What's new

sinh học tế bào!!!ai pro dô giúp em!!

Status
Not open for further replies.

huyền my

Member
Trước hết tôi khuyên bạn nên sửa 1 số từ ngữ trong bài viết của bạn nếu không muốn bài của mình bị del .Bạn nên đọc nội quy của diễn đàn trước khi viết bài .
Còn về câu hỏi của bạn đầu tiên tôi nghĩ bạn cần biết các bào quan nào thuộc hệ thống nội màng và các bào quan nào không thuộc hệ thống nội màng .Theo năm ngoái tôi học thì tôi nghĩ những bào quan thuộc hệ thống nội màn là những bào quan nằm bên trong màng sinh chất như ti thể , nhân , lục lạp , lizoxom , riboxom , thể gongi , mạng lưới nội chất , không bào.
Còn các bào quan không thuộc hệ thống nội màng là những cấu trúc bên ngoài màng sinh chất ví dụ như thành tế bào ở tế bào thực vật và chất nền ngoại bào ở tế bàp động vật .
Về cấu trúc và chức năng của chúng thì bạn về giở sách giáo khoa lớp 10 ra , tôi thấy ở trong đó rất chi tiết , còn nếu muốn biết thêm bạn có thể tìm đọc cuốn Tế bào học của thầy Nguyễn Như Hiền .:cool:
 

dotienson

Member
Phản đối ý kiến bạn My
Đây là ý của mình:
* Các bào quan thuộc hệ thống nội màng chính là các bào quan được bao bọc bởi màng có cấu tạo giống màng sinh chất. Gọi là nội màng vì đã có sự phát triển của hệ thống màng vào trong bào tương. Chia ra 2 nhóm bào quan như vậy để có sự phân biệt về cấu tạo. các bào quan không có dạng màng thì không thuộc hệ thống nội màng.
* Các bào quan thuộc hệ thống nội màng(lưới nội sinh chất có hạt ,lưới nội sinh chất không hạt...) và các bào quan không thuộc hệ thống nội màng (ribosome,ti thể ,trung thể).

Hãy Search http://www.google.com trước khi hỏi vấn đề gì đó.

:???::???::???:
 
Status
Not open for further replies.

Facebook

Top