What's new

Một số phản ánh từ thành viên shvn.

#1

Sinh học Việt Nam rất hay, rất cần cho tui, không cần nói nhiều về vai trò của nó, ai cũng biết là thế nào rùi ấy. Tui chỉ có một kiến nghị nho nhỏ với ban quản trị thế này:
?Thứ nhât: Sinh học Việt Nam mà còn ít Sinh học Việt Nam quá. Quả thực tui chả biết nền công nghệ sinh học ở Việt Nam nó như thế nào? Mà trước khi nhìn ra thế giới thì phải nhìn xuống nước đã chớ.
Vì vậy tui rất mong có nhiều bài viết của các bác đang làm ở các viện nghiên cứu, các sở khoa học công nghệ, bác nào chả đang tiến hành một đề tài nào đó, các bác cứ viết về đề tài bác đang làm là tút roài.
?Thứ hai: Các chủ đề của diễn đàn nghe có vẻ luôn mò mẫm trong cái gọi là sinh học cổ điển, mà mấy cái đó mang ra trao đổi đâu có nghĩa chi? Tui mong rằng sẽ có nhiếu chủ đề mang tính thực tiễn nhiều nhiều một chút, bác nào có ý tưởng lạ hoắc hoặc một cái phát kiến kì quặc nào đó thì hãy lôi nó ra cho dân chúng cùng suy nghĩ với, biết đâu trong 1000 ý nghĩ điên rồ lại có một phát kiến thì sao?
?Thứ ba: Các bác quản trị khó tính thế? Tui đăng kí account gần 6 tháng rùi mà chẳng được chấp nhận gì hết, may mà có ông bạn tút cho tui mượn account đấy.

Hoàng.
 

Cao Xuân Hiếu

Administrator
Re: Tui nghĩ thế này này....

Đào Anh Phúc said:
 Thứ ba: Các bác quản trị khó tính thế? Tui đăng kí account gần 6 tháng rùi mà chẳng được chấp nhận gì hết, may mà có ông bạn tút cho tui mượn account đấy.
Hiện giờ quá trình đăng ký trên SHVN có những ưu tiên nhất định phụ thuộc học hàm, học vị ng đăng ký với mục đích là vì điều 1 và điều 2 trong góp ý của bạn. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ cải tiến quá trình này để nó đơn giản và nhanh chóng hơn nhưng vẫn đảm bảo những yêu cầu nhất định.

Tôi cũng cảnh cáo hành vi cho mượn account trên SHVN. Vì thông tin account trên SHVN sẽ được mở rộng và liên quan đến quyền lợi và bảo mật của thành viên. Khi phát hiện ra việc muợn account thì nick đó có khả năng treo vĩnh viễn trên SHVN.
 
Thứ hai: Các chủ đề của diễn đàn nghe có vẻ luôn mò mẫm trong cái gọi là sinh học cổ điển, mà mấy cái đó mang ra trao đổi đâu có nghĩa chi? Tui mong rằng sẽ có nhiếu chủ đề mang tính thực tiễn nhiều nhiều một chút, bác nào có ý tưởng lạ hoắc hoặc một cái phát kiến kì quặc nào đó thì hãy lôi nó ra cho dân chúng cùng suy nghĩ với, biết đâu trong 1000 ý nghĩ điên rồ lại có một phát kiến thì sao?
Ngày trước, khi mới tham gia vào diễn đàn, tôi cũng hay đưa ra các câu hỏi thực tiễn trong nghiên cứu lắm. Tất nhiên, trong các câu hỏi cũng sẽ có câu hỏi hay, hỏi dở (đó là điều không thể tránh được và tôi khẳng định 100% là không có một con người nào hoàn hảo trên quả đất này). Thế nhưng một số thành viên có những kiểu khiêu khích, kích bác không cần thiết, một số lại bảo (sang diễn đàn khác mà hỏi, cái này là tôi buồn cười nhất vì câu đó chẳng khác gì câu 'đi chỗ khác mà kiếm ăn vào cái diễn đàn này làm gì, híc híc.....' ). Bây giờ thì chán lắm rồi, chán chẳng thèm hỏi nữa.................

Tiện đây, cũng xin đưa ra vài lời góp ý:

1. Đừng có kiểu giọng văn bơm, kích, thổi vào những ý kiến của người khác.

2. Nếu trong trường hợp không biết rõ ràng, cụ thể vấn đề của người hỏi thì đừng trả lời kiểu tào lao phô trương kiến thức rỗng. Hãy để nguyên câu hỏi đó, về sau, khi có một thành viên nào đó giỏi, tham gia vào diễn đàn, họ sẽ rất thích thú trả lời các câu hỏi chưa có người trả lời còn hơn là đang trả lời lộn tùng bậy. Có như thế, chất lượng diễn đàn mới tăng lên, thu hút được nhiều thành viên giỏi, nhiệt tình hơn.

Xin hết.
 
Câu này thây cô thường bảo học trò :

"...thì đừng trả lời kiểu tào lao phô trương kiến thức rỗng..."

Cải cách GD khổ thế đấy.

Ai tham gia sinh học việt nam này có kiến thức rỗng ? Người phát biểu đứng trên lập trường nào nếu nói không rõ ràng, cụ thể vấn đề ?e rằng trúc nam sơn không ghi hết tội, nước đông hải khôn rửa sạch mùi.
 
Cố gắng học hành thật tốt, thi đỗ Đại học, và đừng làm gì quá sức của mình.

Hãy nhớ rằng, diễn đàn là nơi trao đổi kiến thức, kinh nghiệm trong nghiên cứu và học tập giữa các thành viên, nó không phải là một nơi để thể hiện mình.

Thế nhé.

Chúc em mọi việc thuận lợi!
 
Cho mạn phép nói cái - đây mới là Phúc - kia là thằng bạn Ninh ( ?bạn chíu thời đại học )thích shvn nên tui cho mượn acc đấy chứ. Ai đóng góp gì thì đóng góp, tui thì chán tranh luận với những bậc tiền bối lắm rồi, sì tret lắm
 
Trịnh Thành Trung said:
Vào diễn đàn, tôi cũng hay đưa ra các câu hỏi thực tiễn trong nghiên cứu lắm. Tất nhiên, trong các câu hỏi cũng sẽ có câu hỏi hay, hỏi dở (đó là điều không thể tránh được và tôi khẳng định 100% là không có một con người nào hoàn hảo trên quả đất này). Thế nhưng một số thành viên có những kiểu khiêu khích, kích bác không cần thiết, một số lại bảo (sang diễn đàn khác mà hỏi, cái này là tôi buồn cười nhất vì câu đó chẳng khác gì câu 'đi chỗ khác mà kiếm ăn vào cái diễn đàn này làm gì, híc híc.....' ). Bây giờ thì chán lắm rồi, chán chẳng thèm hỏi nữa.................

Xin hết.
Tôi đồng ý với bạn Trung là chẳng ai có thể nói là mình giỏi hết được, có thể chỉ giỏi ở một số lĩnh vực thôi. Bản thân tôi ít vào diễn đàn để hỏi nhưng khi đưa ra câu hỏi cũng được các anh chị ở đây trả lời xác đáng, điều đó rất đáng trân trọng. Hiện tại bạn vẫn cảm thấy thế sao? Việc bạn đưa ra ý kiến này cũng rất tốt đối với những người quản lý diễn đàn và những thành viên khác.

Có một điều bản thân tôi nghĩ là cũng nhiều người rất muốn hỏi nhưng do dùng nick thực nên đôi khi dấu dốt ko dám hỏi. Bản thân tôi cũng như thế, nhiều khi tự mày mò tìm hiểu thì cũng ra một vấn đề đơn giản nhưng trên này có rất nhiều người giỏi, nếu hỏi có thể giúp người hỏi có câu trả lời nhanh và thấu đáo hơn. Tôi cũng kêu gọi các thành viên khác trả lời để cho những người khác cũng muốn vào hỏi và cùng trao đổi những vấn đề họ cùng quan tâm. Dù sao, tôi vẫn ủng hộ việc sử dụng nick thực để tránh tình trạng khiêu khích hoặc ko có trách nhiệm đối với bài viết của mình.

Hy vọng mọi người cùng đóng góp ý kiến, tránh tình trạng viết bài ko có nội dung hoặc mang ý nghĩa chát chít nhiều hơn.
 
Tôi đồng ý với bạn Trung là chẳng ai có thể nói là mình giỏi hết được, có thể chỉ giỏi ở một số lĩnh vực thôi. Bản thân tôi ít vào diễn đàn để hỏi nhưng khi đưa ra câu hỏi cũng được các anh chị ở đây trả lời xác đáng, điều đó rất đáng trân trọng. Hiện tại bạn vẫn cảm thấy thế sao? Việc bạn đưa ra ý kiến này cũng rất tốt đối với những người quản lý diễn đàn và những thành viên khác.
Thực ra, tôi cũng xin lỗi vì đã vơ đũa cả nắm nhưng qua bài này tôi cũng mong ai đó hay mắc phải những lỗi này cũng cần phải rút kinh nghiệm. Để đánh giá kiến thức thực nghiệm của ai đó thì cũng không khó lắm và cũng không phụ thuộc vào vị trí, cấp bậc. Trong những câu hỏi mà tôi đã đưa ra, tôi trân trọng cảm ơn TS Lê Hồng Đức về những kiến thức, kinh nghiệm anh đã truyền lại cho thế hệ sau. Bên cạnh đó, như ?CN Phạm Thùy Trang, bạn cũng có cách trả lời dựa trên thực nghiệm bạn có để người khác bật, nẩy ra ý tưởng trong nghiên cứu của mình. Điều đó, tôi cũng muốn khẳng định lại lần nữa là, chất lượng câu trả lời không phụ thuộc vào cấp bậc mà phụ thuộc chính vào kiến thức thực và kinh nghiệm thực của người trả lời.

Có một điều bản thân tôi nghĩ là cũng nhiều người rất muốn hỏi nhưng do dùng nick thực nên đôi khi dấu dốt ko dám hỏi.
Đây chính là mặt yếu kém nhất về nhận thức tư tưởng của người Việt Nam (tôi xin lỗi vì đã động chạm đến vấn đề tế nhị này nhưng chúng ta cũng cần nhìn nhận mặt thực, hư của vấn đề). Dường như, rất nhiều người ngại nói từ 'I don't know' trong lúc nói và bàn luận một vấn đề nào đó. Đây là điều vô cùng ngạc nhiên khi người phương Tây nhận ra trong các buổi tiếp xúc, nói chuyện với người Việt Nam.... và hậu quả của việc giấu dốt xảy ra như thế nào, chắc các bạn cũng biết.

Tôi cũng mong rằng, chung ta cùng nhau góp sức xây dựng diễn đàn ngày càng phát triển hơn trên tinh thần học hỏi, hỗ trợ kiến thức cho nhau giữa các thành viên.

Nếu bạn không biết, tôi biết, tôi sẽ nói cho bạn biết, và ngược lại.

Have nice weekend!
 
Trịnh Thành Trung said:
Điều đó, tôi cũng muốn khẳng định lại lần nữa là, chất lượng câu trả lời không phụ thuộc vào cấp bậc mà phụ thuộc chính vào kiến thức thực và kinh nghiệm thực của người trả lời.
Tôi đồng ý với Trung ở điểm này. Nếu mình phê phán tất cả có đúng không, vì có nhiều người vào trả lời bạn và người khác với tinh thần giúp đỡ, nhiệt thành và cả vì Việt Nam nữa đấy. Một điểm yếu của người Việt mình là đa phần sẽ coi việc chung ko phải là việc của ai cả và việc riêng thì luôn là quan trọng nhất, đôi khi bỏ qua cả cái chung.

Tôi cũng từng tham gia và giúp quản lý diễn đàn ảo nên cũng hiểu tâm huyết và nỗ lực của những người xây dựng và duy trì diễn đàn. Tất cả cũng vì muốn được học hỏi lẫn nhau và tạo sân chơi cho những người quan tâm đến sinh học và sẽ nhiều lúc sẽ cảm thấy chán nản, thậm chí muốn từ bỏ công việc hiện tại.

Tôi thấy cái câu Look on the bright side of life rất hay, tôi luôn mong ban quản lý diễn đàn và bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn, đừng vì những cái nhỏ mà đánh mất đi cái lớn. Ít nhất, tự bản thân tôi ít spam, ko vi phạm nội quy cũng là giúp diễn đàn rồi.

Vài dòng mạo muội.

Have a nice weekend to all.
 
Sao bạn Trung không cảm ơn những cái gai như anh Dũng, Hưng và tôi? Thiết nghĩ ở một chừng mực nào đó chúng tôi đã "giúp" cậu đấy chứ. Sinh hoạt ở forum này lâu năm có ai mà không từng khẩu chiến đôi lần. Mỗi lần như vậy tôi rút ra được nhiều bài học lắm. Dù sao vẫn còn là dân VN với nhau dễ thông cảm chứ nếu ở forum Tây/Tàu nghe nó chửi mới đau và vì tự ái cao quá nên không thể học được gì nữa ;)

and have a nice weekend too.
 

Cao Xuân Hiếu

Administrator
Bài viết của Trịnh Thành Trung đã bị tôi xóa. Cảnh cáo lần 1 với tác giả.

Đề nghị các thành viên liên quan cần duy trì thái độ văn minh trên SHVN.
 
Bạn Trung cười vì đã nhận ra ý nghĩa của bài hát:
You think the only people who are people
Are the people who look and think like you
But if you walk the footsteps of a stranger
You learn things you never knew
You never knew
 
Tôi đã tranh luận với anh một số vấn đề vì rằng tôi đoán anh hơn tuổi hơn tôi. Anh em thích, thì tranh luận cho vui thôi và tranh luận để làm sáng tỏ vấn đề chứ không như một số người nghĩ tranh luận sẽ tạo ra thù hằn (nghĩ như này quê em gọi là: Tá điền thanh lịch đi chân đất). Chứ còn bây giờ thì tôi khuyên anh đây này.

Cử nhân Lương cố gắng học hành chăm chỉ để theo kịp các anh, chị đi trước nhé. Cố gắng luyện tiếng Anh hơn nữa để xin các xuât học bổng đi Mỹ và Châu Âu. Đừng thi cao học theo kiểu như ĐH Huế vừa rồi nhé, kẻo đeo 'mác' to đấy nhưng...

Thế nhé, cử nhân Lương nhé.

Chúc mọi việc tốt đẹp!
 
Cám ơn bạn Trung. Tôi chán nước ngoài lắm rồi, chỉ muốn "về tắm ao ta thôi". Bao năm bôn ba xứ người cũng chỉ cải thiện được cái văn hóa forum. Tôi cho cái này mình cũng có chỗ hơn người khác, còn những lĩnh vực khác chắc thua kém nhiều.
"tranh luận sẽ tạo ra thù hằn " là cậu nói đấy nhé, và lời khuyên của cậu thì phải hiểu là "chửi" hay "nhạo"? mặc dù bài viết đầu tiên của tôi hoàn toàn "no harm". Với một người có một chút hài ước, một chút cầu thị thì như tôi đã nói "you'll learn things you never knew you never knew". :)
Không biết cậu viết gì mà bị xóa bài, nhưng tôi nghĩ nếu những kỷ niệm ở forum này của cậu toàn là "đáng quên" như vậy thì có lẽ cũng nên thôi tham gia là tốt nhất. Không có gì hàn gắn tốt hơn thời gian. Sau này nếu còn có duyên thì lại gặp nhau.
Tái bút: Có thằng bạn đang làm PhD ở trường cậu về Time series analysis, muốn tranh luận "lịch sự chân đất" hoặc muốn tìm hiểu một chút về cử nhân Lương thì mời nhé. Tên nó là Nguyễn Văn Sơn.
 
Biết tay đấy rồi, tối qua vừa ngồi nhậu nhẹt với nhau xong, nhưng mà chán quá, mới uống hết một chai đã kêu đỏ mặt, say............... sợ không về được. Sau này có dịp gặp anh và anh Dũng, không biết tình hình có cải thiện hơn không.
Hi vọng, hi vọng....
 

Facebook

Top