What's new

Làm sao để lan nở hoa

#1
nhà em có mấy chậu lan đendro đã ra vòi hoa nhưng chỉ hé nụ không nở tiếp ra hoa. có thầy nào biết cách khắc phục cho nó nở bung ra xin chỉ giáo. Cảm ơn nhiều(y)
 

silentman

New member
ôi ..sao không ai chỉ giáo vậy, tôi cũng muốn biết điều này lắm...mong mọi người vì sự phát triển chung mà giúp chúng tôi , đừng giấu nghề...(y)
 
Các bác tìm loại phân nào có nhiều Nitơ, ít Kali, Phospho tưới cho nhiều vào rồi ngồi chờ sẽ thấy ngay ấy mà.:))
theo mình bạn nên bổ sung Kali vào khoảng tháng 9--> 11 để tăng cừong khả năng nuôi thân và hoa của cây.còn đây là công thức bón phân mình sưu tập được phù hợp cho l:)an dendro : ti lệ NPK lần lượt là 30-10-10; 20-20-20; 15-30-15; 10-55-10 cứ 5--> 7ngày bạn xịt cho lan 1 lần.
 
ấy em cũng bón phân 30-10-10 đều đáo để, tuần/ lần. mà nó cứ leo heo. cảm ơn bác đã nhiệt tình nhé.:hoanho:
 
ấy em cũng bón phân 30-10-10 đều đáo để, tuần/ lần. mà nó cứ leo heo. cảm ơn bác đã nhiệt tình nhé.:hoanho:
bạn phải bón đúng công thức nhé . chú ý là 30-10-10 sau 1 tuần là công thức tiếp theo. cứ như vậy xoay vòng chu kì các công thức đó chứ không phải là giữ nguyên 1 công thức.
 

Peace

New member
Mình thì nuôi mãi Tai trâu và Quế mà không thấy ra hoa:cry:, có ai có kinh nghiệm chăm sóc gì chỉ giáo cho mình với(y):welcome:, nhân tiện cho mình hỏi luôn, giá thể trồng Tai trâu của mình bị nhiễm một loại nấm lỗ trắng, gặp trời ẩm nó lan rộng ra, bao lấy rễ lan làm chúng chết đi, mình không biết phải làm thế nào bi h:sad:, có ai đó giúp tôi với:cry:
 
vanlydochanh nếu muốn cây ra hoa thì tốt nhất là dưỡng sức cây từ khi cây còn chưa có nụ ấy. còn như các bạn bón phân với công thức 30-10-10 tuần 1 lần là quá nhiều. Nó là công thức cho việc tích luỹ dinh dưỡng không phải công thức dùng cho việc ra hoa.
khi cây ra hoa thì điểm ngoặt là lúc tỉ lệ C/N (cacbon/nitơ) của cây xuống rất thấp. Nếu như bạn cứ tưới 30-10-10 như vậy thì cây sẽ khó có thể ra hoa. Nếu có thì hoa cũng không lớn.
 
Paece nuôi đai trâu với quế mà không thấy ra hoa.
có 2 vấn đề. một là cây của bạn thiếu nắng quá nên không đủ tổng tích ôn để ra hoa. Hoặc cây của bạn không có ánh nắng chiếu trực tiếp (với lan thì nắng kiểu lấp ló qua tán cây thôi nhé) đủ 1 số giờ nhất định trong ngày để ra hoa. Cái này gọi là quang chu kỳ.
Thứ 2 là mình thấy bạn trồng đai châu có giá thể nên mình thắc mắc không biết cây của bạn bao nhiêu tuổi rồi. Những cây đai trâu đã lớn, rễ đã khoẻ thường được cho bám gỗ bám đá chứ ít ai đặt trong giá thể. Nếu như bạn trồng đai trâu cây con thì cứ chịu khó đợi tầm 5năm thì cây sẽ có hoa nhé. Nó chưa lớn đã bắt nó sinh con rồi.

Còn về việc nấm trắng. Với cách tả như vậy của bạn thì chịu. Có đến thầy tớ về bệnh cây cũng chịu. Nhưng tớ có 1 cách này không triệt để lắm. Đó là bạn hãy mạnh dạn cắt bỏ toàn bộ cái rễ đã bị nấm đi, kể cả nó chỉ mới ăn 1 đoạn cũng cắt vì thực ra là sợi nấm đã ăn rất sâu rồi. Sau đó bạn dùng cồn 70 nhúng cả cây lan vào rồi vẩy cho khô sau đó trồng sang giá thể mới. Nhưng tốt nhất là nên treo ngược cây vài ngày tại chỗ thoáng cho khô hẳn đi để xem tình hình bệnh tật ra làm sao.
Chỗ giá thể cũ đã có nấm thì chỉ có nước đốt bỏ. Vì điểm này bạn nên xem lại xem giá thể có mục quá rồi không vì có thể lô giá thể bạn mua về cũng đã được trồng cho cây khác.
 

Facebook

Top