What's new

Phương pháp Anson

thanhtmg

New member
#1
Em đang tìm hiểu về 1nghiên cứu trong đó có sử dụng phương pháp Anson cải tiến. Cho em hỏi tại sao thí nghiệm lại được thực hiện ở 50 độ C và tác dụng của thuốc thử Folin (có liên quan đến phản ứng Biure không ạ)?
em cảm ơn trước nha!
 

cherry

Member
Phương pháp An son cải tiến để xác định hoạt độ Enzyme protease. Phương pháp này rất là lạc hậu rồi vì nó dùng 1% Casein là cơ chất. Sau phản ứng giữa Enzyme va Casein 1% , ban sẽ phải ngừng phản ứng bằng 5% TCA, lọc và làm phản ứng với thuốc thử Folin. Phương pháp này có ưu điểm là rẻ tiền ( các sếp Viet Nam rất ưa dùng), nhưng rất tốn nhiều thời gian và rất, rất không nhậy và không đặc hiệu. Ban nên dùng peptide-MCA subtrate hoặc peptide- AFC subtrate. Nếu Lab bạn không có máy đo hùynh quang thì cũng nên dùng cơ chất peptide gắn p-nitroanilide ấy.
Nhiệt độ để xác định Enzyme thường la 35-37C, Nhưng đôi khi ngươi ta xác định ở 50 C hoặc 22 C để nguyên cứu độ bền hoặc tính chất của enzyme đó.
Xin lỗi có thể sai lỗi chính tả vì rất lâu rôi mình không đánh máy font tiếng việt
Cherry
 

danhngoc

New member
Nếu chỉ là thí nghiệm thử hoạt tính thì người ta thường chọn nhiệt độ là 30 độ C, pH = 7, cơ chất là casein 0,2% và dừng phản ứng bằng TCA 5%, lọc và thêm canxicacbonate 5%, sau đó thử bằng thuốc thử Folin. Protein sẽ tạo màu với thuốc thử và hấp thụ ánh sáng có bước sóng 750nm. Còn 50 độ C mà bạn nói là điều kiện để nghiên cứu tính chất của protease thôi.
 

h2oduso

New member
Theo minh thì tác dung của Follin và tạo phản ứng màu với tyrosin nhờ sự so màu khi đo OD ta sẽ có được kết quả
 

Trúc trúc

New member
Định lượng protease

Hiện tại e đag làm đề tài về protease. E dùng phương pháp anson nhưng không có folin. Ac có cách nào khác chỉ e với.
 

Facebook

Top