What's new

Một số thay đổi trên diễn đàn SHVN

pththao

Member
Bây giờ mà có người gọi em là "Bác" cánh cụt, chắc em xỉu:divien::mrgreen:
Tôi có ý kiến, mong "bác Cụt"... đừng ngất: Xưng hô trên diễn đàn tôi quan niệm không kể tuổi tác và giới tính. Bạn có thể gọi trực tiếp tên người viết, hoặc "bạn", 'bác", xưng "tôi" hoặc "em", không ai phàn nàn (mặc dù trong lòng có thể hơi tự ái nhưng không ai trách người gọi :D). Nếu muốn quen thuộc và thân mật, hoặc biết chắc các thông tin bạn có thể thêm "anh/chị". Nếu gọi tên trực tiếp nghe trống không và bạn e rằng người đó nhiều tuổi, có thể thêm tiền tố "tác giả" hoặc "thành viên", đó là các danh từ không có giới tính. Tôi nghĩ chuẩn nhất là gọi "tác giả", xưng "tôi", theo văn phong khoa học. Nhân đây tôi đính chính tôi là "nam" :D
 
Theo tớ nhìn avt mà gọi, hì hì :mrgreen:
Cánh này không ổn, do chính c cũng nhầm:
Ơ thế Gió là chị gió, mình cứ tưởng anh gió.
Nguyễn Trần Nhật Anh em tưởng là con gái, hoho, lộn hết cả :botay:
Tôi có ý kiến, mong "bác Cụt"... đừng ngất: Xưng hô trên diễn đàn tôi quan niệm không kể tuổi tác và giới tính. Bạn có thể gọi trực tiếp tên người viết, hoặc "bạn", 'bác", xưng "tôi" hoặc "em", không ai phàn nàn (mặc dù trong lòng có thể hơi tự ái nhưng không ai trách người gọi :D). Nếu muốn quen thuộc và thân mật, hoặc biết chắc các thông tin bạn có thể thêm "anh/chị". Nếu gọi tên trực tiếp nghe trống không và bạn e rằng người đó nhiều tuổi, có thể thêm tiền tố "tác giả" hoặc "thành viên", đó là các danh từ không có giới tính. Tôi nghĩ chuẩn nhất là gọi "tác giả", xưng "tôi", theo văn phong khoa học.
Em nói thế cho vui thôi, anh cứ gọi em là "bác cụt" cũng chẳng sao, vì nghe cũng hay hay đấy chứ :mrgreen:. Em chỉ băn khoăn chỗ này thôi:
SHVN hiện nay chưa thực sự thu hút được những thành viên lớn tuổi. Theo nhận định của tôi một phần là do hình thức trao đổi trên diễn đàn (ai cũng như ai) làm cho các thành viên này ngại. :rose:
Vậy nên em thấy cách xưng hô "ai cũng như ai" có vẻ không khả quan cho lắm :)
 

(^_^)

Member
CC nói câu nào đều trích dẫn, luận điểm rõ ràng nhề, chứng minh lại càng rõ :o
 

Facebook

Top