What's new

plant extracts

#1
chào các bạn. cho mình hỏi về plant extracts( cao chiết thực vật), các loại dung môi thường dung để li trích?hiện giờ mình chỉ biết người ta thường dùng Nước hoặc là ethanol, methanol:cloroform(1:1).Bạn nào còn biết thêm thì giúp mình với.thanhks
 
Không hiểu câu hỏi của bạn... Plant extracts là từ nói chung để chỉ cái phần mình muốn thu sau khi đã phá vỡ các tế bào thực vật. Phần muốn thu này có thể là protein, DNA, RNA và vì vậy người ta sẽ dùng các dung môi khác nhau để hòa tan (hoặc hòa tan rồi kết tủa) các chất này để tách chúng ra khỏi hỗn hợp. Cái methanol/chloroform của bạn hình như là để kết tủa protein. Các đệm li trích thường dùng đều có thể tham khảo ở protocol về chiết protein/DNA/RNA. Ví dụ đệm li trích DNA phổ biến là phenol/chloroform...v.v
 
CÔ nàng này đang tìm tài liệu về cây thuốc Nam chắc ý cổ muốn nấu cao thực vật tức là chiết xuất các chất có ích trong cây thuốc. Có đúng vậy kô?
 
Cho em hỏi muốn tìm bảng phân tích thành phần (chi tiết một chút, như thành phần axit amin chẳng hạn) của các dịch chiết từ thực vật như potato extract, soy extract ( dịch sữa đậu nành) thì tìm ở trang nào ạ? em đã search bằng google nhưng không tìm thấy.
 
Nói chung chung như em thì chỉ có cách kiếm mấy cuốn Handbook thôi. Thực vật có vài trăm ngàn cây và chất có ích cũng không thể dưới 100, biết em làm cái gì mà giúp em.
 

Similar threads

Facebook

Top