What's new

Sinh trưởng và sinh sản của Vi sinh vât

Ho Huu Tho:Không sai đâu anh Tho ơi.
Mr zek: Câu tra lời của bạn vẫn thiếu ý đó, mình bổ sung câu 1 ntn:
[FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]Vi khuẩn có hệ enzim nằm trên màng sinh chất hoặc trong tế bào có hoạt tính mạnh nên vi khuẩn có khả năng đồng hóa cao. Vi khuẩn có tỉ lệ s/v lớn nên có khả năng trao đổi chất mãnh liệt, có kích thước vô cùng nhỏ bé, có cấu tạo đơn giản. Chúng còn có khả năng hấp thụ và chuyển hóa chất dinh dưỡng nhanh. Nhờ cấu tạo đơn bào nên chúng dễ phát sinh biến dị do đó có khả năng thích nghi cao với điều kiện môi trường thay đổi.[/FONT]
(y)mọi người thử ngam nốt mấy cau kia xem sao:oops:

[FONT=&quot][/FONT]
 
Chẹp. Mọi người ơi cho em hỏi điều chỉnh cỡ chữ ở đâu ah? Không hiểu sao cứ chữ to chữ nhỏ khó nhìn quá. :divien:Mình còn thấy đau mắt nữa là người khác :sexy: sorry mọi người nha. Chắc tại em coppy từ máy lên nên mới bị như thế này. Tại đánh máy chậm quá nên lười:oops:
 

Ho Huu Tho

Member
Ủa? Anh Ho Huu Tho ui, em xem qua thấy mấy câu này đúng mà?!?! Câu 1 em xin trả lời luôn, đó là do tỉ số S/V lớn =>Diện tích tiếp xúc với môi trường lớn=>Khả năng trao đổi chất phát triển mạnh=>Sinh trưởng và phát triển nhanh, tốc độ sinh sản cao.
Cảm ơn câu trả lời của Mr Zek, nhưng nếu với câu trả lời như thế thì câu hỏi chỉ nên là "Tại sao vi khuẩn có tốc độ sinh trưởng và sinh sản cao?", chứ thêm cái vế đầu vào vừa thừa thãi lại chẳng hợp logic gì cả. Đấy là cảm nghĩ cá nhân của mình vậy. Mà mới đọc được cái comment ở trên nói là sinh trưởng của vi sinh vật là sự tăng lên về số lượng, vậy sinh trưởng với sinh sản ở đây có khác nhau không mà lại dùng cả hai?
 

Ho Huu Tho

Member
Ho Huu Tho:Không sai đâu anh Tho ơi.
Mr zek: Câu tra lời của bạn vẫn thiếu ý đó, mình bổ sung câu 1 ntn:
[FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]Vi khuẩn có hệ enzim nằm trên màng sinh chất hoặc trong tế bào có hoạt tính mạnh nên vi khuẩn có khả năng đồng hóa cao. ...
Enzym thì có cả dị hóa và đồng hóa, tại sao từ chỗ enzym có hoạt tính mạnh lại có thể suy ra khả năng đồng hóa cao được cucumber, bạn giải thích thêm cho mình cái nào?(y) Mà điều gì khiến cho hoạt tính của enzym vi sinh vật có hoạt tính mạnh vậy bạn?
 

Mr Zek

Member
Em thấy cảm nhận của anh là hoàn toàn chính xác nhưng cái thừa thãi ở đây vẫn chấp nhận đc. Uhm..Còn câu hỏi của anh thì SGK nói là VSV có kích thước nhỏ, cơ thể đơn bào, tốc độ sinh sản nhanh, vòng đời ngắn,....=> Quá trình sinh trưởng của VSV có thể coi là sự tăng lên về số lượng cá thể. Em diễn đạt ko tốt lắm, ko biết anh có hiểu ko?!
 

Todd12794

Member
ở câu 4 của bạn, theo mình nghĩ đề bài hỏi về nhu cầu oxi của vsv ! Kị khí, hiếu khí, vi hiếu khí đó??
:???:
 

Facebook

Top