What's new

Nhờ các bạn giúp mình.

maihuongyb

Member
1. Ampicilin thấm qua màng tế bào và gắn với các protein.:dance:
2.ampicillin là một dạng của penicillin mà. có lẽ cơ chế hđ của penicillin là tác dụng lên thành tb vi khuẩn bằng cách ức chế sự tổng hợp peptidoglican của thành tb vi khuẩn.:nhannho:
3.tetracylin phong toả hoạt động của nhiều enzim chính trong quá trình trao đổi chất, ức chế quá trình tổng hợp protein của vi khuẩn.:yeah:
 

orion8x

Member
2. Penicillin: Mang tế bào vi khuẩn đc cấu tạo từ NAG và NAM subunit. Liên kết NAG-NAM đc hình thành nhờ một polypeptide ngắn của NAM. Penicillin hoạt động bằng cách bám vào polypeptide này do đó ngăn cản việc hình thành cách liên kết NAG-NAM. Vi khuẩn do đó kg thể lớn lên, nhân đôi và cuối cùng bị phá hủy do áp suất thẩm thấu (TB lớn lên, nhưng màng TB lại kg phát triển).
1. Ampicicllin: Giống penicillin, nhưng đc gắn thêm 1 gốc amin, do đó tác dụng xuyên thấu qua màng TB tốt hơn.
3. Tetracycline: Phong tỏa tRNA docking site trên 30S subunit của ribosome, ngăn cản tRNA bám vào ribosome trong qua trình tổng hợp protein.
 
Theo như mình đọc trong campell thỳ: Peptidoglican là 1 mạng lưới đa phân tử của các dạng biến đổi của đường liên kết chéo vs nhau bởi chuỗi polipeptit ngắn.....Nếu thấy hok hiểu thỳ bạn Google search mak xem cấu trúc là bik.....>>>>>>cơ chế tác động của penicillin là ức chế các liên kết chéo đó....làm cho thàn tb hok hoạt động chức năng, đặt bietj là đối vs các vi khuẩn Gram dương:xinkieu:
 

Facebook

Top