What's new

Xin chào các bạn, mình là thành viên mới! rất vui được hợp tác cùng các bạn

ồ chào bạn Nguyên, mình cũng mới dọn đến nhà nè ở thui, ở đây sướng thiệt, được làm việc cùng thảo luận các vấn đề một cách nhanh chóng, chính xác đầy đủ. quá đã. rất vui được làm việc và làm quen cùng bạn
 
Hi, mình cũng là thành viên mới, cho mình làm quen với. Rất vui được quen biết và giao lưu, hy vọng các bạn chỉ giáo thêm cho mình :whistle:
 
Hì hì, rất hân hạnh làm quen với bạn. Diễn đàn này là một nơi tuyệt vời để những nhà sinh học Việt Nam tương lai trao đổi kiến thức, kinh nghiệm. Mình thấy nhiều bạn rất tâm huyết, hi vọng diễn đàn ngày càng phát triển để đáp ứng nhu cầu kiến thức ngày càng tăng của lí thuyết và thực nghiệm.
Once again, welcome man!
 

hien

Member
Cho mình tham gia với. Bạn nào có tài liệu về vi khuẩn lactic cho mình tham khảo nha.
 
Ngô Hồ Phương Thụy, Lê Thanh Hưng

Khoa Sinh học, Đại học Khoa học Tự Nhiên



Tóm tắt



Vi khuẩn lactic có một tiềm năng lớn cho việc bảo quản sinh học vì chúng an toàn với người tiêu dùng. Sự lên men là phương pháp thường được sử dụng để ứng dụng khả năng bảo quản của vi khuẩn lactic. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ ảnh hưởng đến cảm quan về mùi và vị của một số thực phẩm chế biến. Do đó, chúng tôi thực hiện đề tài này nhằm chuyển các acid tạo vị chua trong dịch lên men của vi khuẩn lactic (chủ yếu là acid lactic) thành muối để tạo chế phẩm vừa có tính bảo quản vừa có thể làm gia vị trong sản phẩm chế biến. Khả năng bảo quản của chế phẩm là sự kết hợp giữa khả năng kháng khuẩn của muối Sodium lactate và các hợp chất có tính kháng vi sinh khác do vi khuẩn lactic tạo ra trong dịch lên men. Đồng thời, chúng tôi cũng thử nghiệm chế phẩm vào chả lụa để kiểm tra khả năng bảo quản của chế phẩm. Kết quả cho thấy, chế phẩm của vi khuẩn lên men lactic dị hình cho cảm quan tốt hơn chế phẩm của vi khuẩn lactic đồng hình sau 1 tuần bảo quản ở nhiệt độ 250C và mỗi loại chế phẩm có tác dụng ức chế tốt trên các đối tượng vi khuẩn khác nhau . OR theo đường link : http://www.dalat.gov.vn/web/books/kyyeu/hieuquakinhtecuaviecsudung.htm
một chút một chút:) good luck!
 

hien

Member
Bạn học bên khoa học tự nhiên hả?fòng thí nghiệp bên trường bạn có nuôi vi khuẩn lactic ko?\mình đang làm đề tài về sữa chua nên đang cần vk để cấy.
 
Bạn học bên khoa học tự nhiên hả?fòng thí nghiệp bên trường bạn có nuôi vi khuẩn lactic ko?\mình đang làm đề tài về sữa chua nên đang cần vk để cấy.
bạn ơi bạn vào hồ sơ của mình để xem ý. mình học trường thường thui, năm nay mới lên lớp 12 thui, mình có vài cái đó về vk lactic mới lấy đc, cũng chưa kịp đọc, hi vọng júp đc j cho bạn. chúc bạn thành công:mrgreen:
rất vui khi đc làm quen nhé, mà bạn học trường nào thế
đây còn một cái nữa nè, theo đường link nè, bạn lên yahoo tìm nhiều lắm, http://vietsciences.free.fr/nhipcaubandoc/thacmachoiai/Uffelmann-acidlactic.htm
mình không làm sao vào google đc, chắc đang có vấn đề.
 

thanhmai

Member
hi, mình cũng là thành viên mới nè, mình bên bách khoa
mình đang làm về phân lập và định danh giống vsv trong hạt kefir bạn nào hứng thú thì chia sẽ với mình nha.
 
hi, mình cũng là thành viên mới nè, mình bên bách khoa
mình đang làm về phân lập và định danh giống vsv trong hạt kefir bạn nào hứng thú thì chia sẽ với mình nha.
thôi chết rùi, toàn anh chị thế này mà mình cứ bạn bè mãi, xin lỗi mọi người nhé! em mới là học sinh phổ thông thui:cool:, xin các anh chị chỉ bảo nhiều:cry::cry::mrgreen:
 

Facebook

Top