What's new

Ngành sinh học và công nghệ sinh học

KT1008

New member
#1
Chào anh/chị ! Em nghe nói ngành sinh học đi sâu lý thuyết,còn cnsh là thực hành,vậy khi học ngành sinh học,mình có thể thi chuyển ngành sang cnsh ko?tại em rất thích môn sinh cũng như nghiên cứu thực hành.Cho em hỏi,hiện nay em thấy rất nhiều trường dạy shọc,cnsh,chất lượng và bằng cấp có như nhau ko ạ?
Cám ơn anh/chị nhiều (y)
 

00792

Moderator
Thực ra thì 2 ngành này tương đối giống nhau. Không thể so bằng cấp của trường này vs trường kia đc nhưng theo hiện nay, trường đào tạo về ngành này tốt nhất vẫn là KHTN:yeah:. Cái nào cũng có thực hành, nghiên cứu cả. Trg quá trình học, bạn có thể đăng ký làm đề tài nghiên cứu - đc nh cái lợi lắm. Kh thể khuyên em nên chọn trường nào vì còn tùy vào khả năng & sức học của em nữa.
Khi em thi đh xong, có điểm đậu rồi thì em sẽ đc học các môn cơ bản trc: chính trị, quốc phòng... Sau đó mới tới môn chuyên ngành [ cũng có trường, lớp ngc lại]. Sau k 1,2 năm đầu, học những môn chung [ của 1 số ngành vs nhau], cac bạn sẽ đc thi để vào học khoa chính thức, ngành chính thức:rose:. Nếu bạn đủ điểm vào ngành CNSH, bạn sẽ là ng học ở đó & ngc lại. Vào thời điểm đó, (trừ trường hợp có đc thi lại), bạn k đc quyền xin đổi ngành nữa. Hồi mẹ mình xin học ở BK cũng the. Thiếu điểm vào ngành điện tử, thế là fai chuyển qua học ngành dầu khí. Đành chịu. Bạn fai tùy thuộc vào sự sắp xếp của bạn để xem bạn đc học ngành nào [ đôi khi k vừa ý bạn] phù hợp vs số điểm bạn có. Chúc bạn thành công!
 

KT1008

New member
Ủa? vậy là nếu đậu đh rồi sau 1,2 năm học đại cương thì nếu muốn chuyển ngành thì thi chuyển,nếu ko đủ điểm thì học lại ngành ban đầu mình chọn đúng ko ạ?vậy nếu em đậu ngành sinh học,học 1,2 năm đầu rồi thi qua cnsh cũng được ,ko đủ điểm thì vẫn học ngành sinh học,và chỉ thi chuyển được 1 lần,đúng ko ạ?
Cám ơn anh/ chị! (y)
 

00792

Moderator
Ban đầu em sẽ học chung. Ví dụ như em thi đậu ngành sinh học, thì em sẽ học nh môn cơ bản: triết, chính trị... rồi toán đại cương, cao cấp... hóa, sinh gì gì đó vs những khoa có cùng môn đó. Rồi sau 1,2n [ tùy trường] sẽ thi cử những môn bất kỳ do họ quy định [ môn toán...], đủ điểm để lọt vào khoa CNSH em thích thì em sẽ đc chuyển, k thì em cứ ở ngành SH or lúc đó trường sẽ phân cho em 1 khoa mới - lệch vs những gì em đăng ký ban đầu nên những thằng nào muốn trụ vững ở khoa m muốn, fai cố gắng dữ lắm. Học tập trung & chạy khuya vì đa số các giảng đường rất đông SV, nếu ngồi cuối là sẽ... k nghe đc thầy cô giảng gì cả :rose:. Ở trường chị, khoa chị thì lớp chị chia nhỏ, chỉ có 60 đứa thui, sau này có tăng k thì k biết nhưng vì thuộc về Y nên học theo nhóm nhỏ, đỡ.
Thường các năm tỷ lệ chọi ở nh ngành CNSH... điểm rất cao, nhất là vào các trường như KHTN:???:, cực kỳ cao. Căng thẳng. Lúc học trên đh, k đc luyện thực hành nh = cấp dưới hơn [ CĐ, TC] nhưng khi ra lại dễ xin việc. Có nh sự lựa chọn cho m. Ở đây thì chị k so kè chất lượng bằng của các trường ha!
 

MrH

Member
em nhìn lại bài viết này là vào 2010
em ko bit chị 00792 và bạn Kt1008 dang o ha nội hay tphcm
nếu là khtn tphcm thì ngành sinh và công nghệ sinh là 2 ngành kha nhau có mã thi riêng và thi riêng , điểm chuẩn riêng ...-> ko có chuyện đổi ngành đâu ....
1 n rưỡi đầu hoc đai cuong toan ly hoa sinh mội trường tiến hóa khoa hoc trái đất như nhau
từ năm sau thì hoc khác nhau sinh hoc va công nghê sinh
tất cả các lab của khoa sinh đều dành cho sv 2 ngành sh và cn sinh nếu đủ dk thì có thề sinh vô mặc dù có sự phan chia lab của sinh và lab của công nghê sinh .
 

Facebook

Top