What's new

Trồng lúa bằng nhân điện

Nguyễn Xuân Hưng

Administrator
#1
Trồng lúa bằng cách 'nhìn'

Với một phương thức sản xuất kỳ lạ mang tính đột phá, gạo "nhân điện" đã được bán ra thị trường với giá cao và được tiêu thụ mạnh, vì theo các tác giả, nó có nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, vẫn có một số ý kiến trái ngược từ một số nhà khoa học về phương thức sản xuất này.


http://vnexpress.net/Vietnam/Khoa-hoc/2005/07/3B9E046F/

Tôi đọc cái bài này, thấy ngạc nhiên quá, chả hiểu gì cả. Các bác thì sao ạ?????
 
tôi định không viết thư nữa, nhưng đọc tin thấy nó hơi khó tin
nếu mà trồng lúa bằng nhân điện đủ để nuôi ăn thì chúng ta có thể tìm chổ nào vắng vẽ mà sống cho khỏe, tự trồng lúa mà ăn, không ai phải tranh dành kiêm sông , không ai còn đem đi buôn bán 10 ngàn/kg để làm gì?
 

Ngô Vũ

Member
Tôi đưa cái tin này cho thằng đệ tử đang theo học nghề với tui (nghề ăn bám đó mà) đọc. ?Đọc xong rồi nó ngẩn ngơ ra hỏi tại sao không thấy mấy vị tiến sỹ từ các viện hàn lâm nổi tiếng đề cập trong bài báo hỏi bà "tiến sỹ" kia một câu hỏi căn bản nhất (vì anh nhà báo, nhất là từ vnexpress, làm sao mà biết hỏi) là:

Thế nếu so sánh với mẫu ruộng bên cạnh, cái mà chỉ được các nhà truyền nhân điện quay mông vào (í lộn, hổng thèm nhìn, để ?đối chứng đó mà), thì chắc là chất lượng lúa ở bên đó tệ lắm phải không?

Tôi thấy nếu mở một mục thảo luận các chủ đề khoa học trên vnexpress thì có thể sẽ có nhiều ích lợi đó, giảm stress và tăng cường tẩm bổ cho hệ thống miễn dịch đó mà.

Good pick, casper.

Có ai trong này đang làm việc ở trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người với GIÁO SƯ le van tu và PGS doan thi bang ?tam không vậy?
 
:oops: ?:oops: ?:oops:
Đọc cái tin này từ mầy hôm nọ trên vnexpress.net đã thấy là lạ rồi, định mang lên hỏi ý kiến các pák trên này nhưng sợ nó lại gây ra cãi vã giống vụ nhân bản Sao la và gà bác Mộng Hùng, vì thế lại thôi.
Còn về vấn đề nhân điện, thì cũng là chủ đề em quan tâm, nhưng "nhân điện" theo em hiểu chỉ là "sự phát quang sinh học"-nói chung hướng này là một trong nhưng hướng mới mẻ, các bác muốn tìm hiểu thêm thì vào trang web này coi nhé
http://www.lifescientists.de/
Còn đây là lab em làm, các pák vào thử coi
http://soil.msu.ru/~biophoton/en/index.html
Tuy nhiên em rất nghi ngờ đến cái chuyện này, mặc dù trong lab đã có lần kiểm tra khả năng chữa bệnh bằng "nhân điện" của một vài bác sĩ, nhà thẩm mỹ viện ở một số trung tâm sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp bên này ?:mrgreen: ?:mrgreen: ? nhưng nếu nói chuyện tác động của người, thú ... ( nguồn biophoton ) lên hạt lúa ( nhận biophoton ) và theo dõi nó trong quá trình lớn ... thì còn có chút cơ sở khoa học ( thực chất giờ biophoton vẫn bị gọi là pseudoscience ), chứ còn viết như vnexpress.net thì đúng là chỉ đem ra lừa nông dân thôi ( giống chuyện thờ cúng thì có mùa màng tốt vậy .. ?:D ?:D ?)
Nhưng dù sao em cũng rất muốn nhờ các pak ở đây, có pak nào làm chung hoặc quen biết với các nhà nhân điện (hay là tham gia vào đề án đó thì càng tốt) nhắn với các pak đó là có rất nhiều người quan tâm đến vấn đề đó và mời họ đến với sinhhocvietnam.com .
Còn nhiều cái hay ho lắm, nhưng em nói ra các pak lại oanh tạc em dữ dội sợ lắm, giờ hè đang ít việc vì thế em sẽ lên diễn đàn thường xuyên hơn
à các pak có thể vào trang này của sinh viên trường em
http://svmgu.com
nó cũng đang ngoắc ngoải vì không có bài viết ?:(
 
01- To biochem, sẽ cãi vã dù mức độ hăng tiết vịt hay nóng máu gà đến đâu chưa biết, nhưng chắc sẽ cãi, hên là trên này kô có đệ tử TS Tâm chứ kô thì còn dữ dội. Dẫu sao khi đánh lộn ta cũng rút ra 1 điều: "Nhất đẳng huyền đai không bằng dao phai chém lén", vậy nên trước khi đánh lộn phải đề phòng tứ phía, quan trọng là hộ giá thân mình trước đã.



02- To anh tuchau, theo ý kiến của em, các cánh đồng phía sau mông đít mấy nhà khoa học, ý là mấy thửa ruộng kô được "chiếu cố" sẽ vẫn cho năng suất cao tương đương thậm chí hơn thửa ruộng làm thí nghiệm:

a- Do nhân diện được tòan thân phát ra, một phần phóng vô thửa TN nhưng 1 phần từ lưng vô tình bắn ra thửa xung quang, điều này là 1 bằng chứng hùng hồn cho thấy nhân điện vĩ đại cỡ  nào! Chỉ có những thửa xa xa, ví dụ như cái thí nghiệm ở Nghệ An thì Nghệ An hưởng nhân điện còn xa xa như Cà Mau thì chịu chết.

b- Lúa cũng có tình cảm anh à, tụi lúa trong thửa thí nghiệm lúc nhận điện xong, nhiều quá, nó đợi lúc các nhà nhân điện về rồi, nó lén chia xẻ cho mấy thửa xung quanh. Dân Việt mình hay đùm bọc mà, ăn một mình, ăn dầy đâu có được.

03- Cái vụ này em nhớ báo chí đã đưa 1 lần; và 1 lần thằng bé John nó đăng bài mấy nhà tu theo đạo gì đó mà kô cần ăn vẫn sống khoẻ, sẵn tiện kết hợp mấy nhà tu này với mấy nhà điện học này qua Châu Phi đi, làm chuyên gia xóa đói giảm nghèo bên đó, Nobel Hòa Bình cầm chắc trong tay rồi.
 
To Lonxon: pák nói thế cũng chưa hiểu kĩ vấn đề rồi!
Nói chung bản chất của khoa học là gì pák cũng nắm chưa kĩ rồi! Làm khoa học thì không thể phủ nhận được nhưng kết quả thu được, mà phải tìm cách giải thích nó, tìm cách hiểu nó .. và biết cách từ nó mà kiếm được lợi nhuận, danh tiếng ? :mrgreen:
Còn chuyện pak giỏi thế nào, hiểu biết ra sao thì chả có ai kiểm tra được pak cả, có người hiểu biết chuyện này nhưng chuyện khác thì chả biết gì cả .. vì thế mà phải biết tự đặt mình vào vị trí của người khác và bắt đầu suy nghĩ , nhí nhuận.
Còn vấn đề nhân điện thì em đã nói ở trên rồi, viết như mấy ông vnexpress thì ai mà tin được, mình chỉ có thể kiểm tra được lý thuyết thông qua trực tiếp phỏng vấn người đã làm ra kết quả thôi.
Mà pak lonxon nè, biochem không biết pak làm về cái gì nữa đấy? cái pak làm liên quan đến biophton không? nếu có thì hay quá, có người tranh cãi sôi nổi như pak thì em rất mừng đấy!
8) ?8) ?8)
 
Tui có nói tui làm khoa học đâu mà hiểu với chả biết về khoa với chả học. Tui đi buôn. mà con buôn thì chỉ lý luận theo kiểu con buôn thôi. Thông cảm nhé, lần sau đọc bài tui có chói tai cay mắt cũng niệm tình mà tha thứ, con buôn thì làm sao mà bằng khoa học được.

tui chẳng biết gì về biophoton trừ chữ này dịch là quang sinh học.
 
lonxon said:
Tui có nói tui làm khoa học đâu mà hiểu với chả biết về khoa với chả học. Tui đi buôn. mà con buôn thì chỉ lý luận theo kiểu con buôn thôi. Thông cảm nhé, lần sau đọc bài tui có chói tai cay mắt cũng niệm tình mà tha thứ, con buôn thì làm sao mà bằng khoa học được.
tui chẳng biết gì về biophoton trừ chữ này dịch là quang sinh học.
Biophoton không giống photobiology ( quang sinh học ) mà TSKH Trần Văn Nhị đang theo đuổi ở Viện CNSH.
Đúng hơn là giống như Biologicial pole ( trường sinh học ) thì đúng hơn.
Quan điểm của biophoton là "tất cả đều phát sáng" ?:lol: ?:lol: ?:lol:
Còn chuyện con buôn thì mặc con buôn, lonxon khôn lanh khi nhận lỗi trước, còn các nhà khoa học thì không, mặc dù biết là không đi buôn không làm kinh tế thì làm sao mà sống nổi trên cái đất này ?:D ?:D ?
Nhưng cũng đứng quá ngông cuồng lộn xộn quá mức là được, miễn sao làm cay mắt nóng mặt nhưng chưa đến nỗi để người ta dùng dao găm là được ?:wink: ?
Mà quên đang bàn luận về cây lúa về nhân điện lại quay sang hướng khác! hay cái này là ảnh hưởng của nhân điện nhỉ ?:lol: ?:lol: ?:lol:
 
cái vụ quang điện nhân điện gì đó thật sự tui kô rành nên nếu anh chị nào mở mang kiến thức thì hay biết mấy. Tui chỉ nhớ lõm bõm về nó chút chút thôi.

Coi chừng lạc đề, Admin cắt bỏ topic bây giờ.

Tui đọc bài báo gốc trên Thanh Niên, thấy ý kiến các nhà nông học ĐH Cần Thơ phân tích rất chí lý, tui tâm đắc nhất cái ý là "bao nhiêu nhà nhân điện học cho đủ".

VN có trên 80 triệu dân và khỏang 60 tr làm nghề ruộng, nếu 1/10 nông dân làm nhà nhân điện học phóng điện vèo vèo vào ao cá vườn rau thửa ruộng của họ thì thử nghĩ xem phải mở lớp đào tạo thế nào cho 6 tr nguời này đủ bãn lĩnh như bà TS Tâm mà phóng điện.  Không biết có cái dự án cấp quốc gia hay quốc tế tài trợ nào mà đào tạo 6 triệu người cho một mục đích gì đó ở nước ta chưa? Tui đọc báo thấy nhiều dự án giỏi lắm là vài chục, vài trăm hay vài ngàn người tiếp thu 1 cái gì đó mà đã kéo dài vài năm tốn vài triệu USD mà kết quả là vài phần trăm mong muốn. Vậy nâng lên cái dự án 6 triệu nông dân nhân điện thì sao?

Còn nhiều điều muốn nói, nhưng thôi lại lạc đề vì nó kô chuyên môn.
 

Nguyễn Xuân Hưng

Administrator
Bác biochem biết về nhân điện và biophoton thì cho anh em mở mang cái đi. Gì mà giấu kinh thế.

Có mấy câu hỏi nhỏ bác giúp luôn nhé

1. Các đồng chí nhân điện phát nhân điện qua mắt hay qua toàn thân thế?

2. Tiền thuê 1 bác nhân điện đến phóng điện vào thửa ruộng của em là bao nhiêu bác biết không?

3. Để làm nhà "nhân điện học" có cần năng khiếu không? Có phải luyện tập vất vả không? Hay bác nông dân nào chỉ cần lẩm nhẩm vài ba câu khẩu quyết là được. Dễ thế để em đi tìm bí kíp về luyện, chả là nhà em cũng trồng dăm ba chậu cây, vài con cá cảnh, đang mong chúng lớn nhanh để thịt mà em chăm kém quá nên chúng nó cứ tong teo... như em.

4. Khi mấy bác nhân điện tiến hành thủ tục có phải vận công trước không? Sau khi xong có hao tổn công lực không? Em chỉ sợ các bác này luyện được tuyệt chiêu nhân điện, nhìn vô đâu chỗ đấy cũng "nhớn nhanh như thổi" mà chả cần vận công, chả tốn chút công lực nào thì chết à.

5. Tiếp đến em có đề xuất: dựng dăm ba cái lều chỗ thửa ruộng, quanh lều chăn thả lợn bò, gà vịt, đào thêm ao cá. Sau đó quy tụ dăm ba cao thủ nhân điện, mở "nhân điện đại phái", thu đệ tử tu luyện môn này, giải quyết vấn đề bao nhiêu nhà nhân điện cho đủ nhé. Đói nhổ lúa, thịt gia súc gia cầm ăn, sản phẩm thải ra của các loại làm phân bón, hehe quy trình của em khép kín quá nhẩy. Mô hình này gọi là VACD (vườn-ao-chuồng-điên nặng).
 
Bác casper đánh giá iem cao quá, em chỉ mới nhập môn biophotonic thôi. Nhưng có một số câu hỏi của bác em có thể trả lời
1.Theo em thì trong cơ thể thì các tế bào cấu tạo lên con mắt có tốc độ sinh ( nảy nở ) không phải là cao nhất khi đó khả năng phát photon ( thông tin ) là không nhiều, thêm nữa hoạt động của các tế bào này có xu thế nhận thông tin hơn là phát. ( thường thì người ta khó mà có thể đảm nhận 2 việc thu phát một lúc, không chuyên môn hóa tí gì cả ?:mrgreen: ?). Vì thế có thể khẳng định là nếu có khả năng nhân điện thật thì khó cỏ thể dùng mắt được, mà sẽ là một trung tâm khác trên cơ thể .. cái này bác nào thử đoán xem .. iem được cái hay suy nghĩ bậy bạ liém ?8)
2.Câu này bác đi hỏi TS Tâm nhé ?:mrgreen: ?:mrgreen: ?em không là thân nhân hay là học trò của TS.
3.Em nghĩ là cái này là khả năng của mỗi người, ví như chuyện lương y trong Đông Y bốc thuốc, sắc thuốc, khám chữa bệnh đó cũng theo sách nhưng mà sao có người thành nổi tiếng có người không? em nghĩ là cái này TS Tâm đã suy tính từ việc bán 10000VND/1kg gạo sang hướng nhà thuyết giáo, truyền đạo rồi!
4.Em chịu, nhưng em được biết là có nhiều người có khả năng lạ kì lắm. Mỗi người một vẻ mà, ví như có người cơ chế tổng hợp thế nào mà chả ăn ?mấy vẫn béo, em cả bác ăn mãi vẫn gầy, tiêm enzyme vào cũng chả được tích sự gì cả ?:cry:
5. Em phục bác với đề xuất như trên, bác giờ ở HN hay Sài Giòn mà kiếm được mẩu đất đủ để VACĐ thì quá tài luôn! ?:mrgreen: ?:mrgreen:
Còn về biophotonic thì để vài hôm nữa em sẽ post hầu các bác, giờ còn đang bận giải quyết một số việc.
:) ?:)
 

Nguyễn Xuân Hưng

Administrator
Theo em thì trong cơ thể thì các tế bào cấu tạo lên con mắt có tốc độ sinh ( nảy nở ) không phải là cao nhất khi đó khả năng phát photon ( thông tin ) là không nhiều, thêm nữa hoạt động của các tế bào này có xu thế nhận thông tin hơn là phát. ( thường thì người ta khó mà có thể đảm nhận 2 việc thu phát một lúc, không chuyên môn hóa tí gì cả ? ?). Vì thế có thể khẳng định là nếu có khả năng nhân điện thật thì khó cỏ thể dùng mắt được, mà sẽ là một trung tâm khác trên cơ thể .. cái này bác nào thử đoán xem .. iem được cái hay suy nghĩ bậy bạ liém ?
Thế tế bào nào có tốc độ sinh (nảy nở) cao thì kèm theo là khả năng phát photon nhiều à?

Tiện đây bạn cho biết thêm là quãng đường cái "nhân điện" nó đi được là bao xa để tui về tính toán thuê một thửa ruộng gần chỗ mấy nhân điện cao thủ đang thi triển chiêu pháp, hehe ăn ké cái mà.

Còn mấy câu khác bác trả lời mà .... như không.
 
Bác thử đọc cái thì nghiệm của Alexander Gurwitsch về untraweak photon emission trên rễ củ hành thì sẽ tìm được câu trả lời chính xác nhất cho mình.
Còn quãng đường "nhân điện" nó đi được bao xa thì theo em biết nó không thể có khả năng truyền xa hơn tia beta được, vì nó là untraweak mà ?:) ?:) ?:) ?nhưng có thể truyền được khắp ruộng ( nếu đúng là ra kết quả ) thì do chính các cây lúa nhận "nhân điện" trở thành nguồn phát thứ cấp cho các cây lân cận! ?:) ?
Còn các câu khác thì em có thì em không thể bàn tới được vì nó dính đến kinh tế nhiều hơn ?:oops: ?:oops: ?:oops:
 

Nguyễn Xuân Hưng

Administrator
thì do chính các cây lúa nhận "nhân điện" trở thành nguồn phát thứ cấp cho các cây lân cận!
Vậy là cái "nhân điện" này có thể thu phát. Vậy tui tìm cách làm cái máy thu phát nhân điện rồi đặt ra cánh đồng có khả thi không nhỉ?

Nói chung tôi chả hiểu gì về vấn đề này. Khi nào bạn có thời gian làm ơn viết một bài giới thiệu vài cái cơ bản cho anh em học hỏi cái nhé. Được tới đâu hay tới đó mà. Nếu đòi một chầu nhậu thì cứ lên tiếng,.......dontcry sẽ đồng ý ngay :D
 
Cái đề tài trồng lúa bằng nhân điện này tui đã được nghe trực tiếp TSKH Tú nói khi còn thực tập tại viện Công nghệ sinh học ( tui làm tại phòng đó mà). Tui đã nhìn thấy tận mắt "lúa nhân điện" và 1 bài báo nói về người trồng lúa nhưng lúc đó không để ý lắm vì ?lúc đó tui cũng đang nghiên cứu về lúa nhưng thực tế hơn. Túm lại là hơi khó tin.
 
Quí vị thân mến
Đọc xong bài báo tôi chẳng tin gì cả
tại sao? chúng ta là người nghiên cứu khoa học mà, nếu các giáo sư và PGS đáng kính của chúng ta làm các thí nghiệm cơ bản về sinh học thì thống kê đâu? cơ sở lý luận? chọn bao nhiêu mẩu, điều kiện nhưỡng trước khi trồng, đối chứng...xin lỗi tôi không phai là người trồng trọt nên chỉ nêu đại khái thế thôi. đây là thời đại khoa học rồi nên tin những gì có thể
 
Trồng lúa bằng nhân điện!Nhân điện về bản chất giống khí công không?Nếu giống rõ ràng có vấn đề.Phải mất 10 năm luyện nhất chỉ thiền,20 năm luyện khinh thân thuật,phép nhìn này rất giống miêu công.Luyện miêu công còn mất nhiều năm hơn nữa.Nhìn kiểu đó chắc đã ngang trương tam phong lúc ông 80 tuổi .kiểu gì thì mấy nhà nhân điện chắc già khú đế?
"phong thần" ghi lại tử nha lần giao chiến ma gia tứ tướng bị vây thành chết đói tới nơi nhờ tiểu đồng của một vị tiên trưởng mang đến một vốc gạo cứu khổ cứu nạn.Gạo nuôi quân cứ đầy mãi sống 3 năm bị cô lập mà chẳng hề hấn .Tài như lý tịnh,giỏi như natra,thất thập nhị huyền công đầy mình như dương tiễn không phép chi phải bó tay.Mấy nhà nhân điện đó thần thông quá đánh lộn với thái ất chân nhân,thái bạch kim tinh không biết kết quả ra sao?
 

Facebook

Top