẽ
- Giám sát mọi hoạt động của từng công đoạn, hướng dẫn công nhân trong tổ việc tuân thủ quy định, quy trình và các yêu cầu kỹ thuật đảm bảo tuân thủ đúng quy định HACCP, của từng công đoạn sản xuất.
- Cập nhật sản lượng tháng, báo cáo luơng sản phẩm.

*Kỹ năng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực
- Bố trí nhân sự hợp lý tại từng công đoạn phù hợp yêu cầu sản xuất từng loại sản phẩm.
- Thực hiện công tác đào tạo – huấn luyện tay nghề cho công nhân.
- Tìm hiểu, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, quan tâm chăm lo đời sống vật chất tinh thần
của công nhân, qua đó đề xuất kịp thời các chế độ hỗ trợ thích hợp (lương, trợ cấp, hiếu
hỉ…). Giải quyết kịp thời các bất hòa, khiếu nại, các thắc mắc của công nhân.

*Kỹ năng báo cáo tiến độ thực hiện công việc
-Lập các bảng báo cáo công việc theo 1 chuẩn mực quy định đáp ứng các tiêu chí: Chính xác, đầy đủ, dễ hiểu.

III.Quyền lợi được hưởng:
-Nhân viên thực tập sẽ được công ty hỗ trợ ăn trưa và được xe ô tô của công ty đưa đón đi làm hàng ngày
-Được đánh giá và khen thưởng sau khi hết thời gian thực tập tại công ty
-Có cơ hội trở thành nhân viên chính thức của công ty nếu thực sự muốn gắn bó lâu dài với công ty và có thái độ làm việc trước đó tốt.
-Được đào tạo trong mội môi trường làm việc chuyên nghiệp, dây chuyền sản xuất hiện đại
-Được phát triển trong 1 công ty có uy tín lớn trong thị trường cùng nghành nghề.
-Chế độ đãi ngộ hấp dẫn, có nhiều cơ hội thăng tiến để phát triển sự nghiệp.
- Được đào tạo và áp dụng bài bản về các hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001/HACCP
- Được đào tạo về các công cụ quản lý: 7QC, 5S, kaizen... tại doanh nghiệp hoặc tại trung tâm hợp tác phát triển nguồn nhân lực Việt Nam - Nhật Bản (VJCC


Nếu như bạn nào quan tâm, vui lòng gửi cho mình 1 bản CV xin việc vào hòm mail hangtranhr@gmail.com hoặc hoaitranns@gmail.com để bên mình sắp xếp lịch PV trên VP Hà Nội.
Số đt của mình: 0945.553.235, mình tên Hằng- phòng nhân sự
Đây thực sự là 1 cơ hội tốt đối với các bạn sinh viên mới ra trường, trong thời đại nền kinh tế khủng hoảng như hiện nay, việc nắm bắt cơ hội là điều hết sức quan trọng của các bạn.
Cảm ơn mọi người đã quan tâm.
 

Nchicken

Member
Tuyển dụng gì mà không thấy nói tên công ty là gì để các bạn ý còn tìm hiểu 1 chút về công ty trước khi đi phỏng vấn vậy bạn?
Mà sao thông báo tuyển dụng lại không dùng mail công ty?
Sorry vì spam chỉ là một số thắc mắc về tuyển dụng mà mình chưa thấy chuyên nghiệp thôi
 

hangtranhr

New member
Tuyển dụng gì mà không thấy nói tên công ty là gì để các bạn ý còn tìm hiểu 1 chút về công ty trước khi đi phỏng vấn vậy bạn?
Mà sao thông báo tuyển dụng lại không dùng mail công ty?
Sorry vì spam chỉ là một số thắc mắc về tuyển dụng mà mình chưa thấy chuyên nghiệp thôi
Okie bạn
Trước khi bạn đưa ra nhận xét, bạn hãy đọc kỹ nội dung
Nếu như chưa chuyên nghiệp hay có ý lừa gạt gì, bên mình đã không mất công ngồi soạn thảo ra cái bản MTCV dài như vậy để các bạn đọc mất thời gian. Mục đích của bên mình là mong muốn đào tạo thế hệ trẻ trở thành năng lực kế thừa của công ty và gắn bó lâu dài với công ty. Nếu như chỉ để tuyển những người vào làm việc 1,2 tháng rồi đi, thì đó không phải là tiêu chí tuyển dụng của bên mình
Hiện nay, thị trường cạnh tranh nhiều, các công ty phá sản liên tục nên khi tuyển dụng bên mình đòi hỏi sự cẩn thận, bởi công ty đã có uy tín, đó là lý do mình chưa nêu tên công ty và sử dụng mail của cá nhân
Còn nếu bạn nào thực sự quan tâm, chủ động liên hệ với mình, khi tới PV, bên mình sẽ chẳng ngại gì vấn đề thông tin của công ty, Chỉ sợ lúc đó các bạn lại thích quá, rủ thêm mấy người nữa.
Không lẽ, chỉ vì 1 chút nghi ngờ về 1 vấn đề nhỏ, chỉ 1 chút ngại ngần việc phải đi lại khi trời nắng mà các bạn lại để tuột mất cơ hội việc làm không phải lúc nào cũng có được. Mình cũng đã qua cái thời tìm việc, mình hiểu cảm giác thất vọng, chán nản khi cố gắng mãi không tìm đc cv phù hợp. Giờ mình có cơ hội giúp đỡ những người đi sau, thì lại bị nghi ngờ, chán nhỉ.
 

nhn2704

New member
Cho em hỏi Kỹ sư CNSH có thể tìm được việc làm bên mảng Vi sinh vật ở Đà Lạt không ah?
Anh chi nào biết xin giúp giùm
 
Nói cho chặt thì bioengineering là một phân môn của khoa Hóa công nghiệp với các môn cốt lõi là môn Hóa có bổ trợ một ít môn Sinh. Lĩhh vực tuyển dụng của học gồm: ví dụ sản xuất chân tay giả, sản xuất vật liệu nha, xương giả, sản xuất các cảm biến sinh học, các thiết bị phục vụ Sinh Y học (ví dụ máy CT, dao gamma) ...v.v. Chẳng hiểu �làm ăn thế nào đưa ra cái ngành kỹ sư CNSH chẳng giống ai như Việt Nam.
Cách đây vài tháng em có nói chuyện với một thằng người Serbia, nó học cái ngành đúng như anh mô tả ở đây nhưng tên gọi của ngành nó học lại là "bio-mechanics". Ở một số trường ĐH khác mà em biết thì bioengineering nó lại đào tạo để cho ra lò những người giống như kỹ thuật viên (technician) làm việc cho các phòng thí nghiệm (lab). Những kỹ thuật viên này rất giỏi về sử dụng các loại máy móc, tiến hành các phân tích trong sinh học và hỗ trợ rất nhiều cho nhóm nghiên cứu nhưng không tham gia vào việc thiết kế thí nghiệm và xử lý số liệu sau khi thu được mà chỉ hỗ trợ các nhà khoa học về mặt kỹ thuật, máy móc.

hahaha, buồn cừoi là nhiều bạn học kỹ sư công nghệ sinh học nhưng vẫn lăm le đi vào những lĩnh vực như nuôi cấy mô thực vật hay nghiên cứu sinh lý chuột...
Theo tôi các trường đại học lớn nên có một cuốn undergraduate handbook trong đó mô tả các ngành đào tạo của trường, số năm học, giảng viên chính (kèm theo chức danh), các môn học, kỳ vọng đối với mỗi môn học... để tránh học sinh chẳng biết mình sẽ học môn gì hay thậm chí ngành gì.
Cuốn này nên để online, ở vị trí dễ tìm kiềm và dễ nhìn thấy trên trang chủ của trường ĐH hi
 

oikhowa

New member
em mun thj cong nghe sh ma` khong bjet co" de? xjn vjec ko nua? e chj? so. neu hox xog ko koa vjec lam` thj` chet'.me. em pao? e theo y,e hk pk s nua may a chj. cho gjup e loj` khuyen vs,e cam? on!:please:
 

vivian2

New member
nếu bạn hỏi thì mình thành thật trả lời. Ngành Sinh Học hay CNSH ra trường rất khó tìm việc. Nhà nước mình thì cứ nói đó là 1 trong những ngành mũi nhọn nhưng kì thực cty về CNSH không nhiều đâu bận. Nhửng phòng lab về nghiên cứu R&D cho dược phẩm thì họ tuyển dược sĩ hay trung cấp dược kg hà. Còn các Viện Nhà nước thì hơi đâu tới lượt bạn xin vào, mà cũng full hết cả rồi, hồ sơ nạp vào thì như núi, kg ai quan tâm đâu, tiền lương ba cọc ba đồng sao mà sống nỗi ở đó mà nghiên với cứu.

Nhiều bạn ra trường kg có việc làm phải xin đi bán kit , và trang thiết bị đấy. Nhưng như thế vẫn còn may mắn hơn cả những bạn phải làm trái nghề sang ngành khác.

Làm xet nghiệm y tế thì bệnh viện họ chuộng Cử nhân xét nghiệm hơn mình. Làm về xét nghiệm thực phẩm hay KCS thì họ vẫn thích cử nhân công nghệ thực phẩm hơn.

Nếu bạn thật sự yêu thích nghiên cứu tìm tòi, mình thành thật khuyên bạn học Dược Sĩ, có rất nhiều hường đi sau này cho bạn.

Kg muốn làm bạn thất vọng nhưng đây đúng là kinh nghiệm xương máu của rất nhiều ace đi trước. Bạn có quyền phản bác, nhưng tương lai do chính bạn chọn và kết quả chỉ có mình mình chịu trách nhiệm.
 
Học tiếng anh thật tốt vào các bạn nhé. Khi các bạn có tiếng anh tốt thì sẽ có nhiều thứ hay ho để các bạn lựa chọn đó. Ngành CNSH cần tiếng anh, khi đó bạn có thể xin HB, khi về nước có trình độ và một chút Monney rùi thì có thể tập hợp những người cùng chí hướng (những người có chí tiến thủ , không sợ thất bại, có nhiều ý tưởng lôi kéo đề tài dự án) lập ra nhóm nghiên cứu. Khá hay đó, mình đang có ý tưởng đi theo hướng này.
Mình tiếc là không theo học tiếng anh từ sớm mà lại đâm đầu vào học Tin. Nhưng giờ đang đầu tư lại rùi hihi.
Mong rằng sẽ đóng góp được gì đó cho nền cnsh Việt Nam.
Quốc Đông
 
nếu bạn hỏi thì mình thành thật trả lời. Ngành Sinh Học hay CNSH ra trường rất khó tìm việc. Nhà nước mình thì cứ nói đó là 1 trong những ngành mũi nhọn nhưng kì thực cty về CNSH không nhiều đâu bận. Nhửng phòng lab về nghiên cứu R&D cho dược phẩm thì họ tuyển dược sĩ hay trung cấp dược kg hà. Còn các Viện Nhà nước thì hơi đâu tới lượt bạn xin vào, mà cũng full hết cả rồi, hồ sơ nạp vào thì như núi, kg ai quan tâm đâu, tiền lương ba cọc ba đồng sao mà sống nỗi ở đó mà nghiên với cứu.

Nhiều bạn ra trường kg có việc làm phải xin đi bán kit , và trang thiết bị đấy. Nhưng như thế vẫn còn may mắn hơn cả những bạn phải làm trái nghề sang ngành khác.

Làm xet nghiệm y tế thì bệnh viện họ chuộng Cử nhân xét nghiệm hơn mình. Làm về xét nghiệm thực phẩm hay KCS thì họ vẫn thích cử nhân công nghệ thực phẩm hơn.

Nếu bạn thật sự yêu thích nghiên cứu tìm tòi, mình thành thật khuyên bạn học Dược Sĩ, có rất nhiều hường đi sau này cho bạn.

Kg muốn làm bạn thất vọng nhưng đây đúng là kinh nghiệm xương máu của rất nhiều ace đi trước. Bạn có quyền phản bác, nhưng tương lai do chính bạn chọn và kết quả chỉ có mình mình chịu trách nhiệm.
mình đồng ý với bạn, đứng trước ngưỡng cửa sắp ra trường mình cũng sợ 2 từ "thất nghiệp". lúc trước chọn ngành cũng vì hoài bão CNSH là ngành mũi nhọn nên có nhiều cơ hội nghề nghiệp sau này. nhưng giờ ngẫm lại ngành mình học nhiều mà không sâu, cũng biết 1 ít thực phẩm, 1 ít bên môi trường, 1 ít bên dược, nhà tuyển dụng thì sẽ ưu tiên tuyển ks thực phẩm, ks môi trường, dược sĩ. rốt cuộc thì muốn làm đúng chuyền ngành thì chỉ còn mỗi nộp đơn vào các viện nhưng lương ít, khó vô. cũng mong lung sợ sệt lắm
mong các anh chị nào đi trước có lời khuyên cho em và các bạn sau này để có thể tự tin hơn khi ra trường
 

avoalie

Member
Theo cái nhìn thiển cận của em thì cái định nghĩ về CNSH của mình lạ nó cứ ở mức nửa vời, chắc có lẽ là do về công nghệ của ta cách xa quá so với tri thức mà ta thừa hưởng được.
 
Chào các bạn,

Việc nghiên cứu ứng dụng Công nghệ sinh học tại Việt Nam đang có nhiều thuận lợi (ít nhất là so với giai đoạn từ 2000 trở về trước) vì cơ sở hạ tầng đã và đang tiếp tục được đầu tư mở rộng, thị trường về các sản phẩm CNSH đang bắt đầu bùng nổ.

Vì thế, các bạn đã và đang theo học CNSH cố gắng tìm hiểu và tìm hướng đi cho lĩnh vực cụ thể mà mình muốn theo đuổi, ví dụ như Nông nghiệp, Thủy sản, Chăn nuôi, Thú Y, công nghiệp phụ trợ...

Để hỗ trợ các bạn trẻ đang làm trong lĩnh vực CNSH về các kiến thức Internet và Marketing, bên mình đang triển khai các khóa đào tạo về:

* Thiết kế website giới thiệu sản phẩm
* Tối ưu tìm kiếm từ khóa trên Google (SEO)
* Google Adwords
* Facebook Marketing
* Zalo Marketing
* Youtube Marketing

Các bạn quan tâm vui lòng truy cập: www.hoangvnu.com

>> Khóa đào tạo Thiết kế website giới thiệu sản phẩm sẽ khai giảng vào 23/07/2017 (Chủ Nhật, học trong 1 ngày)

>> Hotline liên hệ: 0987.666.081
 

Facebook

Top