What's new

Phương pháp dạy sinh học ở trường phổ thông

Nếu được lựa chọn giữa 2 cái: 1 là trở thành người thầy tốt, 2: Trở thành người thầy giỏi:---< chỉ được chọn 1 thì liệu nên chọn cái gì?
Làm gì có chuyện đó, 2 điều đó luôn đi đôi với nhau chứ !?
 
Tôi cũng đã từng rất kính trọng 1 người thầy khoa tôi,. thầy đã già nhưng cũng rất nhiệt tình. Đến cuối kì chúng tôi mời thầy phụ đạo giải đáp thắc mắc. Lẽ dĩ nhiên chúng tôi cũng phải chuẩn bị 1 cái phong bì gọi là cảm ơn thầy. Nhưng...chưa kịp trao thầy thì thầy đã ...đòi hỏi.... hik -->
Hãy nhắn vào nick anh người thầy đó nha - anh ko chấp nhận được thầy gióa anh như vậy !? Xin lỗi các thành viên đây là chuyện nội bộ !
(nick name: khoasinh)
 
Anh cũng không có ý kiến gì nhưng có góp ý về "suy nghi" của em !
1) Về PP DH ở ĐH thì khổi bàn luôn nha, có học như vậy mới thấy KT và TG ở PT là có sự không thống nhất (KT quá nhiều và TG quá ít). ĐH cũng có tình trạng như vậy nên GV phải dạy theo "phương pháp" đó thôi !
2) Về chuyện "cải kach" thì em sai rồi, cắt ngọn ở đây không phải như cái cây đâu. Cây tái sinh, mọc ngọn khác được nhưng trên thực tế thì cắt ngọn chuyện "ấy" thì không có tái sinh đâu - thế hệ gì rồi cũng qua mà. Sự tay thế ở đây ko phải là ngọn của cây đó mà là ngọn cây khác - "thích nghi" hơn với GD thời đại, đúng không !?
 
Tui theo dõi topic này mặc dù chẳng muốn "nhiều chiện" nhưng trên cảm nghĩ của tui a Đạt nàt phiến diện quá, nhìn đời quá ư là "sách giáo khoa"

Tui không nói nhiều, nhưng hỏi anh 1 câu:

Anh làm gì khi biết tên vị thầy ấy???
 
:D tui hỏi chỉ để hỏi thôi, anh mang chữ nội bộ ra hù nhau à,

anh ko chấp nhận được thầy giáo anh như vậy
Anh làm gì

- đuổi việc ông ta
- méc với trưởng khoa, đưa vấn đề ra hội đồng khoa, đảng ủy, ...
- không thèm học giờ ông ta ở cấp trên ĐH
- đi "tung tin" để thiên hạ tẩy chay ông ta.
- chạy đến và ngó mặt ông ta một cái rồi nói "bo bo xì thầy ra".


trẻ con quá đi, vì anh chẳng làm được bất kỳ điều gì anh muốn đơn giản là anh kô có bản lĩnh như cô Vân Anh của trường phát thanh truyền hình I ở Hà Nam, bằng chứng anh kô có, kiến thức bằng cấp cũng kô nốt, làm sao anh làm được chuyện anh cần làm?
 

Dương Văn Cường

Administrator
Tôi xin góp 1 ý thế này.

Chung quy vấn đề là người làm thầy phải có trình độ chuyên môn vững vàng, tiếng Anh giỏi. Những người nào đạt được điều này thì tôi tin chắc họ biết phải dạy học sinh như thế nào cho có hiệu quả.

Người thầy có chuyên môn giỏi thì họ không sợ sệt đủ thứ vì họ có nhiều lựa chọn, kô cần phải luồn cúi, cố sống có chết bám víu lấy cái vị trí của mình. Nếu trường không tốt thì cùng lắm họ đi chỗ khác, chỗ khác không tốt thì họ đi nước ngoài, đi làm công ty ...

Thầy giỏi thì họ chẳng cần tiền kiểu bẩn thỉu vì họ có thể kiếm tiền đàng hoàng hơn, thoải mái hơn. Ăn bẩn vài đồng của SV làm gì cho mang tiếng.

Lật lại vấn đề, một người trình độ kém đứng trên bục giảng thì sao? Những điều tôi kể phía trên đều ngược lại với kẻ trình độ kém, và còn nhiều nhiều nhiều vấn đề phát sinh do những kẻ trình độ kém gây ra.

Tôi cho rằng đây là mấu chốt của vấn đề.
 
Trần Hoàng Dũng said:
May quá, mình đang "mất dạy'" nên kô bị lôi vô ?mấy vụ này.

Nhưng để tui kể chuyện này nghe chơi, có thật 100%, thằng em vợ tui kể cho nghe đó:

Chuyện 1:

CÔ giáo giảng rằng trong tháp sinh khối thì thực vật có sinh khối cao nhất nên nằm ở đáy, đi dần dần lên là thú, cuối cùng là thú ăn thịt nằm chót vót trên đỉnh.

(đúng quá, kô có chuyện gì để nói).
Chiếu theo đó có thể thấy dinh dưỡng trong thực vật cao hơn động vật.

(nhăn mặt cố xem câu này có gì bất ổn)

Vì thế chúng ta cần tích cực ăn thực vật để lấy nhiều dinh dưỡng.

(đóng băng toàn thân).



Chuyện 2:

Tinh trùng nhạy cảm với môi trường acid,

(đúng rồi)


nên để phòng tránh thai người ta có thể tìm cách thay đổi pH âm đạo để triệt tinh trùng

(đúng luôn)

lợi dụng đặc tính này, người ta thường ăn chanh trước khi chăn gối

(sốc toàn phần, vì chiếu theo công thức này, lỡ hôm nào mình ăn phải mắm Thái, mắm Châu Đốc, mắm tôm thì sao hả trời).

Vậy cái máy cái như thế nào mà có những GV như thế này. Xui cho bà cô dạy sinh của thằng em vợ tui là kô những anh chị nó từ tổng hợp sinh mà ra mà ngay bản thân nó cũng kô phải đứa ngu về môn SINH.
Trong diễn đàn này cũng có khá nhiều thành viên đã, đang và sẽ đứng trên bục giảng. Chúng ta có thể khẳng định rằng tất cả những gì chúng ta truyền đạt cho học sinh là chuẩn, là không thể sai được hay kô? Ai cũng muốn sẽ đưa đến những gì tốt nhất mình có nhưng nói thì dễ, làm thì mới thấy. Ngày trước và thậm chí cả bây giờ khi ngồi dưới giảng đường ta cũng hay có thói quen bắt lỗi những chỗ "HỚ" của thầy cô, nhưng khi đứng trên bục giảng thì nhiều lúc vã cả mồ hôi hột do lỡ lời (lỡ lời ở đây kô phải là sai kiến thức cơ bản mà là những lỗi do cách nói của mình đôi khi mắc phải).

Ngô Mạnh Đạt said:
Trích dẫn:
Nếu được lựa chọn giữa 2 cái: 1 là trở thành người thầy tốt, 2: Trở thành người thầy giỏi:---< chỉ được chọn 1 thì liệu nên chọn cái gì?

Làm gì có chuyện đó, 2 điều đó luôn đi đôi với nhau chứ !?
Bạn hơi thiếu thực tế đó, chả thiếu gì người mà chẳng tốt cũng chẳng giởi mà vẫn làm thầy. (Bạn đừng bắt tớ lấy ví dụ nhé vì tớ không muốn đưa chính bản thân tớ ra làm VD).

Hãy nhắn vào nick anh người thầy đó nha - anh ko chấp nhận được thầy gióa anh như vậy !? Xin lỗi các thành viên đây là chuyện nội bộ !
(nick name: khoasinh)
Đọc đoạn này, xin lỗi bạn Đạt là tớ thấy nó nực cười làm sao ấy. Tớ không biết bạn là ai nhưng xin lỗi bạn không phải là Hiệu trưởng hay Bộ trưởng.

Chung quy vấn đề là người làm thầy phải có trình độ chuyên môn vững vàng, tiếng Anh giỏi. Những người nào đạt được điều này thì tôi tin chắc họ biết phải dạy học sinh như thế nào cho có hiệu quả.
Ông bạn của tôi ơi, ông cũng lý thuyết suông quá.

Chúng ta nên quay lại vấn đề của giáo dục phổ thông.
 
Trả lời !

Mọi người nghĩ phải là HTr hay là ai đó mới làm đc việc đó sao !
Néu vậy thì quá tầm thương, hơn nữa nếu là ông này bà kia thì ....!?
 
Trần Hoàng Dũng said:
:D tui hỏi chỉ để hỏi thôi, anh mang chữ nội bộ ra hù nhau à,

anh ko chấp nhận được thầy giáo anh như vậy
Anh làm gì

- đuổi việc ông ta
- méc với trưởng khoa, đưa vấn đề ra hội đồng khoa, đảng ủy, ...
- không thèm học giờ ông ta ở cấp trên ĐH
- đi "tung tin" để thiên hạ tẩy chay ông ta.
- chạy đến và ngó mặt ông ta một cái rồi nói "bo bo xì thầy ra".

trẻ con quá đi, vì anh chẳng làm được bất kỳ điều gì anh muốn đơn giản là anh kô có bản lĩnh như cô Vân Anh của trường phát thanh truyền hình I ở Hà Nam, bằng chứng anh kô có, kiến thức bằng cấp cũng kô nốt, làm sao anh làm được chuyện anh cần làm?
Tôi tầm thường mà vẫn vô đây ngồi nói chuyện với những người không tầm thường được sao !?
Tôi khẳng định tôi chỉ là "dân đen" thôi, nếu có ai đó - thầy giáo của tôi như vậy thì sẽ bằng mọi cách tôi cho ông ta trả giá!
Mọi người quá tầm thường, tôi sẽ không bao giờ vô đây nữa nếu như mọi người vẫn suy nghĩ như vậy!
(Hãy ghe qua trang này mà tham khảo nha: http://www.dovietkhoa.com )
 
hik, hình như chúng ta đã đi chệch hướng của vấn đề cần đề cập rồi đấy. Stop tại đây đi. Thảo luận chứ ko nên tranh luận theo kiểu "sát phạt" như thế này
@ anh Đạt: 4 năm học chẳng nhẽ con mắt anh vẫn nhìn mọi thứ màu hồng như vậy???

,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,

? ? ? tiện đây, ai có cao kiến gì về các phương pháp dạy học sinh học thì xin mời nêu ý kiến 8)
 
Ngô Mạnh Đạt said:
,

Tôi tầm thường mà vẫn vô đây ngồi nói chuyện với những người không tầm thường được sao !?
Tôi khẳng định tôi chỉ là "dân đen" thôi, nếu có ai đó - thầy giáo của tôi như vậy thì sẽ bằng mọi cách tôi cho ông ta trả giá!Mọi người quá tầm thường, tôi sẽ không bao giờ vô đây nữa nếu như mọi người vẫn suy nghĩ như vậy!
(Hãy ghe qua trang này mà tham khảo nha: http://www.dovietkhoa.com )
Bữa nay đọc lại mới thấy rùng mình:

01. Ở trên thì xoen xoét bảo là ?phải tôn trọng thầy cô giáo, xuống dưới thì "cho ông ta trả giá" cứ như giang hồ xã hội đen.

02. Theo dõi câu chuyện thì ông thầy bị hăm he này chả dính dánh đến mình, chỉ nghe kể, nghe đồn mà đã ?nhảy tưng tưng đòi bắt ông ta trả giá? Rảnh dữ hen.
 
Tôi nghe thấy giang hồ đồn đại rằng: trong diễn đàn đôi khi có những thành viên quá kích, viết ra những lời nghe " đao búa" nhằm bày tỏ quan điểm " nho nhỏ" của mình cho một vấn đề lớn. Lời khuyên : nên kiềm chế... ?
? Tôi là giáo viên, tôi là giáo viên cấp 3 tôi có cái nhìn hoàn toàn khác về chuyện thầy Khoa. Hãy coi đó là chuyện hạt cát bỏ biển thôi mà, nhận thức của xã hội chúng ta còn kém mà, một người làm sao có thể thay đổi nổi xu hướng phát triển tất yếu của xã hội cơ chứ. Tôi đã đi coi thi, nếu làm triệt để quy chế thì có nhiều nước mắt cho nhiều cuộc đời... mà việc đó chẳng giải quyết vấn đề gì cả...." giang hồ thân vô kỷ " khó xử từ bộ trưởng cho đến giáo viên.. không biết là tôi nên khóc hay nên cười ..

? Còn chuyện giáo viên có lương tâm hay không? thì cũng nên hiểu giáo viên cũng là người đang sống trogn xa hội có nhiều người .... nói thế là quá đủ rồi .. có cơ hội tôi sẽ bỏ nghề vì quá nghèo ( đùng nói với tôi nghề giáo viên cao quý nhé.. tôi đói lắm...)
 

ngockhoa79

New member
Làm gì có chuyện đó, 2 điều đó luôn đi đôi với nhau chứ !?
Thực ra nếu theo định nghĩa về giỏi và tốt của mình thì đi đôi với nhau là chuẩn..

Mình cũng đang dạy ở trường phổ thông KBIS kbis.edu.vn/ tuy không dám nhận là tốt cả nhưng luôn hướng tới mục đích trên..
 

Nhi Nhi

New member
Giáo dục nước ngoài đã đi đến cung trăng rồi mà giáo dục Việt Nam vẫn còn thấp. Chúng ta phải cùng chung tay xây dựng giáo dục nước nhà lớn mạnh đã, chứ không nên ngồi lại và tranh cải nhau trong khi không dành thời gian tìm ra giải pháp.
 

Facebook

Top