What's new

Thi đại học, chọn trường nào?

Những thông tin này giúp bạn quyết định gì ko?


  • Total voters
    100
mấy anh chị toàn là trùm cả rồi, ai cũng là sinh viên đại học, nhà nghiên cứu, nói chung là rất am hiểu về sinh học
còn em chỉ mới học lớp 10 thôi, ba em bảo là phải thi vô y khoa hay y dược gì đó để sau ra làm việc có nhiều tiền, hic, đến khổ với ổng
nhưng má em lại bảo học y lâu lắm lại khổ nữa, mi vô đó sau ra vừa già vừa xấu ế chồng cho coi, khổ thế chứ
thế là ba má em bảo em thi y dược sau ra làm dược sĩ bán thuốc hốt tiền
Dẫu biết chọn nghề là phải có đam mê, nhưng ba má em quyết chí như vậy thì làm sao đây? tiêu chuẩn của ba em là đại học nào danh giá thì cho vô
thế là em phải tự tạo cho minh một niềm đam mê ngay từ bây giờ, dù biết là điều đó không hề dễ dàng
còn riêng em lại không biết được là mình thật sự thích cái gì, riêng sinh em cũng không biết là niềm yêu thích thực sự hay không, nếu đó chỉ là cảm giác nhất thời thì thật là nguy hiểm
vậy nên em cũng đang phân vân lắm, chỉ biết rằng sau này sẽ thi khối a và b thôi
em ở miền trung nên chắc có vô thì vô đại học huế, em muốn vào thành phố hồ chí minh cho mở rộng tầm mắt, biết đâu lại có cơ hội làm việc trong đó hay đi du học, nhưng chắc không được, chỉ riêng tiền xe đi về thôi cũng đủ oải rồi, mà mỗi lần xa nhà là em lại rớt nước mắt từng hột bự tổ chảng
các anh chị ai có kinh nghiệm cho em lời khuyên với, em nên chọn cái gì đây để sau này khỏi hối hận?
 

Danbo

Member
Mọi người tư vấn giúp em về ngành y học cổ truyền của đại học y hà nội với?:)
 
Mấy anh mấy chi ơi.
Em dang học lớp 12.Nhung mà cái việc chọn nghề củng khó quá
Em học chủ yếu la khối B.Thật ra mơ ước của em la làm nghề nghiên cứu.Từ trước em định thi nghành sinh học DHKHTN-DHQGHN.Nhung mà mọi người ai củng khuyên thi Y.Em đang đăng kí DH Y HN.Em chỉ muốn biết là ngành sinh học DHQDHN có phải năm nào củng có NV2 không.Mong các anh các chị trả lời dúp em
có anh chị nào có địa chỉ YH của nhửng người đang học hoặc đã ra trường về chuyên ngành sinh học thi cho em xin luôn.Em cảm ơn!!!!
 

Jason Mraz

Member
ko có nguyện vọng 2 đâu em (^.^) mềnh học CNSH của KHTN HN nè. Nếu thích nghiên cứu và có đam mê vs nó thì nên theo KHTN.
 

Jason Mraz

Member
Mình cũng đã rất đam mê nghiên cứu nên đã mặc kệ bộ mẹ nói gì và thi vào. Sau khi vào thì bố mẹ cũng chả nói gì nữa (n_n) Thực sự thì theo nghiên cứu thì cần phải có đam mê và sự cần cù. Nếu bạn thực sự đam mê ngành này thì mình khuyên nên thi.
Ra trường bạn cũng có tương đối nhiều nghề để chọn, vì bắt đầu từ năm này trường KHTN sẽ cấp bằng ra trường ko theo ngành học mà chỉ là bằng sinh học, vì vậy bạn có rất nhiều cơ hội xin việc, kể cả việc mà bạn ko theo chuyên ngành khi còn ở ĐH.
Về chuyên ngành bạn chọn mai kia thì cực kì phong phú. Riêng tại KHTN có đến hơn 20 phòng thí nghiệm của các bộ môn khác nhau thuộc ngành sinh học => sinh viên có rất nhiều lực chọn cho công việc mai kia, nếu ko muốn làm thí nghiệm ở trg thì bạn có thể lên phòng thí nghiệm của viện công nghệ sinh ( ở đó có nhiều đồ thí nghiệm hơn) Bạn sẽ mất 1 thời gian để học các sách các thầy đưa cho và thực hành các công nghệ liên quan thật thành thạo. Sau đó sẽ đc làm dự án cùng các người khác.
Có thể xin lên viện nghiên cứu kể cả năm đâu :) nếu bạn đủ thời gian và kiến thức. Nhưng theo mình thì năm 2 hoặc năm 3 hẵng lên. 2 năm đầu chơi đã.
Và bắt đầu từ năm ngoái, kể cả bạn học công nghệ sinh thì vẫn theo đc sinh thái, ko xương và có xương,... ( các ngành phân loại ) Vì lớp sinh học đc chuyển thành Sinh học quốc tế, đào tạo bằng tiếng anh. Nên vẫn đc học các ngành của CNSH và CNSH cũng có thể học của lớp sinh học. Đương nhiên là vào lớp sinh học quốc tế điểm luôn thấp hơn CNSH, nhưng điều đó ko quan trọng vì năm mình vừa thi khi mình vào chỉ cần bạn vào đc trường, bạn có thể xin chuyển từ lớp sinh học quốc tế sang lớp CNSH hoặc sư phạm sinh học mà điểm ko cần đủ :oops: hoặc ngược lại. Nhưng chỉ là trong năm đầu. Năm sau thì chỉ có thể xin từ lớp quốc tế, tài năng và tiên tiến xuống lớp CNSH mà ko đc ngược lại.
Sinh viên trong trường đều thuộc lại chăm học khủng khiếp. Hum nay mình đến trường mà vẫn thấy mấy cái phòng tự học kín sinh viên. choáng luôn.
vì vậy đã gần hết 1 năm học ở đây rùi, vậy mà mình vẫn chưa hề thấy quyết định thi vào đây của mình là sai lầm. :) ngoài ra mình còn tham gia vào Clb Sinh học nữa, rất vui, ở đây đc học kĩ năng làm bài thuyết trình, kĩ năng thuyết trình giữa đám đông, kĩ năng làm việc nhóm và kĩ năng tổ chức sự kiện (1 vài sự kiện lớn mỗi kì ) Ngoài ra còn những vụ đi chơi cùng Clb quanh HN và vụ giao lưu cùng Clb Thực phẩm bên Bách Khoa và Nông nghiệp sắp tơi. :)
 
Em thi DHQG Hà nội
Anh có thể cho em biết ngành sinh học khi mình thi vào khối A và khối B thì chương trình học có gì khác nhau không
Em cảm ơn!!!!
 

Jason Mraz

Member
Em thi DHQG Hà nội
Anh có thể cho em biết ngành sinh học khi mình thi vào khối A và khối B thì chương trình học có gì khác nhau không
Em cảm ơn!!!!
Chả khác gì nhau đâu em, cuối cùng vẫn tống chung vào 1 lớp (^.^) thực sự thì bọn khối B học tốt hơn khối A.
 

maihuongyb

Member
mấy hôm trước thầy Nguyễn Văn Hiệu và thầy Lê Trần Bình-Phó hiệu trưởng trường ĐH khoa học và công nghệ Hà Nội có về trường của em để giới thiệu về trường.Trường có khoa công nghệ sinh học-dược học.Em thấy môi trường học tập ở đó rất tốt và đặc biệt là trường tuyển sinh thông qua vấn-đáp(không phải thi như các trường khác).mặc dù là trường quốc tế nhưng học phì khá "mềm" (so với các trường quốc tế khác chứ so với trường thường là quá cao).Sau khi được tuyển vào trường, SV được học khóa tiếng anh tăng cường(miễn phí) để phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu.Hàng năm có khoảng 20% SV được nhận học bổng.
==============================
Em không biết đã có nhiều người tìm hiểu về trường này chưa nhưng mong là có thể giúp ích cho các anh chị.:):):)
 

12pipnho

New member
Em đang là học sinh lớp 12 ở Nha Trang, và cũng đang phân vân k biết nên chọn trường nào, ngành nào để thi, e k đặc biệt thích j cả, tiêu chí của e là thi đầu vào k khó lắm, học k cần quá khổ (nên e k định thi trường Y ) và sau này ra kiếm 1 công việc ổn định nên e định sau này làm ở viện Pasteur Nha Trang, nhưng không biết nên thi vào đâu thì sau này ra làm ở đây đc ạ? anh chị nào có kinh nghiệm xin cho e 1 vài lời khuyên, thanks mọi ng nhiều nhiều :D:D:D:D
 

mavis_lee

New member
chời ơi đại học quân y lấy cao điểm quá sau mìn thi nổi huhu các bạn làm ơn chỉ mình đăng bài viết trên diễn đànnày dùm với
 

pdn

Pham Duy Nghia
em nghe nói thi hsg môn sinh được tuyển thẳng vào đh y phải không ạ, thầy cô em quảng cáo quá trời
Y Hà Nội tuyển thẳng nhất quốc gia!
giải ba quốc gia trở lên phải thi trên 5đ mỗi môn.

tuyển thẳng cũng chả sung sướng gì đâu, sớm phải trả giá vì học lệch.
hãy coi thi quốc gia là để khẳng định bản thân với môn chuyên chứ đừng coi đó là phương tiện để vào những trường đại học cao chót vót.
 
Y Hà Nội tuyển thẳng nhất quốc gia!
giải ba quốc gia trở lên phải thi trên 5đ mỗi môn.

tuyển thẳng cũng chả sung sướng gì đâu, sớm phải trả giá vì học lệch.
hãy coi thi quốc gia là để khẳng định bản thân với môn chuyên chứ đừng coi đó là phương tiện để vào những trường đại học cao chót vót.
cám ơn anh, nhưng đó cũng xứng đáng được coi là phần thưởng mà đúng không, em thì chắc chẳng đậu được quốc gia mà cũng chẳng giám học lệch nhiều quá, 30% cho toán, hóa; 70% cho sinh thi học sinh giỏi xong thì ngược lại :mrgreen:
 

Tinhsff

New member
Cho mình hỏi : Nghiên cứu, điều chế thuốc men hay vắc-xin là chuyên ngành gì?
Mình đang phân vân giữa BK TPHCM và KHTN TPHCM.
+ BK TPHCM chỉ có 2 chuyên ngành CNSH là CNSH Thực phẩm và CNSH Môi trường đúng không?
+ Ngành CNSH trường KHTN năm nay đã có hệ đào tạo Sau ĐH lên Thạc sĩ chưa?
Cám ơn !
 

Facebook

Top