What's new

Ý kiến góp ý với BQT diễn đàn một số việc

#1
Em chào các anh chị trong Ban quản trị diễn đàn SHVN.
Gần đây, hẳn những ai tâm huyết và quan tâm tới diễn đàn này đều đang thấy một thực trạng chung rất nhức nhối. Đó chính là việc "Spam quảng cáo tràn lan trên diễn đàn". Spam quảng cáo có thể nhảm, có thể không liên quan, nhưng trước hết là nó ảnh hưởng tới bộ mặt diễn đàn. Bộ mặt em nói ở đây, một phần là bộ mặt bị bôi đen bởi những spam quảng cáo nhảm, cứ tưởng đây là một diễn đàn chuyên buôn bán các thiết bị CNSH cho các phòng lab hay là diễn đàn chợ trời bán vật tư nông nghiệp. Đây là điều khó chấp nhận với một diễn đàn mở giúp mọi người trao đổi kiến thức và hỏi đáp các thắc mắc về sinh học. Bộ mặt một phần nữa mà em đề cập ở đây chính là trang chủ của diễn đàn, bảng "Latest Posts" trước đây với em cứ mỗi lần vào diễn đàn là nhìn bảng này, xem bài nào mới, xem những người mình trả lời câu hỏi họ bình luận lại như thế nào, kiến thức của mình có sai chỗ nào không, có bạn nào up bài tập mới lên không, có bài nào chưa đọc không...còn bây giờ bảng này chỉ dành cho chuyên mục spam, thậm chí em up bài lên hỏi gì thì bị các post khác che mất, lượt views giảm hẳn đồng nghĩa với không nhiều thành viên xem, và cơ hội được giúp đỡ bằng 0 :cry: Bây giờ muốn xem những cái hay của diễn đàn phải kiếm mục "Mọi người đang xem cái gì" với hi vọng lượm lặt những cái mọi người đang quan tâm.
Và có lẽ em hông phải là người đầu tiên nêu ra vấn đề này, tuy nhiên theo em được biết thì phân quyền của diễn đàn chỉ cho phép Admin là anh Cường được phép band phải không ạ ? Nếu anh tin tưởng và giao cho những người tâm huyết làm mod thì sao anh không giao cho họ toàn quyền quản lí box của họ, vì em biết công việc anh rất bận rộn, không thể suốt ngày online để chờ chực các spam được. Em nghĩ anh nên phân quyền lại cho các mod, để họ có thể làm tốt hơn chức trách của mình ở một diễn đàn số thành viên có trên 4 chữ số 0 thế này. Và anh cũng nên fix lại việc report các sai phạm, vì như em thấy thì hình như việc report của member sẽ được gửi thẳng vào email của các ad và mod, nhưng điều đó hầu như không giải quyết được gì khi họ...ít check mail :spam:
Em là một thành viên của diễn đàn ,tự thấy trách nhiệm phải đóng góp để các mod và admin cải tổ lại diễn đàn này như xưa. Hạn chế spam bằng việc phân quyền mod trong các box, việc đặt bảo mật 2 lớp khi đăng kí tài khoản hay nhập mã captcha khi đăng bài, band các mem vi phạm, chặn up những link bị cấm vì spam trước đó,... là những cách hữu hiệu để tránh bớt spam và mang lại diễn đàn SHVN như xưa.
Thân.
 

pdn

Pham Duy Nghia
http://www.sinhhocvietnam.com/forum/search.php?searchid=1594043
Em dùng link này để kiểm tra new posts nhé!
Cũng mong admin gắn link này lên trang chính của forum để mọi người tiện sử dụng.
Bên cạnh spam thì vấn đề thành viên tích cực cũng cần phải giải quyết để đưa forum sôi nổi như trước. Nhiều bạn biết tới forum, vào đây hỏi nhưng lại không nhận được câu trả lời rồi cũng nản dần.
 
Last edited:
Vẫn còn ngồi lục lại những post mà hàng chục trang, toàn mấy anh chị kì cựu có hàng trăm bài posts nay chả thấy đâu nữa.
Thank anh pdn.
 

Dương Văn Cường

Administrator
Cảm ơn các bạn! Những góp ý của các bạn được trân trọng nhưng đội ngũ kì cựu của SHVN bây giờ không còn như xưa nữa rồi. Cá nhân mình chỉ có thể cố gắng mỗi ngày ghé qua dọn rác 1 lần thôi.

Trước đây các anh em kì cựu của SHVN cũng như PDN hiện nay rất nhiều kế hoạch nọ kia nhưng sau một vài năm kinh nghiệm cho thấy diễn đàn phải để nó tự vận hành 1 cách tự nhiên, do đóng góp tự nguyện, sở thích, thói quen sử dụng internet của các thành viên. Đó mới là cách vận hành lâu bền, chứ mọi nỗ lực của 1 vài cá nhân đơn lẻ dù tâm huyết đến mấy cũng chỉ được 1 thời gian.
 

pdn

Pham Duy Nghia
Em nghĩ forum mình có thể tạo thêm chức năng login with Facebook hoặc cài plugin Facebook có thể sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm hơn. Bù lại sẽ phải tăng cường đội ngũ dọn dẹp.
 
Thực tế thì plugin facebook không giúp ích gì nhiều trừ việc giúp có thể bình luận mà không cần account của diễn đàn. Spam trên plugin cũng ít, chỉ bằng tỉ lệ spam rất nhỏ trên các fanpage của facebook. Còn thu hút thì nếu cài các đoạn mã như khi comment, like thì tự động share lên trang cá nhân người đó thì có thể sẽ thu hút nhiều nhưng bù lại sẽ là phiền toái cho người dùng. Như em thì vô hiệu hoá luôn nền tảng của facebook, đồng nghĩa ko like, comment gì khác bằng các app hay plugin của facbook cho đỡ hại não :mrgreen:
 
chào các bạn admin,

Mình mới vào lại SHVN và muốn thay cái avatar cho chính chủ mà trong phần thay avatar lại ko làm được, có vấn đề kỹ thuật gì ko hay là hiện giờ chính sách của forum là như vậy? Rất mong nhận được hỗ trợ

Rgds,

Đ.T.Hoàng
 

Facebook

Top