What's new

Tin học căn bản

Bạn thấy topic này thực sự có ích cho bạn

  • Votes: 0 0.0%
  • Không

    Votes: 0 0.0%

  • Total voters
    0
Còn đây là cách dò tìm thông tin trên mạng bằng google . Rất hiệu quả đấy .
1/Tìm kiếm tài liệu :
- Thường thì mình hay xài www.google.com.vn để gõ từ khoá vào ,sau đó dò từ từ ,xem trang nào cung cấp thông tin thích hợp thì save lại.
Cách làm cũng đơn giản thôi :
vd :Bạn muốn tìm thông tin về quá trình nguyên phân ở tế bào ,bạn gõ cụm từ quá trình nguyên phân ở tế bào (lưu ý là phải bật VNI key lên để gõ được tiếng việt, còn nếu đó là cụm từ tiếng Anh thì mình gõ trực tiếp luôn) ,google sẽ tìm các trang web có chứa các từ trong cụm từ đó theo thứ tự ưu tiên --> kết quả ra rất nhiều trang nhưng nhiều khi nội dung ít liên quan đến từ khoá mà mình gõ.
Vì thế ,để giới hạn lại chính xác các trang cung cấp thông tin về nội dung bạn muốn tìm kiếm thì bạn sẽ cho toàn bộ cụm từ trên vào dấu ngoặc kép --> "quá trình nguyên phân ở tế bào" bằng cách này ,google sẽ chỉ tìm kiếm các trang có chứa chính xác nguyên cụm từ luôn --> kết quả ra tuy ít nhưng rất chất lượng vì liên quan trực tiếp đến nội dung tìm kiếm .
Đó là thủ thuật cơ bản khi tìm thông tin với google, nó giúp ích rất nhiều cho mình khi muốn biết thông tin về 1 vấn đề nào đó , sau khi google tìm xong , mình chỉ việc click vào các link đó rồi xem thông tin có phù hợp với yêu cầu không ,nếu link nào down thì qua link khác coi tiếp .Để đỡ mất thời gian ,sau khi coi xong nội dung trang web ở link này , mình click vào nút "Back" để trở về trang tìm kiếm sau đó dò tiếp các link còn lại.
Còn việc tìm kiếm nâng cao như dò tên miền , dò thông tin cá nhân ,dò hình ảnh ứng với 1 chủ đề nào đó thì mình không quan tâm lắm vì nó hơi rắc rối , biết nhiêu đây đủ xài rồi hìhì.
2/Tổng hợp thông tin :
Sau khi tìm kiếm xong ,mình có thể đánh dấu những trang đã đọc lại bằng cách nhớ địa chỉ trang web đó ( mở 1 file text rồi copy phần địa chỉ vào , hoặc copy phần văn bản trong đó vào word ,khi nào rãnh thì mở lên xem ,hay save as nguyên trang về coi offline sau)

Good luck !
 

Facebook

Top