What's new

Kỹ thuật pcr

ti_to123

Member
#1
Anh chị cho e hỏi cái ạ:
- Khi e tiệt trùng ống eppendorf, e cho ống eppendorf và 1 lọ thủy tinh, rồi đem hập tiệt trùng. Nhưng hấp xong,thì có hơi ẩm lọt vào lọ, có cách nào để loại hơi ẩm này đi không ạ? e sợ hơi ẩm này là môi trường cho vi khuẩn phát triển, thì việc tiệt trùng của em thành công cốc.:twisted:
- Anh chi cho e hỏi chứng dương của quá trình pcr ngoài mẫu mình đã pcr thành công ở lần trước, thì còn có cách nào không ạ.
Em cảm ơn a chị nhiều ạ
 
- Sau khi hấp tiệt trùng xong em bỏ vào tủ sấy cho khô. Để hạn chế hơi nước em có thể bọc giấy bên ngoài hộp
- Chứng dương là để test hóa chất: Taq, h2o, dnpts, buffer, primers, chế độ chạy của máy, nên người ta dùng DNA khuôn đã biết chắc là cho kết quả dương tính. Ngoài mẫu đã lên, nếu chỉ để test hóa chất không bao gồm môi, em dùng hóa chất đó chạy với một mồi khác, DNA khác mà luôn cho kết quả dương tính.
 

ti_to123

Member
Đây là lần đầu tiên e làm rt-pcr. có quá nhiều thứ để kiểm soát, em làm đi làm lại rồi mà đến lúc chạy điện di nó không ra cái gì cả. mà chứng dương thì không có. em chẳng biết phải xử lý thế nào. các anh chị cho em hỏi, có ai ở HN, làm với gan chuột nhắt trắng, đã pcr thành công, cho e xin 1 ít về làm chứng dương được không ạ? em cảm ơn ạ
 

Facebook

Top