What's new

Tại sao phải học tiếng Pháp chuyên ngành ?

Một điều đơn giản nhất d0ó là em có thể tra cứu tài liệu tiếng pháp hoặc trình bày một vấn đề về sinh học bằng tiếng pháp với người pháp.

bọn Y học tiếng pháp bởi vì hầu như tên các lọai bệnh các lọai thuốc viết bằng tiếng pháp.

tiếng pháp là một lọai ngôn ngữ sang trọng do đó học thêm cũng tốt.

chúc em thành công
 

shortgun

Member
Một điều đơn giản nhất d0ó là em có thể tra cứu tài liệu tiếng pháp hoặc trình bày một vấn đề về sinh học bằng tiếng pháp với người pháp.
Le Français est moins populaire lointain que l'anglais dans l'aspect scientic

bọn Y học tiếng pháp bởi vì hầu như tên các lọai bệnh các lọai thuốc viết bằng tiếng pháp
Ces gens qui étudient la médecine et le phamarcy devraient apprendre l'anglais aussi bien

tiếng pháp là một lọai ngôn ngữ sang trọng do đó học thêm cũng tốt
Il est toujours bon si quelqu'un est disposé à subventionner notre étude
 
tên các lọai bệnh các lọai thuốc viết bằng tiếng pháp
Không biết bạn có nhầm không nhỉ? Mình thấy tên các loại thuốc + các thành phần của thuốc thường viết bằng tiếng Latin mà. Hay là tiếng Pháp cùng nhóm ngôn ngữ Latin mà bạn đồng nhất chúng?

Giá như mà mình biết tiếng Pháp để hiểu được shortgun viết gì :mrgreen:
 
Tiếng Phap quan trọng vậy cơ a`? vậy bây giờ cũng phai về học thôi .Nhưng tiếng Nga thì mọi người nghĩ sao? . Ở khoa mình , hệ cử nhân thì học tiếng Anh con hệ sư phạm thi học tiếng Nga_vì theo thầy cô thì tài liệu chủ yếu la tiếng Nga mà mình lại học hệ cử nhân _bây giờ học tiếng chi đây ??? ( học cả 2 nhỉ?)
Bà con nào học tiếng Nga thi góp ý với. :lol:
 
em nghĩ nền SH của Pháp cũng fát triển nên học tiếng Pháp thì tốt hơn, hehe em cũng đang học ADO :D
comment vas-tu???
 
Học tiếng Pháp chuyên ngành cũng hay, vi có khá nhiều tài liệu chuyên ngàhnh về tiếng pháp. Tớ cũng đã từng học tiếng Pháp 7 năm, bi j lên đây học tòan tiếng Anh nên qên cả. Chán thật! Hình như những tài liệu về thực vật tiếng Pháp co nhiều lắm phải ko vậy? :oops:
 
Tài liệu về động vật học ở Việt Nam bằng tiếng Pháp không nhiều nhưng rất quan trọng vì nhiều loài hay nhóm là những nhóm, loài được mô tả lần đầu!
 
G

Guest

Guest
túm lại là ngành công nghệ sinh học có xài francais rầm rộ như Y hay là j` j` đó ko ? thiệt tình bàn xa wá
 
em đang học tiếng pháp chuyên ngành Y đây, rất hay vì vừa học đc tiếng fápp, vừa học đc tiếng latin mà như các bác đã biết, tên loài tất tần tật đều = tiêégg latin, nếu biết đc kha khá gốc tiếng latin thì việc hiểu cũng ko fảii quá khó
 

nicotinamit

New member
thật sự thì nói về y học tiếng pháp có vai trò vô cùng quan trọng
<!-- / message --> <!-- sig --> __________________
nhu the nao ban noi ro hon duoc khong?
 
Xin góp thêm một thông tin ...

Bộ trưởng Bộ giáo dục Pháp Xavier Darcos vừa phát biểu hôm 01 tháng 9/2008: "Bí quyết thành công là nói được tiếng Anh khá hơn ...". Ông còn nói rằng trình độ tiếng Anh dở là một trở ngại lớn trong thế giới ngày nay.

Mời xem thêm tại bản tin của Daily Mail ngày 02 tháng 9 (http://www.dailymail.co.uk/news/worldnews/article-1051805/French-minister-finally-admits-defeat-battle-English-language-claiming-secret-success.html)

Còn một thông tin nữa là hiện nay Chính phủ Pháp đã rút khỏi khá nhiều chương trình tiếng Pháp (thôi tài trợ) cho bậc phổ thông ở Việt Nam. Không biết các bác ấy sắp có chiến lược gì mới cho loại ngôn ngữ "sang trọng" này không?!
 
tại sao học y ở vn nguời ta không dạy tiếng latin mà lại dạy tiếng pháp?? trong sinh học, y học thì chủ yếu viết bằng tiếng latin chứ không phải băng tiếng pháp như ai đó từng nói, có sự trùng nhau một ít vì tiếng pháp cung gàn giống với latin, không những tiếng pháp mà tieng Đức, tây ban nha ...cũng giống..
ở nước ngoài muốn học máy nganh sh ,y khoa thì bắt buộc phải học latin từ phổ thông, hoạc len dh thì phải tụ học latin khá nhiều..
biết them một ngoại ngự là càng tốt, nhug nếu ai chưa giỏi tiéng anh mà muon tot cho chuyên ngành thì nên đầu tu vao tieng anh , vi tài liệu bằng tiếng anh là nhiều nhất , bạn có thêt sủ dụng tiêng anh đẻ di học hay tham gia caí gì đó ở bất cứ nước nào...
 
Tiếng Anh dù sao cũng phổ biến hơn Tiếng Pháp. Ngày nay, cả y-dược học cũng như sinh học, các nứoc nói tiếng Anh đều rất phát triển (Anh-Mĩ-Canada)----> Học tiếng Anh hay Pháp cũng dc :mrgreen:
 

Facebook

Top