What's new

Thi răng hàm mặt hay dược

Ha_puppy

Member
#1
Có anh chị nào đang học đại học y tư vấn giúp e gái nên thi dược hay răng hàm mặt ạ? Tình hình là e sắp nộp hồ sơ đăng ký vào đh y mà giờ không biết nên thi ngành nào? Nữ thì hợp ngành nào hơn ạ?
 

pdn

Pham Duy Nghia
2 khối khác nhau thi cả 2 đi bạn ơi !:rose:

Bên dược bên Y, làm răng mà khác khối hả pdn?????
Ơ dược khối A còn Y khối B mà chị.
 
Last edited:

00792

Moderator
Thi Y dược

:cuchuoi: Nhìn chung quy ra thì cũng không hẳn là quá phân vân. Chọn nghề nghiệp còn dựa vào:
+ Khả năng.
+ Sở thích.
+ Tính cách.
Dựa vào một số yếu tố trên để chọn nghề nghiệp, và xác định rõ "cái" mà mình muốn hướng tới trong tương lai. :???: Ở đây, câu hỏi "nữ thì phù hợp vs RHM hay Dược", xin thưa là hỏi thế thì...kỳ quá, vì chẳng rõ ràng. Nữ làm cả 2 đều được. Quan trọng là thích cái nào hơn. Cũng cần xét thêm cái mảng đầu ra của ngành, về cơ hội, việc làm và thăng tiến nữa. Nhắm mắt chọn, để rồi sau đó trượt chân thì...cũng rất đau và hối tiếc.
Nữ RHM thường dễ thương, dịu dàng, mềm mỏng nhưng đòi hỏi khéo léo, tỉ mỉ vì khi khám chữa răng mà thô bạo, không kỹ, sẽ cũng gây ra nguy hiểm chẳng kém gì. Dược sĩ - theo như t thấy thì...ồn ào hơn chút, :dance: mạnh mẽ hơn, tiếp xúc với hóa chất, với thuốc cũng nhiều hơn [nếu làm tr các công ty sản xuất thuốc].
Cơ hội thăng tiến của RHM dường như có hướng tốt hơn so với Dược vì hiện nay dù sao dược sĩ cũng quá trời là nhiều. Không rõ đường thăng tiến lên sẽ đi như thế nào. Không rõ ràng.
=> Vì vậy, nên cân nhắc kỹ trước khi chọn. Đừng nhắm mắt đưa chân.
 

Ha_puppy

Member
RHM và D thì cái nào học nặng hơn ạ? Có a/chị nào đang học RHM tư vấn giúp e ạ! E thấy Đh yd tphcm lấy điểm RHM khá cao và chỉ tiêu cũng ít nhưng e muốn vào vì e thấy giờ dc sĩ khá nhiều, khó tìm việc, e học lí ko tốt nên chỉ có khối B là hi vọng thôi, nếu thi RHM thì liều quá ko ạ?
Sau khi hc RHM 6 năm mih đủ trình độ để chữa bệnh chưa hay phải hc thêm nữa ạ? Còn dc thì sao ạ?
 
Last edited:

Ha_puppy

Member
nếu đam mê y thì nên chọn Y đa khoa như tớ ... mới thỏa hết đc đam mê bạn à
Nhưng nữ học đa khoa thì sợ lắm, mấy anh chị trường tớ khuyên đừng đi, với lại tớ chỉ muốn 1 trong hai là RHM và dc thôi
 

00792

Moderator
Vậy chọn đa khoa đi. Dĩ nhiên là RHM học sẽ nặng hơn dược nhiều. Nhưng các bạn thực hành luôn tại trường, có 1 khu nha riêng cho các bạn vừa học tiền lâm sàng vừa làm lâm sàng trên bn luôn.
 

khoihuynhi8

Member
theo mình là nên thi y cổ truyền như ngọc anh :((
Hai học sinh của mình cũng đang kí Y học cổ truyền. Thế này tha hồ "chọi" nhau rùi. Diễn đàn nhiều bác sĩ thế, sau này các bạn nhớ giảm giá cho thành viên diễn đàn khi đến khám nhé.

@Ha_puppy: cả 2 trường đều rất tốt, vì 2 khối khác nhau nên mình nghĩ bạn đăng kí luôn cả 2. Có kết quả rùi thì chọn nơi học sau.
 

Facebook

Top