What's new

vận chuyen hoocmon trong cây

SNOW

Member
#1
các bạn hay anh chị nào biết rõ con đường vận chuyển hoocmon như auxin,giberelin..trong cây ko ạ(tất nhiên từ nơi nó sxuất tới cơ quan))nói rõ dùm em của Auxin ạ!!(y)(y)
 

Lucky_boy

Member
Theo cả mạch gỗ và mạch rây, vận chuyển Auxin từ mầm đỉnh, ngọn đến nơi cần dùng( hình như thế, em xem thêm sách Giáo khoa nâng cao ý, có đấy)
 

SNOW

Member
Theo cả mạch gỗ và mạch rây, vận chuyển Auxin từ mầm đỉnh, ngọn đến nơi cần dùng( hình như thế, em xem thêm sách Giáo khoa nâng cao ý, có đấy)
hìh như ko pải,,sgkhoa ko nói.tất nhiên là từ ngọn tới nơi cần dùng..vchyểntừ trên xuống.em cỉ biết thế,ko pải theo rây hay gỗ vì cô giáo bảo sai,
 

MrHanU

Member
em xem thủ quyển "Sinh lí học thực vật" của thầy vụ xem??? hoặc tìm mấy câu trong đê Qtế mấy năm gần đây!
hi vọng tìm được câu trả lời thoả dáng!
 

hue306

Member
Thông thường, sự vận chuyển cácc chất trong cây thường mang tính phân cực và liên quan đến rất nhiều yếu tố. [FONT=&quot]Auxin được được vận chuyển từ đỉnh[/FONT][FONT=&quot] [/FONT][FONT=&quot]xuống đỉnh rễ theo dòng hướng xuống dưới qua trung trụ (mạch dẫn trưởng thành ở trung tâm của rễ). [/FONT]Để tìm hiểu kĩ hơn con đường vận chuyển auxin, em có thể tham khảo ở một số địa chỉ web:
+ Teale D. William, Paponov A. Ivan và Palme Klaus, 2006. Auxin in action: signaling, transport and control of plant growth and development, Natural reviews/Molecular Cell Biology / Volume 7 (11/2006), page: 847-859.
URL:www.sgbm.unifreiburg.de/index.php?option=com_docman&task=doc_download&gid=338&Itemid=314
+ Bandyopadhway A., Blakeslee J.J., Lee O.R., Mravect J., Sauert M., Titapiwatanakun B., Makam S.N., Bouchard R., Geisler M., Martinoia E., Friml J., Peer W.A., Murphy A.S., 2007. Interaction of PIN and PGP auxxin transport mechanisms, Biochemical Soiciety Transaction/ Volume 35, part 1, page: 137-141.
URL: http://www.biochemsoctrans.org/bst/035/0137/bst0350137.htm
Mấy cái này toàn là tài liệu nước ngoài khó nhằn, chịu khó đọc nhé:)
 
hoocmon trong cây được vận chuyển phân cực trong cây. auxin được tạo ra ở các cơ quan non như: ngọn, thân của cây non; auxin được vận chuyển theo hướng rễ trong mạch rây. Tuy nhiên ở rễ cây có nồng độ cao chất phân hủy auxin do đó, càng xuống gần rễ thì nồng độ auxin lại càng giảm. Như vậy nồng độ auxin cao ở ngọn và giảm dần khi xuống đến rễ. Đối với G3A thì cũng được sinh ra ở các cơ quan non, tuy nhiên sự vận chuyển phân cực của nó không nghiêm ngặt như auxin.
 

Facebook

Top