What's new

Thắc mắc về động vật

Công thức này áp dụng lý thuyết về xác suất thôi mà, chẳng của ai cả.
Hì hì, hỏi con la chơi chơi thế mà được cả công thức tính Xác suất sinh ra giao tử hữu thụ ở con la :lol::lol::lol::lol::lol:
Đề nghị mọi người hoan nghênh và thanks cho Anh Nguyễn Thế Long(y)(y)(y)
 
Mọi người giúp em trả lời mấy câu này với(y)(y)(y)
1/ Con vật nào bố chịu trách nhiệm mang thai?
2/ Sao biển thoát chết nhờ cách nào?
3/ Cá heo có phải là cá hay ko?
4/ Loài báo nào chạy nhanh nhất?
5/Loài vẹt nào ăn thịt cừu chết?
 

Nguyễn Xuân Hưng

Administrator
Mọi người giúp em trả lời mấy câu này với(y)(y)(y)
1/ Con vật nào bố chịu trách nhiệm mang thai?
2/ Sao biển thoát chết nhờ cách nào?
3/ Cá heo có phải là cá hay ko?
4/ Loài báo nào chạy nhanh nhất?
5/Loài vẹt nào ăn thịt cừu chết?
1: Cá ngựa
2: Chui xuống cát + tự tái sinh
3: Không
4: Báo đốm Nam Mỹ
5: Vẹt Kê-a
 

00792

Moderator
câu 3:không hẳn

nhóm động vật có vú sống ở nước, thuộc hai họ: CH (Delphinidae) và CH sông (Platanistidae), bộ Cá voi (Cetacea). Thân dài 1,2 - 3 m, một số loài có thể dài tới 10 m, dạng hình thoi, thuôn về đuôi. Đại đa số các loài CH có vây lưng, vây ngực và vây đuôi 2 cánh nằm ngang. Mõm kéo dài hình mỏ, có nhiều răng (đến 70 cái). Bơi nhanh, có thể đạt tới 50 km/h. Ăn cá nhỏ, thân mềm, chân đầu, đôi khi ăn cả giáp xác. Đẻ mỗi năm một lứa, mỗi lứa 1 con vào mùa hè, chửa 10 - 12 tháng. Con mới đẻ có chiều dài bằng nửa của mẹ. Bú sữa 4 - 6 tháng; lớn nhanh. Thành thục sinh dục khi được 3 - 5 năm tuổi. Sống được 30 năm (loài cá nhỏ) hoặc 50 năm (loài cá lớn). CH có cơ quan định vị âm rất phát triển, cơ quan phát và thu âm nằm ở mũi đơn, liên hệ với mũi qua 3 túi khí, có dải tần hoạt động từ vài chục đến 150 kHz. Hệ thần kinh rất phát triển: não bộ lớn, hình cầu, bán cầu lớn có nhiều nếp nhăn với 30 tỉ tế bào thần kinh. Là động vật thông minh (hơn cả voi và khỉ), có thể học làm được nhiều động tác phức tạp, có khả năng bắt chước tiếng người. Thích làm quen và gắn bó với người. Sống thành đàn nhỏ theo mẫu hệ. Con mẹ quấn quýt với con, kể cả khi con đã trưởng thành, sống tự lập. Khi thành thục sinh dục, các con đực rời đàn, con cái ở lại với mẹ cho đến khi mẹ chết. Họ CH sông (Platanistidae) hiện có 3 chi với 3 loài. Họ CH (Delphinidae) có hàng chục loài khác nhau sống ở biển, phân bố rộng ở nhiều vùng biển và đại dương; ở biển Việt Nam cũng có nhiều loài. - nó giống như cá voi vậy
 

SNOW

Member
Giao tử muốn hữu thụ thì tất cả các NST mà nó chứa hoặc là phải của ngựa hoặc là phải của lừa, nói cách khác trong giảm phân sinh giao tử, tất cả 32 NST của ngựa mẹ tập trung về 1 cực của tế bào, và tất cả 31 NST của lừa bố tập trung về cực còn lại. Tế bào có 2 cực, như vậy xác suất để 1 NST về 1 cực nào đó sẽ là 1/2. Và xác suất để 32 NST của ngựa cùng về 1 cực sẽ là (1/2)^32. Trong trường hợp này, 31 NST của lừa bố đương nhiên tập trung về cực còn lại nên xác suất vẫn là (1/2)^32. Sau khi hình thành giao tử, do cả giao tử chứa 32 NST của ngựa và giao tử chứa 31 NST của lừa đều hữu thụ , nên xác suất này phải x2.
Như vậy chúng ta có: 2x(1/2)^32=(1/2)^31
Dĩ nhiên còn nhiều nhân tố khác ảnh hưởng tới xác suất này, nhưng xét về cơ bản thì là thế :oops::oops::oops:
theo em 1/2)^32.xs sinh la hữu thụ
 

pioda

Member
Vẹt Kê a là cái giống gì.
Nghe lạ quá... nó sống ở đâu. sao nó lại ăn thịt cừu chết:mrgreen::mrgreen:
Vẹt Kê-a là một loài vẹt nói chung chúng cũng ăn quả , hạt như các loài vẹt khác, nhưng gần đây chúng cũng thích ăn ...thịt cừu chết và bắt đầu thỗi rữa. Vì mỏ vẹt Kê-a khá to, khoẻ lại khoằm nên nông dân tưởng nhầm đó là chim săn cừu và bắt đầu tiêu diệt nó. May nhờ các nhà sinh học nghiên cứu tập tính động vật kịp minh oan cho chúng và chúng thoát khỏi học tuyệt chủng (theo thầy Lê Quang Long)
 

Facebook

Top