What's new

thắc mắc về môn Sinh muốn hỏi mn

AHSGS_er

New member
#1
MN ơi, t là 1 học sinh lớp 10, chuyên toán,hồi lớp 9 t học toán rất nhiều và đã ko học môn SInh mặc dù t cx rất thích Sinh học . LÊn THPT t ms thấy thực sự Sinh học ms là môn học mà tớ thích nhất và muốn gắn bó nhất. tớ đang học đt tuyển toán của trường, và giờ muốn xin sang đt Sinh học vs tham vọng là dk lọt top 5 để đi thi qg ...Cho t hỏi là liệu vs kiến thuesc bị hổng nặng năm lớp 9 t có thể theo dk đt Sinh lớp 10 ko? Sinh lớp 10 có học lại lớp 9 ko hay là học cái ms ?
MN ơi giuwps t nhé , t đang rất phân vân.:please:
 
Ở trường mình chuyên khác qua chuyên Sinh vẫn được :)
Tài liệu thì bạn liên hệ trực tiếp thầy cô dạy môn Sinh, gồm bộ Tài liệu chuyên Sinh học, bộ Bồi dưỡng học sinh giỏi Sinh học trung học phổ thông, bộ 3 cuốn Bồi dưỡng học sinh giỏi 10,11,12 và các đề thi Olympic, đề thi HSG.
Thật ra lớp 9 nó nằm hết trên chương trình 12, bạn nên mua cuốn SGK, SGV Sinh học 12, giải các bài di truyền cơ bản, nắm rõ các qui luật di truyền. Học kĩ phần Nguyên phân - Giảm phân - Thụ tinh và đột biến, dùng nhiều cho lớp 10 đó.
Mình chỉ nói sơ để bạn mạnh dạn nói với thầy cô dạy chuyên Sinh, và nếu muốn vào thư viện mượn các sách kia xem mình tới đâu rồi nhé. Nhanh lên nào bạn, thường thì cuối học kì I sẽ chọn đội tuyển chính thức đó. Good luck :rose:
 

lan666999

New member
Chào ban. Đọc bài ban minh thấy hoàn cảnh cua minh cũng gần giống ban. Học thử lớp bồi dữong Sinh vài ngày minh đã cảm thay nó rat hay và sâu, càng kích thich niem yeu Sinh hoc. Nhung nen tảng khong chuyen sâu của 1 đứa gốc Toán gay trở ngại cho viec tiếp thu rat nhieu. Cố lên nhe ban, cứ hoc cái gi thuc su thích thú. Mình cũng đang gom sgk Sinh để học kĩ lai đây :)
 

Blacksheep

New member
Bạn phải cố gắng nhiều, theo mình thấy thì Sinh 9 ko dài nhưng lại rất khó đấy. Chúc may mắn!
 
không sao đâu bạn, cố gang lên, bây giờ bắt tay học còn quá kịp (kịp không phải là dư thời gian để thư thả), bạn nên học thuộc kiến thức SGK trước (không phải kiểu thuộc lòng từng chữ mà phải hiểu), bước đầu bạn phải đọc tài lieu chuyên sinh học THPT , xong rồi tới sách BDHSG THPT tất cả các học phần, trước mắt là tranh thủ đọc 4 cuốn lớp 10 và 11, những cuốn này đều là toàn bộ kiến thức tối thiểu bắt buộc phải có, khi đọc bạn thấy ý nào hay, bạn cho răng người ta có thể đặt câu hỏi thì bạn nên dung bút màu nổi để gạch chân hay tô lại, khi đọc bạn cũng nên chú ý các ví dụ, thường hay cho những chổ đó hoặc người ta sẽ mở rộng ví dụ. nói chung sinh thì phải học bài (không cần từng chữ), mà học bài phải hiểu mới nhớ. Phải đọc nhiều sách, nhiều đề thi, vì trong quá trình đọc bạn sẽ đút kết được nhiều kinh nghiệm lập luận, thi sinh mà lập luận lang mang là thầy cô bỏ sạch sẽ. Tóm lại, nếu bạn muốn vào đt hsg môn sinh thì bắt tay ngay vào học các kiến thức trong tài lieu chuyên sinh và sách bdhsg sinh học THPT, mình đang cbị thi QG, nếu cần thiết mình có thể tư vấn cho qua sdt 0917355309 ( nếu cần thì sau khi thi xong bạn nhé, thi xong ngày 10/1)
 

duong2981

Member
Không sao đâu bạn :) miễn là bạn đam mê và chăm chỉ , chịu khó là được , mình cũng tham gia vào đội tuyển môn sinh đây :) kiến thức lớp 9 bạn có thể ôn lại được ( chủ yếu là nguyên phân , giảm phân , thụ tinh , di truyền học thôi à - cái này có trong chương trình 12 bạn có thể mua sách giáo khoa 12 về để tham khảo ) . Vì mình cũng đã từng thi 19/4 và thi chuyên sinh nên kiến thữ lớp 9 trọng tâm là những phần đó thôi . Lớp 10 cũng học lại của lớp 9 nhưng chỉ có nguyên phân , giảm phân , ADN , ARN ,... học nâng cao hơn , nên bạn đừng lo lắng quá nhé :) ( vẫn có thể học lại dc mà :) ) . Chúc bạn sớm vào đc đội tuyển , cố lên nhé bạn :D good luck
 
Yên tâm đi, học lại vaf sâu hơn của sinh 9. Lớp 10 sẽ học tế bào và nguyên giảm phân tức học lại lớp 9, lớp 11 học về thực vật hô hấp quang hợp laf của lớp 6, thêm phần về tiến hóa tổng hợp của lớp 7 và 8. Lớp 12 học di truyền và quần thể là học laị sâu hơn cuả lớp 9. Bạn theo đội tuyển giáo viên sẽ ôn cẩn thận từ đầu lại. Kiến thức học đội tuyển hầu hết dồn vào lớp 10 đầu tiên sau đó nâng cao chuyên sâu hơn. Đấy là ý kiến cuar mình. Chúc bạn thành công.
 

Facebook

Top